Bloomberg รายงาน Nintendo Switch รุ่นใหม่ จะมาพร้อมหน้าจอ OLED

Bloomberg รายงาน Nintendo Switch รุ่นใหม่ จะมาพร้อมหน้าจอ OLED

Bloomberg รายงาน Nintendo Switch รุ่นใหม่ จะมาพร้อมหน้าจอ OLED
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nintendo Switch เครื่องเกมตัวล่าสุดของ Nintendo ได้วางจำหน่ายออกมาให้ได้เล่นกันถึง 4 ปีเต็มแล้ว แต่ข่าวคราวการมาของเครื่อง Nintendo Switch รุ่นใหม่ ก็ยังคงมีอยู่เป็นระยะๆ และเป็นสิ่งที่ผู้ที่ยังไม่มีเครื่องล้วนติดตามรอคอยกัน โดยล่าสุดทาง Bloomberg ก็ได้มีการรายงานว่าเครื่อง Nintendo Switch รุ่นใหม่ จะมาพร้อมกับจอ OLED ที่มีขนาด 7 นิ้ว ซึ่งจะสามารถแสดงผลได้อย่างสวยงาม และมีขนาดใหญ่มากกว่าจอรุ่นเดิมที่เป็น LED ขนาด 6.2 นิ้ว

Bloomberg รายงานว่าได้มีการพูดคุยกับผู้เกี่ยวข้องในแผนงานการผลิตจอรุ่นใหม่ของ Nintendo Switch โดยมีข้อมูลว่าทาง Nintendo จะใช้จอ OLED ขนาด 7 นิ้ว จากทาง SAMSUNG และมีความละเอียดในการแสดงผลหน้าจอที่ 720p ในแบบพกพา ส่วนตัวเครื่องคาดว่าจะรองรับการแสดงผลที่ระดับ 4K เมื่อเชื่อมต่อกับโทรทัศน์ ทั้งนี้ยังได้มีการรายงานว่าหน้าจอดังกล่าวจะถูกจัดส่งไปเข้าสู่กระบวนการผลิตในเดือนกรกฏาคม ซึ่งจะมีการเริ่มผลิตในจำนวนไม่ถึง 1 ล้านหน่วย

"แผงหน้าจอ OLED จะมีการใช้งานแบตเตอรี่ที่น้อยลงและให้การแสดงผลของสีที่สูงขึ้น รวมถึงอาจจะตอบสนองได้เร็วขึ้นเมื่อเทียบกับหน้าจอแบบ Liquid Crystals ของหน้าจอ Switch รุ่นปัจจุบัน" Yoshio Tamura ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท DSCC (Display Supply Chain Consultants) ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทาง Bloomberg

อย่างไรก็ตาม แน่นอนว่าทาง Nintendo และ SAMSUNG ได้ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ เช่นเดียวกับการประชุมงบประมาณในเดือนมีนาคม 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งคุณ Shuntaro Furukawa ผู้ดำรงตำแหน่งประธานของ Nintendo ได้กล่าวว่าบริษัทยังไม่มีแผนการเปิดตัวเครื่องเกมรุ่นใหม่ในตอนนี้ แต่หากเครื่องถูกผลิตออกมาในเดือนกรกฎาคมตามข้อมูลที่ได้รับมา เราก็อาจจะได้เห็นเครื่อง Nintendo Switch รุ่นใหม่ ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ภายในสิ้นปีนี้ตามข่าวลือมากมายที่ถูกพูดถึงกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook