Sony เผยรายละเอียดของคอลโทรลเลอร์ VR ตัวใหม่ของ PS5

Sony เผยรายละเอียดของคอลโทรลเลอร์ VR ตัวใหม่ของ PS5

Sony เผยรายละเอียดของคอลโทรลเลอร์ VR ตัวใหม่ของ PS5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้ทาง SONY ได้มีการประกาศแล้วว่าจะมี PSVR ตัวใหม่ออกมา แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง ล่าสุด ทาง Sony ได้ประกาศในส่วนของ VR Controller ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีรายละเอียดดังนี้

การออกแบบ

ตัวจอยคอลโทรลเลอร์ตัวใหม่นี้ออกแบบมาให้ผู้ใช้ "สามารถจับและบังคับมันได้อย่างเป็นธรรมชาติ" และมีอิสระในการจับ ไม่ได้ล็อคตายตัวว่าจะต้องถือแบบนี้เสมอไป ซึ่งจะทำให้การขยับเคลื่อนไหวและแกว่งแขนได้อิสระมากขึ้น รวมไปถึงการออกแบบให้บาลานซ์กับมือที่จับคอลโทรลเลอร์ตัวนี้ ซึ่งได้รับการทดสอบแล้วว่าให้ออกมารองรับกับขนาดมือได้ทุกแบบอีกด้วย 

 

คุณสมบัติ 

คอลโทรลเลอร์ตัวนี้มีการออกแบบคุณสมบัติใหม่ซึ่งรวมไปถึงฟีเจอร์บางอย่างจากจอย DualSense อีกด้วย โดยรายละเอียดมีดังนี้

1. Adaptive triggers

ตำแหน่งทั้งซ้ายและขวานั้นจะมีปุ่มทริกเกอร์ที่จะมอบความรู้สึกที่คล้ายกับ DualSense ที่จะทำให้ความรู้สึกอย่างเช่นการยิงธนูหรือปืนทำออกมาได้สมจริงมากขึ้น ประสบการณ์การเล่นเกม VR ถูกยกระดับให้เป็นธรรมชาติมากขึ้น

2. Haptic feedback

คอลโทรลเลอร์จะมีการตอบสนองเพื่อให้การจับสัมผัสวัตถุต่างๆ ในโลกของเกม VR กับพื้นผิวต่างๆ ตามความเหมาะสม โดยผู้เล่นจะสัมผัสความต่างได้หากอยู่ในเกมที่มีทะเลทรายหรือต่อสู้ระยะประชิด

3. Finger touch detection

ตัวคอลโทรลเลอร์จะตรวจจับตำแหน่งของนิ้วมือให้โดยที่คนเล่นไม่จำเป็นต้องกดใดๆ ซึ่งจะทำให้วางนิ้วมือได้อย่างเป็นธรรมชาติขณะเล่นเกม

4. Tracking

คอลโทรลเลอร์ตัวนี้จะมีระบบติดตามผ่านชุดหูฟัง VR ตัวใหม่ ที่อยู่ด้านล่าง เพื่อเพิ่มความแม่นยำและป้องกันตำแหน่งหลุด

5. Action Buttons / Analog Sticks

ปุ่ม Analog Sticks, ปุ่ม Grip และปุ่ม Trigger button นั้นจะถูกวางตำแหน่งทั้งซ้ายและขวาแบบเดียวกันกับจอยเกม อย่างเช่นฝั่งซ้ายจะเป็น L1 กับ L2 ส่วนฝั่งขวาจะเป็น R1 กับ R2 และมาพร้อมกับปุ่ม Grip ที่จะเอาไว้ในการหยิบจับของต่างๆ ในเกม ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้การจับปุ่มต่างๆ นั้นเป็นธรรมชาติมากขึ้น

เป้าหมายของฝ่ายออกแบบและพัฒนาก็คือการสร้างแว่นและอุปกรณ์ VR เพื่อยกระดับประสบการณ์การเล่นเกม VR ให้ดียิ่งขึ้น แม้ว่าจอยคอลโทรลเลอร์ที่เปิดเผยจะยังเป็นตัวต้นแบบ แต่ก็จะมีการส่งมอบให้กับนักพัฒนาเกมในเร็วๆ นี้ เพื่อสร้างสรรค์เกม VR และรองรับกับคอลโทรลเลอร์ตัวนี้โดยเฉพาะ ทั้งนี้ยังไม่มีกำหนดการว่า ทั้งแว่น PSVR ตัวใหม่ กับคอลโทรลเลอร์ตัวนี้จะวางจำหน่ายตอนไหน แต่นับได้ว่าเป็นข่าวดีของแฟนๆ ที่กำลังรอคอยกันเลยทีเดียว 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Sony เผยรายละเอียดของคอลโทรลเลอร์ VR ตัวใหม่ของ PS5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook