Remedy กำลังวางแผนพัฒนาเกม Alan Wake 2 ในเร็วๆนี้

Remedy กำลังวางแผนพัฒนาเกม Alan Wake 2 ในเร็วๆนี้

Remedy กำลังวางแผนพัฒนาเกม Alan Wake 2 ในเร็วๆนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คิดว่าจะไม่มีภาคต่อซะแล้ว สำหรับเกม Alan Wake 2 เกม Survival Horror ระดับขึ้นหิ้งของค่าย Remedy Entertainment ที่เคยลงให้กับ Xbox 360 ในปี 2010 และ PC ในปี 2012 ซึ่งถ้านับจากเวอร์ชั่นแรกที่ได้วางจำหน่ายไปก็เท่ากับว่าตอนนี้เป็นเวลากว่า 11 ปีเต็มๆ ที่เราไม่ได้เห็นข่าวภาคต่ออกมาเลย แต่ล่าสุดก็มีข่าววงในหลุดออกมาว่าทาง Remedy กำลังซุ่มเตรียมพัฒนาเกม Alan Wake 2 อยู่ในขณะนี้ ซึ่งดูไปแล้วก็มีแนวโน้มที่จะเป็นไปได้สูงเช่นกัน

 

โดยรายงานข่าวที่ว่านี้มาจากผู้สื่อข่าวที่ชื่อว่า Jeff Grubb ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี โดยเฉพาะข่าววงในทั้งหลาย โดยที่คุณ Jeff นั้นได้บอกว่า Alan Wake 2 นั้นกำลังได้รับการพัฒนาอยู่ในตอนนี้ ซึ่งจะได้ทาง Remedy Entertainment ที่เป็นทีมงานต้นฉบับกลับมาพัฒนาเกมต่อร่วมกับทาง Epic Games โดยใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนาเกมครั้งนี้ โดยที่ตอนนี้ยังไม่มีการบอกได้ว่าโครงการดังกล่าวนั้นเสร็จไปแล้วกี่เปอเซนต์ แต่สามารถคาดการณ์กันได้คร่าวๆว่าน่าจะอยู่ในช่วงของการออกแบบ

 

ในส่วนของลิขสิทธิ์เกม Alan Wake นั้นแรกเริ่มเดิมทีนั้นอยู่กับ Microsoft แล้วเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมานั้น ทาง Remedy ก็ได้ลิขสิทธิ์ทั้งหมดที่มีชื่อของ Alan Wake กลับมาอยู่ในมือของผู้ให้กำเนิดเกมนี้จริงๆ แต่ก็ยังไม่มีการประกาศว่าจะเริ่มทำในช่วงเวลาใด บวกกับสถานการณ์ของเชื้อ Covid-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในเวลานั้น จึงทำให้ทางทีมงานตัดสินใจพับโครงการนี้เอาไว้ก่อน จนกระทั่งในปัจจุบันนี้ ทางทีมงานจึงได้นำเอาโปรเจคที่ว่านี้ขึ้นมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง

 

ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆเกม Alan Wake ที่จะได้เห็นภาคต่อกันเสียที หลังจากที่ต้องรอคอยกันมาอย่างยาวนาน ถ้าหากว่าใครที่ยังไม่เคยสัมผัส สามารถเข้าไปซื้อเกมนี้มาเล่นได้แล้วทั้งบน Xbox และ PC ได้เลยครับ แล้วถ้ามีความคืบหน้าการพัฒนาเกมนี้ออกมาเมื่อไหร่ เดี๋ยวทีมงานจะนำข่าวมาแจ้งให้ทราบกันต่อไปนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook