Bloomberg เผยข้อมูลสเปคและราคาของ Nintendo Switch Pro

Bloomberg เผยข้อมูลสเปคและราคาของ Nintendo Switch Pro

Bloomberg เผยข้อมูลสเปคและราคาของ Nintendo Switch Pro
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากวางจำหน่ายออกมาได้ถึง 4 ปี และยังคงเป็นเครื่องเกมที่ได้ทำยอดขายให้กับ Nintendo ได้อย่างต่อเนื่อง ข่าวเรื่องการพัฒนาและวางจำหน่ายเครื่อง Nintendo Switch รุ่นใหม่ ก็ดูจะมีเหตุมีผลสำหรับการยกระดับและต่ออายุให้กับเครื่องเกมในรุ่นปัจจุบันที่วางจำหน่ายมานานหลายปีแล้ว ทำให้ทาง Bloomberge ยังคงรายงานถึงข้อมูลของเครื่องเกมที่คาดว่าน่าจะเป็น Nintendo Switch Pro ซึ่งได้ยินมาจากทั้งวงนอกวงในอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้คาดการณ์ราคาของเครื่องเกมตัวใหม่เอาไว้ด้วย

ตามข้อมูลของทาง Bloomberge ทาง Nintendo วางแผนที่จะใช้ชิปประมวลผลของ Nvidia เพื่อยกระดับกราฟิกและการประมวลผลเกมที่ดีขึ้นสำหรับเครื่องเกม Nintendo Switch ตัวใหม่ และด้วยการใช้ชิปของ Nvidia นั้นก็จะทำให้สามารถรองรับ Deep Learning Super Sampling หรือ DLSS ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยประสิทธิภาพกราฟิกได้ดีขึ้น ซึ่งมันจะช่วยแสดงผลของเกมได้ถึงคุณภาพสูงระดับ 4K เมื่อทำการเชื่อมต่อเครื่องเข้ากับโทรทัศน์

และเทคโนโลยี DLSS ยังช่วยแสดงผลให้กับตัวเครื่องในโหมดพกพา ที่คาดว่าทาง Nintendo จะใช้หน้าจอ OLED ขนาด 7 นิ้ว ของทาง Samsung เพื่อการแสดงผลเกม 720p ออกมาได้อย่างสวยงามมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า และแน่นอนว่าการที่จะแสดงผลอย่างมีประสิทธิภาพแบบนั้นได้ นอกจากมีชิป CPU ที่ดีขึ้นแล้ว ก็ยังมีหน่วยความจำที่มากขึ้นกว่าเดิมด้วย

หากลองสังเกตดูแล้วจะพบว่าในปี 2021 นี้ ทาง Nintendo ยังไม่มีแผนการวางจำหน่ายเกมฟอร์มยักษ์เพื่อดึงดูดผู้เล่นแม้แต่ในช่วงสิ้นปีก็ตาม อีกทั้งเกม Exclusive ประจำเครื่องหลายเกมก็ยังมีกำหนดวางจำหน่ายในปีนี้ จึงเป็นไปได้สูงว่าเครื่อง Nintendo Switch Pro จะเปิดตัวมาพร้อมกับเกมจำนวนมากที่กำลังซุ่มพัฒนาอยู่ในปีนี้

Bloomberge ได้รับข้อมูลมาว่า Nintendo Switch Pro จะมีการเปิดตัวออกมาภายในสิ้นปีนี้ ก่อนที่จะวางจำหน่ายภายในต้นปี 2022 และได้คาดการณ์ว่าตัวเครื่องจะมีราคา $349.99 (ประมาณ 10,850 บาท) หรือ $399.99 (ประมาณ 12,400 บาท) ซึ่งเป็นราคาที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยสำหรับเครื่องเกมที่พัฒนาคุณภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นที่เฝ้ารอคอยก็คงต้องรอติดตามกันถึงสิ้นปีเลยว่าทาง Nintendo จะเปิดตัวเครื่องเกมรุ่นใหม่นี้ออกมาจริง ๆ หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook