RoV แฟนคลับถล่ม !! โค้ช Evos แจงทุกคำถาม หลังผลงานสุดยับเยิน (Part 1)

RoV แฟนคลับถล่ม !! โค้ช Evos แจงทุกคำถาม หลังผลงานสุดยับเยิน (Part 1)

RoV แฟนคลับถล่ม !! โค้ช Evos แจงทุกคำถาม หลังผลงานสุดยับเยิน (Part 1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนและผู้ติดตาม Esports ทุก ๆ ท่านแน่นอนว่าวงการ Esports เป็นที่สนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ในการแข่งขันอันดุเดือดใน RPL 2021 นี้ทุกทีมทุกสโมสรต่างก็ห้ำหั่นกันอย่างดุเดือด แน่นอนว่ามีทั้งแพ้และชนะซึ่งก็มีแฟนคลับหลายคนผิดหวังกับผลการแข่งของทีมที่ตัวเองรัก และนั่นคือสิ่งที่ก่อตัวเป็นดราม่าในปัจจุบัน ที่ถาโถมสู่สโมสรที่ค่อนข้างรุนแรง และทีมที่กำลังพบเจอกระแสลบนี่คือ Evos Esports ซึ่งวันนี้เราจะมาฟังคำตอบโค้ชผู้คุมทีม Evos Esport กับ Nikls

 

โดยใน Match ที่เป็นประเด็นร้อนนั้น ก็เกิดจากการที่จะต้องพบกับ Bacon Time ในการแข่ง Week ที่ 6 ที่ผลลัพธ์คือ Evos โดนถล่มโดย Bacon Time ไป 3-0 เกมทำให้แฟน ๆ ที่ติดตามนั้น ผิดหวังจนถึงขีดสุดโดย Nikls ได้โต้แย้งและตอบคำถามแฟนคลับผ่านช่องทาง Steam ส่วนตัวโดยคำถามที่คุณ Nikls ได้รับก็คือ

ทำไมเอา Porza ลง 2 เกมแรกครับ ?

คุณ Nikls  พี่บอกไปแล้วนะเพราะว่า "มาโคร" แน่นกว่าเท่านั้นเอง

 

ทำไมไม่เป็น BlueNP ตั้งแต่เกมแรก

Set นี้ "มาโคร" มันแน่น Set นี้ประกอบไปด้วย (Porza, Summer, Monz, Belive, Taoz) ซึ่งเล่นเป็นระบบมากกว่า

 

มาโครเกมคืออะไร

การจัดสรรเวลาในการลำดับการเล่นได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม (อันนี้ทางเราแปลบทให้เข้าใจได้ง่ายมากขึ้น) ซึ่งเป็นการเล่นที่เป็นระบบ และเป็นวินัยตามความเห็นของโค้ช ซึ่ง Nikls ได้เผยว่าเขากำลังพยายามฝึกให้ BlueNP มาโครเกมอยู่

เมื่อ BlueNP มาโครเกมไม่ดีแล้วทำยังไง

ก็ได้แต่บอกแล้วก็สอนนั่นแหละ จะจำได้มากแค่ไหนเลยจะเข้าหัวได้แค่ไหน ก็ไม่ได้อยู่ที่ตัวผมแล้ว ก็ทำทุกทางเพื่อที่จะให้เขาเข้าใจ

พี่คิดว่าป่าเป็นใครดี (BlueNP, Porza)

พี่ไม่อยากเทียบนักแข่ง 2 คนของพี่เองมันดูไม่ดี

Porza กากเกินครับขอพูดตรง ๆ

ผมจะแบนคุณก่อนคนหนึ่ง (ใน Steam) แล้วผมจะตอบคำถามของคุณ ถ้าคุณได้ฟังความคิดของน้องเขา (Porza) คงจะเข้าใจว่าทำไมผมถึงเลือกเขา แค่คุณไม่รู้ตรงนี้ก็เท่านั้นเอง

บอกการเล่นแบบ BlueNP หน่อยครับ

ก็มีของก็เข้าไปนัวเท่านั้น แหละไม่ได้มีอะไรเยอะ 

ทำไมตอนนี้ Porza ไม่ได้ลงสนามครับอาจารย์ (ในเกมที่ 3 BlueNP แทน)

ก็อย่างที่บอกว่ามันมีบางตัวที่ เล่นมาโคเกมมันไม่ไหวก็เลยส่ง BlueNP แนวเกมแบบบ้าคลั่งลงไปเลย เข้าใจความหมายป่ะ

ทำไมรอบก่อน BlueNP ลงเจอ Bacon ถึงไม่แพ้ 3-0 คิดดู

Bacon ตอนนั้นกับตอนนี้มันต่างกันนะเว้ย

เอา BlueNP เป็นมาเป็นตัวหลักดีกว่าครับ เพราะว่าเขาตัดสินใจเร็วและไม่พลาดเยอะแบบ Porza 

มั่นใจใช่ไหม Mung มั่นใจใช่ไหม ? ถามง่าย ๆ เลยว่ามั่นใจใช่ไหมว่า BlueNP ไม่พลาดเยอะเท่า (Nikls กล่าวอย่างมีอารมณ์)

ครั้งหน้า Porza จะลงเป็นตัวหลักใช่ไหมครับ

พี่ตอบไม่ได้นะอันนี้เมื่อเอา Porza ลงมาแล้วไม่ดีก็ควรให้โอกาส BlueNP ดูเชื่อเหอะผมลองทุกแบบแล้ว ผมลองทุกแบบแล้วจริง ๆ เชื่อผมเหอะบางอย่างมันพูดไม่ได้ 

Taox จะได้กลับไป Offlane ไหมครับ

ไม่นะอันนี้พี่ตอบได้เลยว่าไม่ทำไม Taox เล่น Offlane ไม่ได้ครับ Taox ไม่ได้พร้อมพอที่จะเล่น Offlane ตอนนี้ Patch มันเปลี่ยนไปแล้ว

ทำไมต้องเอา Violet ให้กับ Taox ที่เป็นตำแหน่ง Support 

ก็ Set แผนเอาไว้แล้ว ว่าจะเจาะป่าเขาคิดแล้วคิดอีก แต่ปัญหาคือมันไม่เป็นไปตามแผนเรา เจาะป่าเขาไม่เข้าและก็เวตป่าไม่ได้ (หมายถึงการบุกป่าศัตรู) ไม่สามารถเก็บครีปตัวเล็ก ๆ ได้มากพอจริงๆ Bacon เขาต้องรวนนึกออกป่ะแต่พวก Bacon เขาไม่รวนเขาเล่นประคองเกมแล้ว Bacon ก็เริ่มตีโต้กลับมามันก็เลยยากแล้วก็ใจป่ะ เขาก็แค่ประคองรอไปเรื่อยๆ

การ Draft Hero ทำไมถึงปล่อย Aoi

เขาให้เหตุผลประมาณว่าไม่อยากเจอ Elsu, Lorion และคิดว่าการรับมือ Aoi น่าจะเอาอยู่ซึ่งเขาได้ให้คำตอบว่า ตัวเขาได้ถามลูกทีมแล้วว่า รับไหวใช่ไหมแล้วแผนของ Elsu, Lorion นั้นจะแก้ตัวอะไรผมถามคุณกลับหน่อย ลองนึกภาพตามที่ผมบอกดิก็ก็จบแล้วครับกับ Part 1 โดยสรุปแล้ว Evos Esports ค่อนข้างประสบกับความเครียดอย่างนักทั้งในส่วนของนักแข่งและโค้ช ก็อยากจะให้กำลังใจกันครับแล้วพบกัน Part 2 ครับ

แฟน ๆ เกม RoV ห้ามพลาด! การแข่งขันทายผล RoV Pro League 2021 Summer ชิงรางวัลเด็ด ๆ มากมายได้ที่ https://www.sanook.com/game/superwin/aov/  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook