บอกลาแฟลชเกม! แต่เรายังมีเกม HTML5 ให้เล่นกันอยู่ใน Sanook Game

บอกลาแฟลชเกม! แต่เรายังมีเกม HTML5 ให้เล่นกันอยู่ใน Sanook Game

บอกลาแฟลชเกม! แต่เรายังมีเกม HTML5 ให้เล่นกันอยู่ใน Sanook Game
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Flash คือโปรแกรมสื่อมัลติมีเดียรูปแบบหนึ่ง ที่ใช้สร้างเนื้อหาต่างๆ โดยเฉพาะภาพและเสียง มักใช้ในการสร้างเกม อนิเมชั่น ภาพยนตร์ และอื่นๆ ซึ่งจำเป็นต้องใช้ Flash Player ในการเล่น โดยในช่วงแรกนั้น Flash เป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากใช้งานและพัฒนาได้ง่าย แต่ปัจจุบันเมื่อเทคโนโลยีใหม่ต่างๆเพิ่มมากขึ้น ความนิยมในตัว Flash เริ่มลดลงเนื่องจากความไม่เสถียรของ Flash และมีปัญหาต่างๆเยอะ ทำให้ทาง Adobe ตัดสินใจประกาศยกเลิกการใช้งาน Flash Player ไปเมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมา เพื่อเปิดทางให้โปรแกรมทางเลือกใหม่เข้ามาแทนที่

ด้วยเหตุนี้โปรแกรม Browser ต่างๆที่ใช้เล่นเว็บ ก็ได้ทำการยกเลิกการใช้งานโปรแกรม Flash Player ไปหมดแล้ว ทำให้ผู้ใช้งานไม่สามารถรัน Flash ต่างๆในเว็บไซต์ได้ ไม่ว่าจะเป็นคลิปวีดีโอหรือเกมต่างๆ จึงเป็นที่น่าเสียดายที่ Flash Game จำนวนมากของเว็บ Sanook Game ก็เลยเล่นไม่ได้แล้วตามไปด้วย แต่เพื่อนๆไม่ต้องเสียใจไป เพราะทาง Sanook Game เรายังมีเกมที่สร้างจาก HTML5 ให้เล่นกันทดแทนอยู่ ลองมาดูกันเลยว่า ยังมีเกมอะไรให้เล่นกันอยู่บ้าง


เกม Zumba ยอดนักขุด

ก็คือเกมแนวเดียวกับ Mine Sweeper นั่นเอง ช่วยเจ้าตุ่น Zumba ขุดดินให้ได้มากที่สุด โดยที่ต้องระวังไม่ให้ขุดไปโดนระเบิด ซึ่งการขุดแต่ละครั้งจะมีตัวเลวแสดงขึ้นมาบอกว่า รอบๆจุดที่ขุดนั้น มีระเบิดอยู่กี่ลูก ซึ่งตัวเลขยิ่งมากความเสี่ยงก็ยิ่งมากตาม ให้ระวังและลองเลือกจุดที่จะขุดต่อไปดู หากโดนระเบิดครบ 3 ครั้งก็ Game Over

คลิกเล่นเลย!


เกมช่างประปา Zumba

เกมเรียงท่อที่เล่นง่ายๆ เพียงให้ท่อน้ำเชื่อมต่อกัน ส่งน้ำจากก็อกไปยังปลายทางให้ได้ แต่เป้าหมายของเกมคือการฝึกสมองลองคิดว่าต่อท่อแบบไหน ถึงจะเสียเวลาและเสียการเคลื่อนย้ายได้น้อยที่สุด ผู้เล่นที่ขยับท่อน้อยและใช้เวลาน้อยที่สุดก็จะยิ่งได้คะแนนมาก

คลิกเล่นเลย!


เกม Zumba เซียนโอเทลโล่

เป็นเกมหมากรูปแบบหนึ่ง ที่คล้ายๆกับหมากหนีบ (ไม่ใช่หมากล้อมนะ) วิธีเล่นคือวางหมากที่อีกด้านตรงข้ามของที่มีหมากสีของเราอยู่ โดยในเกมหมากของผู้เล่นคือสีดำ ซึ่งหากวางหมากขนาบสีของฝ่ายตรงข้ามได้ทั้งสองด้าน จะมุมแนวนอน แนวตั้ง แนวเฉียงก็ได้ จะทำให้หมากสีฝ่ายที่ถูกขนาบพลิกเป็นสีของหมากเรา เมื่อวางหมกได้ครบกระดาน สีที่มีมากกว่าจะชนะ

คลิกเล่นเลย!


เกม ได้โปรดอย่าหล่น

อีกเกมที่ไม่ใช่เกมตุ่น แต่มาจากค่ายเดียวกัน หน้าตาเกมเหมือนกับหอคอยไม้ Jenga แต่เป้าหมายหลักของเราคือจะต้องถอดไม้ออกโดยที่ให้เพชรตรงกลางตกลงมายังเป้าหมายด้านล่างให้ได้ โดยที่ไม่ให้หล่นไปด้านข้าง ดูเหมือนง่ายแต่จะต้องคำนวนด้านฟิสิกส์แรงโน้มถ่วงต่างๆให้ดี

คลิกเล่นเลย!


Shakes and Fidget

เกมออนไลน์แนววางแผนแฟตาซี ที่มีผู้เล่นกันมากกว่า 21 ล้านคนทั่วโลก เล่นได้ทั้งบนเว็บและมือถือ ดูรายละเอียดของเกมได้ที่ https://www.sanook.com/game/1056971

คลิกเล่นเลย!


Battle Pirates

เกมวางแผนออนไลน์แบบ MMORTS เกี่ยวกับสงครามเรือในแบบโจรสลัดยุคไฮเทค วางแผนสู้รบกันด้วยรูปแบบเรียลไทม์ ทั้งในการสู้กับกับศัตรู PvE และแบบสู้รบกับผู้เล่นด้วยกัน ดูรายละเอียดเกมเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sanook.com/game/1056971 

คลิกเล่นเลย!


EMPIRE: WORLD WAR III

ภาคล่าสุดของซีรี่ส์เกม Empire ที่เปลี่ยนแนวมาทำสงครามแบบสมัยใหม่ โยนดาบกับธนูทิ้งไป มาถือปืนแทนกันดีกว่า ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sanook.com/game/1061747

คลิกเล่นเลย!


BIG FARM

ทำไร่ ไถนา ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ แปรรูปผลผลิต ทุกๆอย่างที่เกี่ยวกับด้านการเกษตร เรานำมารวมให้คุณได้จำลองการใช้ชีวิตแบบชาวไร่ชาวนาได้เพียงเข้าเล่นในเว็บ

คลิกเล่นเลย!


EMPIRE

EMPIRE เวอร์ชั่นดั้งเดิม เกมสร้างเมืองและทำสงครามในรูปแบบของยุคกลาง ที่ต้องสู้ด้วยดาบ หอก และธนู เริ่มต้นด้วยการสร้างเมือง สะสมทรัพยากรแะอาหาร จากนั้นก็เริ่มฝึกทหารสร้างกองทัพ แผ่อำนาจไปยังเมืองอื่นๆสร้างความยิ่งใหญ่ต่อไป

คลิกเล่นเลย!


Wauies: The Pet Shop Game

เกมจำลองการบริหารร้านขายสัตว์เลี้ยง ที่ไม่เพียงแค่เพลิดเพลินไปกับการออกแบบร้านค้า แต่ยังได้รู้จักกับเหล่าสัตว์เลี้ยงแสนน่ารัก ทั้งสุนัขแมว รวมถึงสัตว์เลี้ยงแปลกๆอีกมากมาย

คลิกเล่นเลย!

Wauies: The Pet ShopWauies: The Pet Shop


Imperia Online

อีกหนึ่งเกมแนววางแผนสร้างเมืองและกลยุทธ์การทำสงคราม ที่คล้ายๆกับเกม EMPIRE แต่มีระบบการเล่นที่ต่างกันออกไป หากชอบเล่นเกมแนววางแผนสงครามยุคกลาง ลองเล่นทั้งสองเกมเทียบกันดู ว่าชอบแบบไหนมากกว่ากัน

คลิกเล่นเลย!


และนี่ก็คือรายชื่อเกม HTML5 สนุกๆของ Sanoo Game ที่เพื่อนๆยังสามารถเข้าไปเล่นได้อยู่ แต่ว่านอกเหนือจากการเล่นเกมบนเว็บแล้ว ทาง Sanook Game ก็มีกิจกรรมอื่นๆเอาใจคอเกมที่ชอบดู Esports ด้วย นั่นคือการทายผลการแข่งขันเกม แถมยังมีของรางวัลมากมายให้ด้วย ลองแวะไปเล่นกันได้ที่ https://www.superwin.gg 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook