บทสัมภาษณ์ข้อมูลเพิ่มเติม Final Fantasy VII Ever Crisis & The First Soldier

บทสัมภาษณ์ข้อมูลเพิ่มเติม Final Fantasy VII Ever Crisis & The First Soldier

บทสัมภาษณ์ข้อมูลเพิ่มเติม Final Fantasy VII Ever Crisis & The First Soldier
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Square Enix ได้ขยายจักรวาลของเกม Final Fantasy VII ด้วยการบุกตลาดมือถือใน Final Fantasy VII Ever Crisis และ Final Fantasy VII The First Soldier ซึ่งเป็นทั้งการ Remake และการนำเสนอเนื้อเรื่องและรูปแบบการเล่นที่แตกต่างจากเดิม ทำให้คุณ Tetsuya Nomura ผู้เป็น Character Design และ Director ของ Final Fantasy VII Remake ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับข้อมูลเพิ่มเติมของทั้งสองเกมเอาไว้ในนิตยสาร famitsu ของญี่ปุ่น

คุณ Nomura ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขารู้สึกประหลาดใจ ที่พวกเขาคิดจะทำ FFVII สองภาคในเวลาเดียวกัน ในตอนที่คุณ Yoshinori Kitase ผู้เป็น Producer ของเกม Final Fantasy VII ได้บอกกับพวกเขา ตอนแรกนั้นพวกเขาคิดว่าจะต้องเลือกทำภาคใดภาคหนึ่งเสียอีก แต่คุณ Kitase กลับบอกว่าพวกเขาจะทำมันพร้อมกันทั้งสองภาคเลย

ด้วยความกังวลว่าจะมีผลกระทบกับการทำงาน คุณ Nomura จึงมักจะบอกว่าพวกเขาควรตั้งใจกับสิ่งที่จะทำเพียงอย่างเดียว แต่ด้วยความหลงใหลและความมุ่งมั่นของคุณ Shoichi Ichikawa ที่รับหน้าที่เป็น Producer ของเกมทั้งสองภาค ก็ทำให้เขารู้สึกเชื่อมั่นขึ้นมาได้ และถึงแม้ว่ามันจะมีงานบางอย่างที่ยากลำบาก แต่พวกเขาก็ดีใจที่สามารถหาทางผ่านพ้นมันมา จนสามารถประกาศเปิดตัวเกมภาคใหม่ทั้งสองออกมาได้ และผลการทดสอบการเล่นนั้นก็ยังเป็นไปได้ด้วยดีอีกด้วย

Final Fantasy VII The First Soldier เป็นเกมแนว Battle Royale เกมแรกของซีรีส์ โดยคุณ Nomura ได้บอกว่าเนื้อเรื่องของเกมนั้นเกิดขึ้นมาก่อนภาคอื่น ๆ ซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นหนึ่งใน SOLDIER ที่เข้ารับการทดสอบของบริษัท Shinra ตัวเกมนั้นจะไม่มีการเล่าเนื้อเรื่องมากนัก แต่ก็มีองค์ประกอบเบื้องหลังที่ลงตัว

ถึงแม้จะเป็น SOLDIER ของบริษัท Shinra แต่ผู้เล่นก็จะได้สู้กับเครื่องจักรของบริษัท Shinra นอกเหนือจากมอนสเตอร์ด้วย ซึ่งคุณ Nomura ก็ได้ให้ความเห็นในส่วนนี้ว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อม การทดสอบต่อสู้กับเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพสูงจึงไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด

คุณ Nomura ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าการแข่งขันแบบ Battle Royale ของ The First Soldier จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท หนึ่งคือการต่อสู้แบบผู้เล่นคนเดียว ซึ่งผู้เล่นจะต้องต่อสู้จนกว่าจะเหลือรอดเป็นคนผู้ชนะคนสุดท้าย และแบบการแบ่งทีมสามคน ที่จะต้องร่วมมือกันเป็นทีมสุดท้ายที่ชนะให้ได้

ในเกมนั้นได้มีการนำองค์ประกอบของเกม RPG มาใช้ จึงอาจทำให้เกิดช่องว่างระหว่างผู้เล่นเกม Battle Royale ทั่วไป คุณ Nomura จึงได้เปรียบเทียบว่ามันเหมือนกับการเก็บไอเท็มช่วยเหลือในเกม และการเพิ่มเลเวลจากการเอาชนะมอนสเตอร์ก็จะมีบทบาทคล้าย ๆ กัน ซึ่งนี่เป็นส่วนที่จะทำให้ผู้เล่นได้สนุกกับเกมมากขึ้น และนำไปสู่ของรางวัลตอบแทนที่พวกเขาเตรียมเอาไว้

Final Fantasy VII Ever Crisis เป็นการกลับมาของเรื่องราวทั้งหมดภายในซีรีส์ ด้วยการนำเสนอรูปแบบการเล่นแบบดั้งเดิม แต่มีหน้าตาที่เปลี่ยนไปจากเดิม คุณ Nomura ได้เผยให้ทราบว่ามีแฟน ๆ จำนวนมากต้องการให้พวกเขา Remaster เกมภาคเก่า ๆ กลับมาอีกครั้ง แต่พวกเขาก็ไม่คิดว่ามันจะครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมดได้ในเกมรวมเอาไว้ในเกมภาคนี้ภาคเดียว

ผู้เล่นจะสามารถเลือกเล่นเนื้อหาภาคต่าง ๆ ของ Final Fantasy VII ที่ต้องการได้ตามใจชอบ โดยแต่ละภาคนั้นผู้เล่นจะได้พบเนื้อเรื่องและได้รับบทบาทแตกต่างกันไป และพวกเขาจะทำการเพิ่มเนื้อหาบทใหม่มาให้ได้เล่นกันทุกเดือน นั่นหมายความว่าตัวเกมจะไม่ได้จบสมบูรณ์หลังจากที่ปล่อยออกมาให้เล่นในครั้งแรกทันที

ระบบการต่อสู้ใน Ever Crisis จะใช้รูปแบบ Active Time Battle ซึ่งเป็นระบบการเลือกคำสั่งที่แฟน ๆ คุ้นเคยในเกมภาคดั้งเดิม โดยผู้เล่นยังคงสามารถเลือกใช้การโจมตีด้วย Materia, Summon, หรือ Limit Breaks ที่เป็นท่าพิเศษของแต่ละตัวละครได้

ในตอนแรกนั้น คุณ Nomura คิดว่าจะทำให้ภาพของเกมออกมาเป็นโมเดล 3DCG แบบเต็มรูปแบบทั้งหมด แต่เขาก็กลัวว่านั่นจะทำให้เสียเอกลักษณ์ของความรู้สึกในการเล่นเกมรูปแบบเดิมที่ตั้งเป้าเอาไว้ และเขาก็ต้องการผู้ที่จะมาร่วมทำภาพประกอบของเกมด้วย แต่ทีมงานทุกคนนั้นก็งานล้นมือกันมาก จนเขาได้คุณ Fujise Lisa ผู้เป็น Art Designer ของ Square Enix มาร่วมงานด้วย จึงทำให้งานภาพของเกมออกมาเป็นอย่างที่เห็นกันได้

ทั้งนี้ตัวเกมยังมีส่วนที่กำลังพัฒนา และยังค้างคาเอาไว้อยู่เป็นจำนวนมาก คุณ Nomura จึงยังให้คำตอบไม่ได้ว่าเกมจะมีการใส่เสียงพากย์ลงไปหรือไม่ แต่ส่วนตัวแล้วเขาคิดว่ามันจะดีกว่าถ้าไม่มีเสียงพากย์ในเกม ถึงอย่างนั้นก็มีหลายคนบอกเขาว่าควรจะใส่เสียงพากย์ลงไปอย่างน้อยในฉากต่อสู้ก็ยังดี ทำให้เขาจะนำไปพิจารณา แต่ก็ไม่คิดว่าเกมจะมีการใส่เสียงพากย์ลงไปเต็มรูปแบบทั้งหมด

Final Fantasy VII The First Soldier มีกำหนดเปิดบริการให้ได้เล่นกันภายในปี 2021 นี้ ส่วนทางด้าน Final Fantasy VII Ever Crisis จะมาให้ได้เล่นกันภายในปี 2022 บนมือถือ iOS และ Android ทั้งสองเกม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook