depa จับมือปู่นินจัดแข่งขันพัฒนาเกมไทย

depa จับมือปู่นินจัดแข่งขันพัฒนาเกมไทย

depa จับมือปู่นินจัดแข่งขันพัฒนาเกมไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

depa จับมือ จัดงานเปิดตัวโครงการ depa Game Accelerator Program ณ Thailand e Sprot Arena ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้า The Street รัชดา ผู้บริหารเผยจุดประสงค์ของงานต้องการเพิ่มขึดความสามารถและฝีมือในอุตสาหกรรมเกมไทย ซึ่งผู้สมัครจะต้องอยู่ภายใต้บริษัท โดยเป็นรูปแบบทีมจำนวน 3 - 5 คน โดยมี 4 หมวดหมู่ให้เลือกได้แก่ แอดเวนเจอร์ (ผจญภัย), วางแผน (Streategy),สปอร์ต (แคชชวล) และ ต่อสู้ (Action) โดยจะมีการคัดเลือกในการเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 10 ทีม ซึ่งแต่ละทีมจะได้เรียนรู้ และเสริมสร้างความรู้ในการพัฒนาเกม พร้อมรับคำปรึกษาจากผู้เชียวชาญในอุตสาหกรรม ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะทีมจากบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างนินเทนโด ที่จะมาเข้าร่วมงานนี้ รวมทั้งให้โอกาสต่อยอดกับเกมที่น่าสนใจอีกด้วย

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เปิดเผยถึงจุดประสงค์ของโครงการ depa Game Accelerator Progarm ว่าอุตสาหกรรมเกมเป็นหนึ่งในภาคส่วนที่ประเทศไทยมองภาพถึงศักยภาพในการเติบโตในอนาคต เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าถึง 3 หมื่นล้านบาท โดยที่ผ่านมามีค่าการเติบโตสูงเฉลี่ยถึง 14 - 15 เปอร์เซ็นต์ แต่น่าเสียดายที่เป็นการทำงานที่ไปสร้างมูลค่าให้กับต่างประเทศ ในการนำกลับเข้ามาเพื่อขายภายในประเทศ ทางเราจึงมีจุดมุ่งหมายในการผลักดันในการเพิ่มมูลค่าให้กับอุตสาหกรรมเกม โดยเฉพาะกับภายใต้ฝีมือคนไทยด้วยกันเองจึงเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง

คุณเนนิน อนันต์บัญชาชัย นายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA) เปิดเผยว่า โครงการ depa Game Accelerator Progarm เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจในรูปแบบบริษัท ซึ่งเกมที่เข้าประกวดจะต้องเป็นเกมที่พัฒนาสำหรับสมาร์ทโฟนเท่านั้น โดยมีแนวเกมให้เลือกคือ แอดเวนเจอร์ (ผจญภัย), วางแผน (Streategy),สปอร์ต (แคชชวล) และ ต่อสู้ (Action) โดยการเข้าร่วมจะรับเป็นทีม ทีมละ 3 - 5 คน 

ซึ่งจะมีการคัดเลือกให้เหลือเพียงแค่ 10 ทีมที่ได้เข้าร่วมในโปรแกรมดังกล่าว โดยจะมีผู้บรรยายทั้งไทย และต่างชาติที่จะเข้ามาให้ความรู้ รวมทั้งแนวคิดการทำงานในรูปแบบทฤษฎี หลังจากนั้นจะมีเหล่ากูรูที่จะมาดูแลในแต่ละทีม เพื่อพัฒนาในด้านการพัฒนาเกมให้มีคุณภาพที่ได้มาตรฐานสากล โดยจะมีเกมที่ได้รับโอกาสในการต่อยอดกับทาง Nintendo อีกด้วย โดยผู้สนใจสามารถสมัคร และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ ของทางโครงการ

สำหรับงานเปิดตัวโครงการ  depa Game Accelerator Progarm ณ Thailand e Sprot Arena ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้า The Street รัชดา ภายในงานได้มีการเซอร์ไพร์สผู้เข้าร่วมงาน โดยมีคลิปจาก Mr.Kamon Yoshimura Head of Publisher and Developer ของทางนินเทนโด โดยยินดีเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการต่อยอดอุตสาหกรรมเกมไทย ในการพัฒนาเกมผ่านแพลตฟอร์มของ Nintendo Switch สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook