ผู้กำกับ God of War เผยเกมประสบความสำเร็จได้ โดยที่ไม่มีไอเดียอะไรเลย
โดยทั่วไปแล้วในการสร้างเกมหรือภาพยนตร์นั้น จะมาจากการระดมความคิดหรือไอเดียที่เกิดขึ้นมาจากตัวผู้กำกับหรือผู้เขียนบทแต่ละคน แต่ดูเหมือนว่าเกมที่เคยประสบความสำเร็จมากอย่าง God of War ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมตลอดกาลนั้น กว่าจะผ่านมาถึงจุดนี้ได้ก็มาจากการที่ผู้กำกับของเกมนั้นไม่มีไอเดียอะไรในการสร้างเกมมาก่อนเลย
Cory Balrog ผู้กำกับและมือเขียนบทของเกมใน God of War (2005), God of War II, และ God of War (2018) ได้รีทวิตหัวข้อเกี่ยวกับเกม God of War II ที่เคยวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 2 มาได้ 14 ปีแล้ว ซึ่งนี่เป็นเกมภาคที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม และได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก แต่ Balrog กลับบอกว่า "ผมไม่มีความคิดเลยว่าผมกำลังทำอะไรอยู่ตลอดเวลา ทุก ๆ วันเหมือนผมถูกจับไปแสดงในเวทีคืนเปิดตัว เพื่อแสดงเพลงที่ผมไม่เคยได้ยินมาก่อนและแทบจะไม่ได้ฝึกซ้อมอะไรเลย แต่โชคดีที่ผมได้รับแรงบันดาลใจจากทีมงานที่ยอดเยี่ยมทุกครั้ง"
การประสบความสำเร็จของเกมฟอร์มยักษ์นั้นมักพูดถึงความประสบความสำเร็จของผู้กำกับเพียงคนเดียว แต่เบื้องหลังแท้จริงแล้วมันได้เกิดมาจากความพยายามของทีมงานทุกคนในสตูดิโอ และ Cory Balrog ก็ได้เข้าใจถึงกลไกหน้าที่การเป็นผู้กำกับมากขึ้น หลังจากที่ทำเกมเสร็จออกมาและได้ประสบความสำเร็จหลังจากนั้น
God of War ฉบับ Reboot ได้วางจำหน่ายแล้วบนเครื่อง PlayStation 4 และสามารถอัพเกรดคุณภาพการเล่นให้สูงขึ้นแบบ 4K 60 frames ได้ฟรีบน PlayStation 5 รวมถึงสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีผ่านระบบ PlayStation Plus Collection ส่วนภาคต่อไปอย่าง God of War Ragnarok นั้น Cory Balrog ได้เคยกล่าวว่ามันจะมาให้ได้เล่นกันก็ต่อเมื่อตัวเกมได้พัฒนาเสร็จสิ้นแล้ว