RoV: Combo Airi ในแพตข์ใหม่ ซีซั่น18 อย่างแรง !!

RoV: Combo Airi ในแพตข์ใหม่ ซีซั่น18 อย่างแรง !!

RoV: Combo Airi ในแพตข์ใหม่ ซีซั่น18 อย่างแรง !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

RoV ปรับแล้วปรับอีกกับฮีโร่ตัวนี้ Airi นินจาสาวพราวเสน่ห์ ซึ่งพักหลัง ๆมานี้ถ้าสังเกตดี ๆ จะเห็นว่า ฮีโร่อย่าง Airi ไม่ค่อยถูกหยิบมาเล่นสักเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นการนำไปยืนในเลน Dark slayer หรือนำไปเล่นในตำแหน่ง Jungle (ฟาร์มป่านั่นเอง)

เนื่องจากยุคแรงของฮีโร่ตัวนี้จุดเด่นจะอยู่ที่สกิล2: Swift Shadow (สกิลพุ่งเคลื่อนที่) ซึ่งสามารถใช้ติดต่อกันได้ถึง 3 ครั้งด้วยกัน ทำให้ฮีโร่อย่าง Airi มีความคล่องตัวในจังหวะการเข้าไฟต์หรือการออกจากไฟต์เป็นอย่างมาก

และถ้าเพื่อน ๆคนไหนเล่นกันมาตั่งแต่เกมเปิดแล้วเนี่ยช่วงแรกเอง Airi เป็นฮีโร่ที่หลายคนก็นิยมนำไปฟาร์มป่ากันอยู่เหมือนกันนะ ช่วงนั้นทั้งแรงทั้งคล่องตัวเหมาะมากกับการเข้าไปลอบสังหารแครี่ฝั่งตรงข้าม

แต่เมื่อผ่านไปสักพักตัว Airi ก็ถูกปรับอยู่หลายครั้ง จนมาครั้งก่อนหน้านี้ที่สกิล2: Swift Shadow สามารถใช้ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งต้องอาศัยการใช้สกิลร่วมกับสกิล1: Dragon Shuriken (ปาดาวกระจาย) เพื่อเก็บ stack ที่จะทำให้สามารถใช้สกิล2 ได้อีก

หรือใช้ร่วมกับ Ultimate สกิลก็ได้ ซึ่งทำให้ตัว Airi เองเนี่ยค่อนข้างสมดุลนะ แต่ก็เล่นค่อนข้างยากเลยทีเดียว หากเราปาดาวกระจายไม่โดนศัตรู หรือUltimate skill รอคูลดาวน์อยู่ ก็เรียกได้ว่า การเคลื่อนที่ของAiri หายไปเยอะเลยทีเดียว

และพอมาในแพตช์ใหม่ที่ปรับมาพร้อมกับการรีแรงค์ในซีซั่นที่18 นี้ตัว Airi ก็ได้ถูกปรับอีกครั้ง แต่จะปรับมาแล้วเป็นยังไงไปดูกัน (แอบสปอยนิดหน่อย แรงขึ้นแหละเธอ)

ภาพรวมของการปรับ Airi ในครั้งนี้

  • Passive skill : Dragon Blade เพิ่มความเสียหายจริง 140% จากเดิมประมาณ 120% 

  • สกิล1: Dragon Shuriken ดาวกระจายในแพตช์นี้จะมีความเสียหายเพิ่มขึ้น 100% หากเป้าหมายไม่ใช่ฮีโร่ ซึ่งนั่นแปลว่า Airi จะสามารถสร้างความเสียหายกับครีปได้มากขึ้น เคลียร์ครีปได้ไว ทำให้สามารถยืนเลนได้ง่ายขึ้นกดเลนศัตรูได้ดีขึ้น
  • สกิล2: Swift Shadow เวลาเคลื่อนที่(สไลด์)ผ่านศัตรู ในแพตช์นี้จะไม่สร้างความเสียหายต่อศัตรูแล้ว สไลด์ผ่านให้ตายยังไงก็เป็นได้แค่ทางผ่านแหละนะ ทำให้ต้องอาศัยสกิลติดตัวในการโจมตีมากยิ่งขึ้น

  • Ultimate skill: Ryu no Ikari เมื่อใช้ ultimate skill แล้วความเร็วในการโจมตีครั้งต่อไปจะเท่าเดิม ไม่มีการเพิ่มความเร็วโจมตีแล้ว

แนะนำ combo ในการใช้สกิลของ Airi

เชื่อว่าจริง ๆแล้วหลายคนน่าจะทราบวิธีการคอมโบสกิลของ Airi อยู๋แล้วและอีกหลาย ๆคนก็น่าจะมีคอมโบสกิลที่คล้ายๆกัน แต่สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ยังไม่รู้ หรือที่กำลังฝึกเล่น Airi อยู่วันนี้เรามีคอมโบมาแนะนำ

ในช่วงต้นเกมตัว Airi เองเนี่ยอาจจะยังโจมตีได้ไม่แรงเท่าไหร่ดังนั้นให้เน้นการเครียครีป กดเลน ใช้ดาวกระจายเยอะ ๆ เพื่อให้ได้เลือดคืน

และในช่วงท้ายเกมตัว Airi จัดว่าเป็นฮีโร่ที่สร้างความเสียหายได้เยอะมากเพราะตัว Airi สร้างความเสียหายเป็นความเสียหายจริง ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นแทงค์ เกราะหนาแค่ไหนก็ตีเข้าหมดเลย แต่จริงๆแล้วหน้าที่หลักๆของตัว Airi 

จะเน้นไปทางเข้าไปประชิดตัวแครี่ หรือAssassin ฝ่ายศัตรูให้ได้ สิ่งแรกที่ต้องทำเลยคือทำยังไงก็ได้ให้เราเข้าไปประชิดตัวฝ่ายตรงข้าม

เริ่มจากการใช้สกิล1: Dragon Shuriken ปาดาวกระจายเข้าไปเพื่อยกศัตรูให้ลอยขึ้น

จากนั้นในสังเกตฮีโร่ฝ่ายศัตรูที่เรากำลังโจมตีว่าฮีโร่นั้นกำลังจะหนี หรือไล่ตามเรา แล้วเราเองมีพลังโจมตีพอจะสู้หรือไม่

หากฮีโร่ฝ่ายศัตรูจะหนีและเราสามารถสู้ต่อได้ให้เราใช้สกิล2: Swift Shadow เคลื่อนที่เข้าไปโจมตีต่อ(สไลด์-ตี-สไลด์-ตี) หรือหากฮีโร่ศัตรูดูเหมือนจะไล่ตามเรา ก็ให้ใช้สกิลนี้หนีออกมาแทน

คอมโบนี้จะเป็น สกิล1 ปาดาวกระจายยกศัตรู - สกิล2 สไลด์ ตี หรือ สไลด์ หนี

 

หรือจะเป็นการใช้สกิล1 ปาดาวกระจายยกศัตรูขึ้น เป็นการซื้อจังหวะให้เราและเพื่อนในทีม

จากนั้นใช้สกิล2 เพื่อเข้าประชิดตัวฮีโร่ศัตรู 

และใช้ Ultimate skill เพื่อสตันฮีโร่ศัตรูทั้งหมด จากนั้นใช้สกิล2เพื่อสไลด์แล้วโจมตีไปเรื่อย ๆ

สรุปคอมโบ สกิล1 ยกศัตรู - สกิล2 เพื่อเข้าประชิดตัว - Ultimate skill เพื่อสตันศัตรูบริเวณนั้น - สกิล 2 เพื่อสร้างความเสียหายต่อเนื่อง

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการแนะนำคอมโบและเกร็ดเล็กของ Airi ในแพตช์นี้เท่านั้น ยังมีข่าวสารสำหรับ RoV อีกมากมายอย่าลืมติดตามกันนะ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ RoV: Combo Airi ในแพตข์ใหม่ ซีซั่น18 อย่างแรง !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook