EA เลื่อนออก Need for Speed เพื่อไปทำ Battlefield ภาคใหม่

EA เลื่อนออก Need for Speed เพื่อไปทำ Battlefield ภาคใหม่

EA เลื่อนออก Need for Speed เพื่อไปทำ Battlefield ภาคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Need for Speed และ Battlefield ถือเป็นเกมคนละแนวที่ล้วนเป็นเกมชูโรงของ EA หรือ Electronic Arts มาอย่างยาวนานเสมอ โดยทาง EA ได้เคยประกาศว่าทั้งสองเกมนั้นจะมีเกมภาคใหม่บนเครื่องคอนโซลออกมาภายในปี 2022 แต่ดูเหมือนว่ากำหนดการนั้นจะต้องล่าช้าลงกว่าเดิม เพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ทำให้ทาง EA ต้องเลื่อนการพัฒนาเกม Need for Speed ภาคใหม่ออกไป และหันมาทุ่มกำลังในการพัฒนาเกม Battlefield ภาคใหม่ออกมาก่อนแทน

Laura Miele หัวหน้าสตูดิโอของทาง EA ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "Battlefield กำลังถูกพัฒนาขึ้นเป็นอย่างดี พวกเขาทำงานกันอย่างหนักในปีที่แล้ว ซึ่งพวกเราทำงานกันจากที่บ้าน มันเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะพัฒนาเกมจากที่บ้าน และทีมงานของ EA DICE ก็เหนื่อยล้ากันเล็กน้อย" Miele กล่าวเสริมอีกว่า "เรามีเกมที่ยอดเยี่ยมและมีศักยภาพที่น่าทึ่งอยู่ภายในเกมนี้ เรากำลังเล่นเพื่อชนะ เรากำลังเล่นเพื่อนำเกม Battlefield ที่ยอดเยี่ยมที่สุดออกวางจำหน่ายสู่ตลาด"

ด้วยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในปีที่แล้ว ทำให้ผู้พัฒนาเกมหลายรายต้องประสบปัญหากับการทำงานจากที่บ้าน และทำให้หลายเกมนั้นต้องประสบปัญหาการวางจำหน่ายที่ล่าช้ามากขึ้น แต่ด้วยเป้าหมายของ EA ที่ต้องการสร้าง Battlefield ภาคใหม่ให้ออกมายิ่งใหญ่กว่าเดิมอย่างที่กล่าวเอาไว้ ก็ทำให้ทาง Criterion Games ซึ่งเป็นบริษัทลูกผู้สร้างเกม Need for Speed และ Burnout ต้องถูกโยกย้ายให้มาสนับสนุนการพัฒนาเกม Battlefield ร่วมกับ EA DICE ด้วย

"พวกเขาเคยทำงานใน Star Wars Battlefront พวกเขาเคยทำงานใน Battlefield และพวกเขามีความร่วมมือที่ดีกับ DICE อย่างใกล้ชิด ฉันมั่นใจจริงๆ ว่านี่จะเป็นชัยชนะที่ดีสำหรับพวกเขา"

Criterion Games ได้เคยช่วยเหลือ DICE ในการพัฒนาเกม Star Wars Battlefront (2015) และ Battlefront 2 (2017) รวมถึงพัฒนาโหมด Firestorm ซึ่งเป็นโหมด Battle Royale สำหรับ Battlefield 5 นั่นจึงทำให้พวกเขามีความสามารถที่จะมาร่วมกันพัฒนา Battlefield ภาคใหม่ ก่อนที่จะกลับไปรับผิดชอบทำ Need for Speed ภาคใหม่โดยที่ไม่ต้องรีบร้อนทำออกมา 

"การสร้างเกมเป็นสื่อรูปแบบหนึ่งที่มีความซับซ้อน และมันซับซ้อนกว่าที่เคยเป็นอยู่ เพราะเราต้องใช้พลังความสร้างสรรค์และการติดต่อกับสมาชิกทุกคนในทีม" Miele กล่าว "ฉันคิดว่าคุณคงเคยมีความรู้สึกเหนื่อยล้าและความเหนื่อยหน่ายจากการทำงานที่บ้าน เพราะบางสิ่งบางอย่างก็อยู่ที่ความต้องการของคนในครอบครัว บางคนต้องดูแลลูกๆ ที่บ้านไปด้วยในขณะทำงาน ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของเราไม่สูงนัก และทำให้ความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาทำได้ไม่ดีในการทำงานอยู่ที่บ้าน"

Battlefield ภาคใหม่ ได้เคยมีข่าวลือว่าจะกลับมาสู่ยุคสงคราม Modern และมีแผนที่กว้างใหญ่ซึ่งสามารถรองรับผู้เล่นได้หลายคนมากถึง 128 คน แต่ Miele ก็ไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ หากแต่ได้บอกว่า "เกมนี้เป็นจดหมายรักจากเราถึงแฟนๆ เราต้องการที่จะทำให้มันยอดเยี่ยมกว่าเดิม และเราจะนำทรัพยากรทุกอย่างที่มีเพื่อมาทำมัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook