Monster Hunter Rise ทำยอดขายทะลุ 5 ล้านชุดทั่วโลกในสัปดาห์เดียว

Monster Hunter Rise ทำยอดขายทะลุ 5 ล้านชุดทั่วโลกในสัปดาห์เดียว

Monster Hunter Rise ทำยอดขายทะลุ 5 ล้านชุดทั่วโลกในสัปดาห์เดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Monster Hunter ยังคงเป็นหนึ่งในเกมทำเงินของทาง Capcom โดยเฉพาะในเกมภาคล่าสุดอย่าง Monster Hunter Rise ที่มีทั้งเหล่า Hunter เป็นผู้เล่นหน้าเก่าและหน้าใหม่มากมาย นั่นจึงทำให้ทาง Capcom ได้ออกมาแสดงความขอบคุณผู้เล่นทุกคน รวมถึงประกาศความสำเร็จจากยอดขายมากกว่า 5 ล้านชุดทั่วโลก หลังจากที่เกมวางจำหน่ายออกมาได้เพียงหนึ่งสัปดาห์

Monster Hunter Rise ได้ให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นนักล่ามอนสเตอร์แห่งหมู่บ้าน Kamura Village และออกไปต่อสู้ทำภารกิจล่ามอนสเตอร์ด้วยอาวุธรูปแบบต่าง ๆ ทั้ง 14 แบบ ซึ่งผู้เล่นสามารถสนุกกับการเล่นคนเดียว หรือร่วมเล่นกับเพื่อน ๆ ได้ในโหมดผู้เล่นหลายคน และในเกมภาคนี้ยังลูกเล่นใหม่ ๆ อย่างเช่นสุนัข Palamute ที่จะช่วยต่อสู้และเป็นพาหนะในการเดินทาง รวมถึง Wirebug ที่ช่วยให้การต่อสู้และการเดินทางในแผนที่อันกว้างใหญ่นั้นนั้นรวดเร็วมากขึ้น

การวางจำหน่ายเกมให้ได้ถึง 1 ล้านชุดภายในสัปดาห์แรกนั้น หากไม่ใช่เกมชื่อดังที่มีกลุ่มฐานแฟนเกมอยู่แล้ว หรือเป็นเกมฟอร์มยักษ์จริง ๆ ก็คงจะเป็นไปได้ยาก และมีหลายเกมที่ต้องใช้เวลาอยู่นานกว่าจะทำยอดขายถึงหลักล้านได้ แต่การวางจำหน่ายได้ 5 ล้านชุดตั้งแต่สัปดาห์แรกนั้น แสดงให้เห็นว่าเกมนั้นได้รับเสียงตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับเกมภาคก่อนอย่าง Monster Hunter World โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเปิดเผยว่ายอดขายกว่าล้านชุดของเกมนั้นมาจากในประเทศญี่ปุ่น จึงแสดงให้เห็นว่าตัวเกมนั้นได้รับความนิยมในกลุ่มผู้เล่นต่างประเทศทั่วโลกไม่แพ้กันเลยทีเดียว

ตอนนี้ Monster Hunter Rise ได้วางจำหน่ายแล้วบนเครื่อง Nintendo Switch และมีกำหนดวางจำหน่ายบน PC ภายในต้นปี 2022 โดยตั้งแต่เดือนเมษายนนี้จะมีการปล่อย Free Update ที่มีการเพิ่มเนื้อหาและมอนสเตอร์ใหม่ ๆ มาให้เหล่า Hunter ได้เล่นกันต่อแบบไม่ขาดตอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook