ปังมาก! Valheim มีจำนวนผู้เล่นพร้อมกันมากกว่า GTA5 บน Steam

ปังมาก! Valheim มีจำนวนผู้เล่นพร้อมกันมากกว่า GTA5 บน Steam

ปังมาก! Valheim มีจำนวนผู้เล่นพร้อมกันมากกว่า GTA5 บน Steam
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Grand Theft Auto 5 อาจจะเป็นเกมขายดีที่สุดตลอดกาล และมีผู้เล่นเป็นจำนวนมากมาตั้งแต่เปิดตัว แต่หากจะพูดถึงเกมที่กำลังเป็นกระแสมากที่สุดในขณะนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้น Valheim เกมม้ามืดที่มาให้ได้เล่นกันแบบ Early Access บน Steam อยู่ในขณะนี้ แต่ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างถล่มทลาย จนทำให้ตอนนี้มียอดผู้เล่นในเกมพร้อมกันมากกว่า GTA5 ไปแล้ว

Valheim เป็นเกมที่ให้ผู้เล่นได้ผจญภัยในโลกกว้าง ด้วยการเป็นชาวไวกิ้งที่ต้องเริ่มต้นตั้งแต่การตัดไม้สร้างที่อยู่อาศัย และสร้างอาวุธไปต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์และบอสที่จะเพิ่มความอลังการมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจุดเด่นของเกมนั้นคือการมีโลกอันกว้างใหญ่ ให้ผู้เล่นได้สร้างเรือออกเดินทางสำรวจ และสามารถเล่นแบบคนเดียวหรือเล่นพร้อมกับผู้เล่นคนอื่นด้วยกันได้ นี่จึงทำให้ผู้เล่นหลายคนได้ชวนกันมาเล่นเกมนี้ เพื่อที่จะได้ร่วมพัฒนาตัวละคร และออกเดินทางต่อสู้ไปด้วยกัน

หลังจากที่ตัวเกมได้ปล่อยออกมาให้ได้เล่นกันตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ข้อมูลจาก SteamCharts ก็ได้เผยว่า Valheim มีจำนวนยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดถึง 391,325 คน ซึ่งไม่เพียงแต่มากกว่า GTA5 แต่ยังมากกว่าเกม Multiplayer Online เกมอื่นๆ อย่าง Apex Legends หรือ PUBG อีกด้วย อาจจะเหลือเพียงเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Counter-Strike: Global Offensive และ DOTA 2 ที่ยังไม่สามารถเอาชนะได้ แต่ก็น่าสนใจว่ากระแสของเกมหลังจากนี้ รวมถึงตัวเกมหลังจากพัฒนาเสร็จแล้ว จะมีผู้เล่นเพิ่มขึ้นอีกมากขนาดไหน

Valheim วางจำหน่ายแล้วบน Steam ในรูปแบบ Early Access หรือตัวเกมที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยสามารถทำยอดขายไปได้มากถึง 1 ล้านชุดเพียง 8 วัน ซึ่งจากเนื้อหาที่มีให้เล่นในตอนนี้ ก็สามารถทำให้ผู้เล่นหลายคนสามารถติดเกมจากการร่วมผจญภัยด้วยกันได้หลายชั่วโมงเลยทีเดียว

https://store.steampowered.com/app/892970/Valheim/

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook