กระหึ่ม! EA ประกาศเข้าซื้อกิจการ Codemasters เรียบร้อย

กระหึ่ม! EA ประกาศเข้าซื้อกิจการ Codemasters เรียบร้อย

กระหึ่ม! EA ประกาศเข้าซื้อกิจการ Codemasters เรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเกมส์ต้องสั่นสะเทือน! หลังค่ายเกมส์ชื่อดังอย่าง Elctronic Arts ประกาศหุบซื้อกิจการของ Codemasters และเข้าสวมบทเป็นเจ้าของเองอย่างเป็นทางการ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทางค่าย Electronic Arts หรือ EA ล่าสุดได้ออกมาประกาศปิดดีลเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการของทาง Codemasters ผู้พัฒนาเกมส์แข่งรถมากมาย อาทิเช่น Colin McRae Rally, Dirt และ F1 อย่างเป็นทางการ ซึ่งปัจจุบันมีกลุ่มบริษัทสัญชาติอังกฤษเป็นเจ้าของทั้งหมด และเข้าซื้อโดย Codex Games Limited ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ EA ในที่สุด

อย่างไรก็ตามการเข้าซื้อกิจการครั้งสำคัญกับ Codemasters คาดกันว่าเม็ดเงินจะอยู่ราว 1.2 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว ซึ่งทาง Codemasters เองก็เพิ่งได้รับสิทธิ์อย่างเป็นทางการในการแข่งขัน FIA World Rally Championship (WRC) หลังเข้าซื้อกิจการ Slightly Mad ผู้พัฒนาเกมส์ Project Cars และ Fast & Furious Crossroads ในปี 2019 ก่อนที่ EA จะเสนอ บริษัท ทาง Codemasrers เองก็ได้รับการเสนอราคาจากเจ้าของ Rockstar Games Take-Two Interactive แต่ท้ายที่สุดการเสนอราคานี้ก็ได้ถูกถอนออก หลังจาก EA ได้เสนอเงิน 1.2 ล้านดอลลาร์

"ยุคใหม่ที่น่าตื่นเต้นในวงการเกมส์แข่งรถ" เป็นคำกล่าวของทางบริษัท EA ได้เปิดเผยรายละเอียดพร้อมชี้แจงรายละเอียดของดีลชะงักก่อนหน้านี้ ซึ่งในวันของการซื้อขายหุ้น Codemasters บน AIM มีคณะกรรมการของ Codemasters ได้ขอลาออกทำให้กินเวลาไปร่วมหลายวัน

ต่อมาทางด้าน Mr.Frank Sagnier ซีอีโอของ Codemasters กล่าวเสริมว่า “วันนี้เป็นวันสำคัญในประวัติศาสตร์ของ Codemasters และเป็นวันที่น่าตื่นเต้นสำหรับพนักงานและผู้บริโภค โดยถือเป็นการร่วมมือกับ EA ที่จะช่วยให้ทีมของเราสามารถนำแฟรนไชส์ยกระดับไปสู่สิ่งใหม่และเข้าถึงผู้เล่นจำนวนมากในทั่วทุกมุมโลกผ่านเครือข่ายผู้เล่นของพวกเขา” (บทสัมภาษณ์เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook