รีวิว Werewolf The Apocalypse – Earthblood เกมคนหอน

รีวิว Werewolf The Apocalypse – Earthblood เกมคนหอน

รีวิว Werewolf The Apocalypse – Earthblood เกมคนหอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Werewolf The Apocalypse – Earthblood เนื้อหาของเกมกล่าวถึงตัวเอก คาฮาล มนุษย์หมาป่าจากเผ่า Fianna ที่ถูกขับไล่หลังจากสูญเสียการควบคุมในตัวเอง ตัวเอกของเรากลับมายังเผ่าอีกครั้งที่กำลังตกอยู่ในอันตราย ต้องต่อสู้เพื่อตามหาครอบครัวและช่วย "มหาเทพีไกอา" (พระแม่ผู้สร้างโลก) จาก "เอนดรอน" บริษัทน้ำมันข้ามชาติที่กำลังทำลายทรัพยากรของโลกและทิ้งความสิ้นหวังไว้ทุกหนแห่งให้แก่เหล่ามนุษย์หมาป่าและสิ่งมีชีวิตทั้งมวล

เมื่อกดเข้าเกมส์มาจะเจอกับคำสั่ง

  • Play - เริ่มเกมส์
  • Settings - ตั้งค่าต่างๆในเกมส์
  • Bonuses – ส่วนเสริมหลังจบเกมส์
  • Credits – เครดิต ผู้สร้างเกมส์

ส่วนการควบคุมของเกมส์นี้ไม่มีอะไรยุ่งยากแม้แต่น้อย

รูปแบบการเล่น

ตัวเกมส์สามารถนำค่าความสามารถจากการที่เราได้ทำการทำเควสตามมิชชั่นนั้นๆตามที่เกมส์กำหนดให้ผ่านสำเร็จ (แล้วทำไมไม่สามารถฆ่า ศัตรู แล้วให้ค่าความสามารถเรามาเหมือนเกมส์ อื่นๆได้นะ)

ระบบพูดคุยกับ NPC ในเกมส์จะมีการเลือกตอบคำถามเพื่อเลือกตามสถานการณ์ ที่เกิดขึ้นแต่เท่าที่ ผู้เล่นได้ทดลองเล่นมาสองรอบ ตัวเกมส์ไม่ได้เปลี่ยนไปตามบทพูดแต่อย่างไร มีเพียงแค่บท สนทนา เท่านั้นที่ต่างกันไป

ส่วนระบบฟิสิกส์ ในเกมส์นี้เรียกได้ว่า ไม่สมควรที่จะเป็นเกมส์ของเครื่อง Nexgen อย่าง PS4 เลยแม้แต่น้อย ตัวละครสามารถเดินผ่าน ต้นไม้ ใบหญ้า ได้แบบไม่ชนและทะลุตัวละครไปเลยเหมือนตัวเราโปร่งแสง ซึ่งเกมส์อื่นๆที่ไม่ใช่เกมส์ ระดับ AAA เค้ายังทำในส่วนนี้ได้ดีกว่า และตัวละครที่เบาไร้น้ำหนักอีกไม่ว่าจะเป็นการโจมตี วิ่ง กระโดด ให้ความรู้สึกได้ถึงความเบาอย่างมาก

ส่วนการแปลงร่างนั้น ประมาณ 1-3 มิชชั่นเราต้องเล่นตามเนื้อเรื่องแบบตายตัวไประยะหนึ่งเราจึงสามารถเก็บเกจเพื่อแปลงร่างได้อย่างอิสระ

ข้อเสียของเกมส์ (ยังหาข้อดีไม่เจอเลย)

ตัวเกมส์เหมือนจะพยายามนำข้อดีของเกมส์อื่นๆ เข้ามาเพื่อทำให้เกมส์ตัวเองหน้าสนใจแต่กลับทำได้แย่กว่ามากๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบการพูดคุยตอบคำถามเพื่อเลือกทางเลือกของเกมส์ แต่ตัวเกมส์กลับทำได้แค่เปลี่ยนบท พูดเท่านั้นไม่ส่งผลกับเนื้อเรื่อง การต่อสู้ที่จำเจ NPC ที่ไร้น้ำหนัก เลยทำให้เกมส์แย่อย่างเห็นได้ชัดและระบบ ฟิสิกส์ที่ย่ำแย่ไปซะทุกอย่าง ……………

Review Score 4.5/10

เกม Werewolf The Apocalypse – Earthblood หาเล่นได้แล้ว ทั้งใน PS4, PS5, Xbox one, Xbox Series และ PC ในร้าน Epic Games Store

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook