LoL: Wild Rift ปรับสมดุล Champion Patch 2.2 อยากรู้ก็จัดไป !!
สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว LoL: Wild Rift ที่น่ารักทุกคนแน่นอนว่าการปรับ Patch ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Wild Rift ก็ได้มาถึงแล้วใน Patch 2.2 ยังมีราบละเอียดอีกหลายส่วนที่จะถูกนำเข้ามาใน Patch นี้แต่เราไปดูการปรับสมดุล Champion กันจัดไป !!
Alistar
- ทางผู้พัฒนามองว่า Alistar นั้นอึดเกินไปหน่อย
- ค่าสถานะพื้นฐาน พลังชีวิต: 650 เหลือ 610
Skill 1: Pulverize
- ระยะรัศมีพื้นที่กระแทกให้ลอย: 300 ปรับลดลงเป็น 275
- ความเสียหาย: 60/120/180/240 ปรับลดลงเป็น 60/110/160/210
Amumu
- Amumu มีสถิติการชนะที่ถือว่าสูงทีเดียว ดังนั้นทางผู้พัฒนา จะปรับลดค่าสถานของ Amumu เล็กน้อย
- ค่าสถานะพื้นฐาน เกราะ: 40 ปรับลดลงเป็น 35
- พลังชีวิตต่อ Level: 105 ต่อ Level ปรับลดลงเป็น 95 ต่อ Level
Skill 2: Despair
- อัตราส่วนความเสียหายจากพลังเวท: 1% ต่อ 100 AP ปรับลดลงเป็น 0.75% ต่อ 100 AP
Skill 4: Curse of the Sad Mummy
- Cooldown: 100/85/70 วินาที ปรับเป็น 110/95/80 วินาที
Corki
- จัดการสกิลของ Corki ให้มีความชัดเจนขึ้น
- ด้วยการนำรูปแบบที่ทำให้ Corki แปลงดูดเลือดทางกายภาพ เป็นดูดเลือดเวทมนตร์ขณะโจมตี Auto ออกไป
Skill 4: Hextech Munitions
- การโจมตีของ Corki จะไม่แปลงดูดเลือดทางกายภาพ เป็นดูดเลือดเวทมนตร์อีกต่อไป และหลังจากนี้จะทำงานตามปกติ
Darius
Skill 4: Noxian Guillotine
- Darius จะอยู่ในสถานะไม่สามารถถูกหยุดได้ในขณะร่ายสกิล
DR. Mundo
- เนื่องจาก DR. Mundo ในตำแหน่ง Jungle นั้นเริ่มเข้าใกล้คำว่าโกงเข้าไปทุกที ทางผู้พัฒนาเลยจัดให้
Skill 1: Infected Cleaver
- สร้างความเสียหายสูงสุดแก่มอนสเตอร์: 320/380/440/500 ปรับลดลงเป็น 290/360/430/500
Skill 3: Masochism
- Cooldown: 6/5/4/3 วินาที → 6/5.5/5/4.5 วินาที
Jhin
- ปรับลดความสามารถในการสู้กับ Monster ของ Jhin ลงเล็กน้อย
- เพื่อป้องกันไม่ให้เขาสามารถกดเลนได้ด้วยการฟาร์มเพียงอย่างเดียว
- และทำให้ Jhin ต้องพยายามยิงแลกกับ Champion คู่ต่อสู้เพื่อสร้างความได้เปรียบ
Skill 3: Captive Audience
- สร้างความเสียหาย 65% แก่เป้าหมายที่ไม่ใช่ Champion
Orianna
- แม้ว่า Orianna จะเคยผ่านการเนิร์ฟอย่างหนักมาแล้ว
- ทางผู้พัฒนาบอกมันยังไม่พอ 555 และก็จะเนิร์ฟ Orianna อีกครั้ง
- เพื่อลดความสามารถในการกดเลนของ Orianna
- ค่าสถานะพื้นฐานพลังชีวิต: 570 ปรับลดลงเป็น 530
Skill 1: Command: Attack
- Cooldown: 6/5/4/3 วินาที → 7.5/6/4.5/3 วินาที
- อัตราค่าพลังเวท: 0.5 ปรับลดลงเป็น 0.4
- ความเสียหายพื้นฐาน: 60/100/140/180 ปรับลดลงเป็น 50/90/130/170
Skill 3: Command: Protect
- ความเสียหายพื้นฐาน: 60/100/140/180 ปรับลดลงเป็น 50/90/130/170
Pantheon
- ปรับให้พลังของ Pantheon นั้นให้มีความใกล้เคียงกับเวอร์ชัน League of Legend PC
Skill 1: Comet Spear
- Mortal Will (ในสถานะเพิ่มผลพิเศษ) Skill 1 จะไม่ Slow อีกต่อไป
Skill 2: Shield Vault
- [แก้ไข Bug] จะ Reset การโจมตีอย่างถูกต้องแล้ว
- และการโจมตีแบบเสริมพลังจะไม่สามารถถูกขัดขวางได้
Skill 3: Aegis Assault
- โล่จะไม่ Block ความเสียหายจากป้อมปราการอีกต่อไป OMG !!
- Mortal Will (ในสถานะเพิ่มผลพิเศษ) Skill 3 จะไม่มีระยะเวลาเพิ่มขึ้นอีกต่อไป
- Mortal Will (ในสถานะเพิ่มผลพิเศษ) Skill 3 จะได้รับความเร็วเคลื่อนที่ 60% เป็นเวลา 1.5 วินาทีหลังกระแทกโล่
Skill 4: Grand Starfall
- หอกที่พุ่งลงพื้นก่อน Pantheon จะ Slow 50% เป็นเวลา 2 วินาที
- และสร้างความเสียหายของ Comet Spear ในพื้นที่ขนาดเล็ก
Teemo
- Teemo อยู่ในจุดที่ดีแล้วสำหรับการเล่นในระดับสูง
- แต่ทำผลงานได้ในดีเกินไปในการเล่นระดับล่าง ๆ
- ทางผู้พัฒนาจะปรับลดความสามารถ ในการหลบหนีแบบฉับพลันของเขาลงเล็กน้อย
Skill 3: Guerrilla Warfare
- ระยะเวลาร่ายเพื่อพรางตัว: 0.8 วินาที ปรับเปลี่ยน 1 วินาที
จบแล้วครับเรียกได้ว่าปรับเยอะเอาเรื่องทีเดียว เอาเป็นว่าเราพบกันกับการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ของ LoL: Wild Rift ที่กำลังจะมีขึ้นเร็วนี้ครับผม