ผู้ให้บริการโกงเกมยักษ์ใหญ่ของโลกถูกปิดแล้ว

ผู้ให้บริการโกงเกมยักษ์ใหญ่ของโลกถูกปิดแล้ว

ผู้ให้บริการโกงเกมยักษ์ใหญ่ของโลกถูกปิดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกข่าวน่ายินดีสำหรับคนในวงการเกมที่ต้องปวดเศียรกับโปรแกรมโกงอยู่ เนื่องจากโปรแกรมเหล่านี้มีการทำเป็นธุรกิจ หากินและทำรายได้มหาศาล แต่สุดท้ายก็อยู่ไม่จีรัง เพราะตอนนี้ตัวบริษัทดังกล่าวนั้นได้ถูกสั่งปิดไปแล้วเรียบร้อย

ทาง Tencent ผู้พัฒนาและผู้ให้บริการเกมรายใหญ่ของจีน ได้จับมือร่วมกับทางตำรวจ ในการสืบสวนและตามจับผู้พัฒนาโปรแกรมโกง และสามารถจับได้ในที่สุด โดยเป็นผู้พัฒนาโปรแกรมโกงให้เกมอย่าง Overwatch และ Valorant และสามารถทำรายได้ 10,000 ดอลลาร์ต่อวัน ด้วยเงินที่มากกว่า 764 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ทางตำรวจได้เข้าจับกุมและยึดทรัพย์สินที่ไม่ชอบธรรมด้วยกฎหมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีรถหรูมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ และสกุลเงินดิจิตอลมากกว่า 46 ล้านดอลลาร์อีกด้วย โดยทางตำรวจได้ชื่นชมทาง Tencent ที่ได้ใช้ทีมสนับสนุนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจับกุมคนร้าย

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ นับเป็นข่าวดีสำหรับวงการเกม แน่นอนว่าอาจจะยังไม่ใช่การปราบปรามทั้งหมดแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด แต่ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่า ทางผู้พัฒนาเกมรายใหญ่อย่างเช่น Tencent ที่ออกมาช่วยตำรวจในการจับกุมคนร้ายรอบนี้ ไม่มีทางปล่อยให้ผู้ไม่หวังดีทำลายสังคมเกมอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ผู้ให้บริการโกงเกมยักษ์ใหญ่ของโลกถูกปิดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook