Resident Evil Village เปิดตำนานเบื้องหลัง Lady Dimitrescu และลูกสาวทั้งสาม

Resident Evil Village เปิดตำนานเบื้องหลัง Lady Dimitrescu และลูกสาวทั้งสาม

Resident Evil Village เปิดตำนานเบื้องหลัง Lady Dimitrescu และลูกสาวทั้งสาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Lady Dimitrescu กลายเป็นตัวร้ายที่โดดเด่นและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากใน Resident Evil Village หลังจากที่ได้เปิดตัวออกมาพร้อมกับลูกสาวของเธอทั้งสามคน ก็มีเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ที่อยากรู้จักพวกเธอกันอยู่มากมาย ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโชว์ตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ 5 นาที ออกมาให้ได้ชมบรรยากาศสยองขวัญในคฤหาสน์แวมไพร์ไปแล้ว คราวนี้เราก็จะมานำเสนอถึงข้อมูลของ Lady Dimitrescu และเหล่าลูกสาวทั้งสามของเธอ ว่าในเบื้องหลังการออกแบบนั้นพวกเธอได้มีแนวคิดการออกแบบอย่างไร ถึงได้กลายเป็นตัวละครวายร้ายในเกมสยองขวัญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ 

คุณ Tomonori Takano ผู้รับหน้าที่เป็น Art director ของเกม Resident Evil Village ได้เป็นผู้ออกแบบดีไซน์ Lady Dimitrescu แวมไพร์สาวร่างใหญ่ที่มีส่วนสูงอันน่ากลัวถึง 9.6 นิ้ว หรือ 2.9 เมตร ซึ่งมากกว่าส่วนสูงของมนุษย์เราที่มีชีวิตอยู่จริงทุกคน ทำให้ผู้ที่คิดขัดขืนเธอดูจะเป็นเพียงลูกหนูตัวเล็ก ๆ ที่ถูกจับเอาไว้ในกำมือเท่านั้น และเธอยังมีกรงเล็บอันแหลมยาวที่พร้อมจะฉีกร่างอีกฝ่ายด้วยรอยยิ้มสุดสยองได้ทุกเมื่อ

และในฐานะของผู้ออกแบบตัวละครแล้ว คุณ Takano ยังได้จำลองออกแบบรองเท้าส้นสูงของ Lady Dimitrescu ออกมาจริง ๆ ทำให้เราได้ทราบว่าเธอมีขนาดรองเท้าอยู่ที่ 17.3 นิ้ว หรือ 44 ซม. ซึ่งมากกว่าขนาดรองเท้าของผู้หญิงทั่วไปโดยเฉลี่ยถึงสองเท่า และยังเป็นขนาดเท้าที่ใหญ่มากกว่า Jeison Rodriguez Hernandez ผู้ที่ถูกบันทึกใน Guiness World Record ว่ามีเท้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีขนาดที่มากกว่าประมาณ 4 เซนติเมตร

แน่นอนว่าเราจะไม่ได้มาเจาะลึกเรื่องราวของเธอเพียงแค่ขนาดส่วนสูงหรือรองเท้าเท่านั้น เพราะผู้กำกับของเกมอย่างคุณ Morimasa Sato ยังได้ให้ความคิดเห็นว่าการสร้างตัวละครที่ทำให้ผู้เล่นประทับใจเป็น Theme ของเกมมาตั้งแต่เริ่ม และเสียงตอบรับที่ได้จากการเปิดตัว Lady Dimitrescu ก็ทำให้พวกเขามั่นใจว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง นอกจากนี้แนวคิดเกี่ยวกับ "หมู่บ้าน" ก็ยังเป็นแนวคิดหลักของเกมมาตั้งแต่ช่วงแรกของการพัฒนา และพวกเขาก็ได้เชื่อมโยงสถานที่ที่ตัวละครอาศัยอยู่มารวมเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้มีความรู้สึกน่าดึงดูดคล้ายกับการพบเจอศัตรูใน Resident Evil 4

ภายใน Resident Evil Village จะมีตัวละครที่ชวนจดจำคล้ายกับ Bitores Mendez และ Ramon Salazar จากเกม Resident Evil 4 และ Lady Dimitrescu อาจจะเป็นตัวละครที่น่าจดจำในตอนนี้ แต่เธอก็ยังไม่ใช่เพียงวายร้ายคนเดียวภายในเกม ซึ่งคุณ Takano ได้บอกว่าการเริ่มต้นออกแบบของเธอนั้น พวกเขาได้นำโมเดลของ Mia จาก Resident Evil 7 มาใส่ชุดและหมวกใหม่ และเพียงแค่นั้นมันดูมากพอที่จะทำให้เธอดูเหมือนกับผีแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถทำให้เธอรู้สึกน่ากลัวขึ้นได้ พวกเขาจึงตัดสินใจสร้างตัวละครให้มีขนาดใหญ่มากขึ้นกว่าเดิมมากหลายเท่า และเมื่อคุณ Takano ได้วาดภาพ Concept Art ตอนที่ Lady Dimitrescu ก้มตัวลอดผ่านประตู เขาก็รู้สึกได้ทันทีว่ามันจะต้องไปได้สวยแน่นอน

คฤหาสน์แวมไพร์ Dimitrescu ได้ถูกสร้างขึ้นมาในสไตล์แนว Gothic เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศและที่อยู่อาศัยของ Lady Dimitrescu ซึ่งแนวคิดดั้งเดิมนั้นถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นคฤหาสน์ที่มีเพียงผู้หญิงอาศัยอยู่เท่านั้น แต่พวกเขาต้องการให้มันมีความพิศวงน่ากลัว และให้ความรู้สึกเหมือนกับเป็นที่อยู่อาศัยของวายร้ายระดับบอส สุดท้ายแล้วการเป็นที่อยู่อาศัยของผู้หญิงที่มีร่างสูงใหญ่มากที่สุดในโลก ก็เป็นแนวคิดที่เรียบง่ายแต่ได้ผลมากที่สุด

Lady Dimitrescu แตกต่างจากวายร้ายสไตล์ Gothic คนอื่น ๆ ด้วยเสื้อผ้าของเธอที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแฟชั่นยุค 1960 ของนักแสดงหญิง Audrey Hepburn ทำให้เธอดูมีความทันสมัยมากขึ้นกว่าการเป็นชุด Gothic แบบทั่วไป และนอกจากนี้ Lady Dimitrescu ก็ยังมีลูกสาวอีกสามคน ที่จะคอยติดตามไล่ล่าตัวเอก Ethan ไปพร้อมกับเธอด้วยความสยดสยองด้วย

ลูกสาวของ Lady Dimitrescu ประกอบไปด้วย Bela ลูกสาวคนโตที่ดูเป็นคนเงียบ ๆ แต่เป็นคนหัวรุนแรง, Cassandra ลูกสาวคนรองผู้เต็มไปด้วยความซาดิสม์ ชื่นชอบและสนุกสนานกับการไล่ฆ่าคน, และ Daniela ลูกสาวคนแรกผู้ที่มีความบ้าคลั่งและมีจิตวิปริตมากที่สุดในทั้งสามคน

"Ethan มีครอบครัวที่เขาอยากปกป้อง ดังนั้นเราจึงอยากให้ Lady Dimitrescu มีครอบครัวเพื่อความแตกต่างกัน" คุณ Sato ได้อธิบายเกี่ยวกับแนวคิดของการออกแบบลูกสาวแวมไพร์ทั้งสาม "แนวคิดนี้เริ่มต้นจากการที่เราอยากให้เป็นคฤหาสน์ที่มีแม่มดนับร้อยอยู่ข้างใน แต่นั่นเป็นแนวคิดที่ทำได้ยากเกินไปสำหรับวีดีโอเกม จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เราได้เปลี่ยนให้ออกมาเป็นแบบนี้" ถึงแม้ว่าแนวคิดการนำเสนอจะเปลี่ยนไปจากที่ต้องการ แต่ประสบการณ์สยองขวัญที่ตัวเอกกลายเป็นผู้ชายอ่อนแอนั้นกลับไม่ค่อยมีให้เห็นในวีดีโอเกมมากนัก และมันก็ได้ถูกนำเสนอออกมาผ่านการคุกคามของ Lady Dimitrescu และลูกสาวที่น่าขนลุกทั้งสามอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

"ที่ด้านนอกของคฤหาสน์ คุณสามารถเห็นร่างที่ผอมแห้งเหมือนหุ่นไล่กาผอมแห้งที่มีเลือดไหลออกมา ทั้งหมดนั้นเป็นผู้ชาย ซึ่งเป็นบรรยากาศที่แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงมีความแข็งแกร่งเหนือกว่า" คุณ Sato ได้อธิบายเพิ่มว่าพวกเขาต้องการนำเสนอเกมไปสู่ทิศทางใหม่ที่ชัดเจน และแทนที่เขาจะเริ่มต้นด้วยการแตกแขนงแนวคิดเฉพาะกลุ่ม เขาได้ขอให้ทีมงานทดลองใช้ไอเดียแปลกใหม่ที่สุดเท่าที่จะคิดได้ออกมา และเป้าหมายของพวกเขาคือการนำประสบการณ์ความสยองขวัญกลับมาสู่เกมอีกครั้ง

คฤหาสน์ของ Lady Dimitrescu แสดงให้เห็นถึงความตรงข้ามกับ Dracula และมันยังมีความแตกต่างกับสัตว์ประหลาดกินคนใน Resident Evil ที่ผ่านมาทั้งหมด แต่นี่ยังเป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ผู้เล่นจะได้พบเจอเท่านั้น ซึ่ง Lady Dimitrescu และเหล่าลูกสาวแสนวิปริตทั้งสามจะมาสร้างความสยองขนหัวลุกจากการไล่ล่าขนาดไหน และยังมีอะไรที่รอคอยอยู่ในหมู่บ้านสุดสยองแห่งนี้อีก สามารถรอติดตามสัมผัสกันด้วยตัวเองได้ใน Ressident Evil Village ที่มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 7 พฤษภาคม 2021 บนเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, และ PC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook