Rockstar ขอบคุณแฟนเกมที่ช่วยแก้ไข GTA Online ให้โหลดเร็วขึ้น 70%

Rockstar ขอบคุณแฟนเกมที่ช่วยแก้ไข GTA Online ให้โหลดเร็วขึ้น 70%

Rockstar ขอบคุณแฟนเกมที่ช่วยแก้ไข GTA Online ให้โหลดเร็วขึ้น 70%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Grand Theft Auto Online เปิดให้ผู้เล่นได้ร่วมขับรถป่วนเมืองและร่วมทำภารกิจด้วยกันมาตั้งแต่ 2013 แต่สิ่งที่ยังคงเป็นปัญหาสุดเซ็งสำหรับผู้เล่นมานานหลายปี นั่นคือเกมประสบปัญหาการโหลดที่ใช้เวลานานมากจนแทบจะนอนรอกันเลยทีเดียว แต่ในที่สุดปัญหานี้ก็ได้ถูกผู้เล่นค้นพบวิธี และทำให้ Rockstar เตรียมทำการแก้ไขในอนาคตแล้ว

หน้าต่างโหลดเข้าเกมของ GTA Online เป็นสิ่งที่ผู้เล่นล้วนคุ้นเคยกัน เพราะเป็นภาพที่ต้องนั่งมองก่อนเข้าเกมอยู่เป็นเวลานานมาก จนกระทั่ง Programmer ผู้ใช้ชื่อว่า t0st ได้รู้สึกผิดหวังกับปัญหาดังกล่าว และใช้เวลาอยู่นานหลายปีในการขุดโค้ดเพื่อหาสาเหตุ จนกระทั่งเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เขาก็ได้พบโค้ดตัวเดียวที่พบว่าเป็นปัญหาคอขวดทำให้เกมโหลดได้ล่าช้า และได้นำเสนอวิธีแก้ไขพร้อมอธิบายสาเหตุและการเขียนโค้ดโปรแกรมใหม่ให้กับทาง Rockstar Games อย่างละเอียด ซึ่งวิธีนี้จะทำให้สามารถช่วยแก้ไขระยะเวลาโหลดเข้าเกมได้เร็วขึ้นถึง 70%

หลังจากที่ Rockstar Games ได้รับข้อมูลดังกล่าว ก็ได้มีการประกาศว่าพวกเขาจะทำการแก้ไขตามวิธีของ t0st ในการอัพเดทครั้งต่อไป ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่รับปากว่าจะทำการลดเวลาโหลดของเกมได้ถึง 70% ตามการแก้ไขของ t0st หรือไม่ แต่อย่างน้อยผู้เล่นก็จะสามารถโหลดเข้าเกมได้เร็วขึ้นมากกว่าเดิมแน่นอน และไม่เพียงแต่จะยอมรับวิธีของ t0st แต่ Rockstar Games ก็ยังมอบรางวัลให้เขาเป็น Rockstar Bug Bounty มูลค่า $10,000 ซึ่งปกติแล้วจะมอบให้กับผู้ที่ค้นพบข้อบกพร่องของผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมโกงเกม

Grand Theft Auto วางจำหน่ายออกมาเมื่อปี 2013 บนเครื่อง PlayStation 4, Xbox One, PC และเตรียมลงเครื่องเกมคอนโซลตัวล่าสุดอย่าง PlayStation 5 และ Xbox Series X/S ภายในปี 2021 แม้ในตอนนี้ตัวเกมก็ยังคงเป็นเกมที่ทำยอดขายได้สูง และมีผู้เล่น Grand Theft Auto Online กันอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Rockstar Games จะยังคงอัพเดทเนื้อหาของเกมให้ได้เล่นกันต่อไปอีกนานเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook