Bloomberg ลั่น Naughty Dog กำลังซุ่มทำ The Last Of Us Remake

Bloomberg ลั่น Naughty Dog กำลังซุ่มทำ The Last Of Us Remake

Bloomberg ลั่น Naughty Dog กำลังซุ่มทำ The Last Of Us Remake
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Last Of Us เป็นหนึ่งในเกมของ Naughty Dog ที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการและผู้เล่นเกมบนเครื่อง PlayStation มาเกือบ 10 ปี และถึงแม้ตัวเกมในภาคแรกจะวางจำหน่ายออกมาตั้งแต่ปี 2013 แต่ตัวเกมก็ยังมีการถูกนำมา Remastered ใหม่ และยังคงเป็นเกมที่ยังสามารถหยิบมาเล่นได้โดยที่ไม่ดูตกยุคในปัจจุบัน

ซึ่งในขณะที่ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าจะได้เห็นเกมภาคต่อไปหรือไม่อย่างไร ทาง Bloomberg ยอดนักปล่อยข่าววงใน ก็ได้เผยข้อมูลที่น่าแปลกใจว่าทาง Naughty Dog กำลังซุ่มทำ The Last Of Us ภาคแรกใหม่ในแบบ Remake หากแต่มีเรื่องราวที่ซับซ้อนของทาง Sony อยู่เบื้องหลังโครงการนี้

Bloomberg ได้รายงานถึง Visual Arts Service Group  ซึ่งนำโดย Michael Mumbauer เป็นสตูดิโอเล็ก ๆ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ PlayStation หลาย ๆ เกมอย่าง Uncharted หรือ Marvel Spider-Man แต่ชื่อของพวกเขากลับไม่เคยถูกพูดถึงหรือได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะผลงานทั้งหมดได้ตกอยู่ภายใต้ชื่อของ Sony และส่งผลให้ Mumbauer ต้องถอนตัวในเวลาต่อมา

ครั้งหนึ่ง Visual Arts Service Group เคยมีโครงการที่จะทำ Uncharted Remake หรือเกมภาคใหม่ออกมา แต่การตกลงเรื่องการลงทุนและการทำงานที่ไม่ลงรอยกับทาง Sony ทำให้พวกเขาถูกเสนอให้ทำ The Last Of Us Remake เพื่อลดต้นทุนและเวลาด้วยการนำทรัพยากรจาก The Last Of Us Part II ที่ทาง Naughty Dog กำลังทำอยู่ในตอนนั้นมาใช้ โดยมีชื่อรหัสโครงการนี้ว่า "T1X"

ทว่า ในช่วงที่ Sony เองก็ได้มีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารและแนวทางการทำตลาดใหม่ ทำให้ถึงแม้ว่าทีมงานของ Mumbauer จะทำตัวทดลองของเกมออกมานำเสนอได้แล้ว แต่พวกเขาก็ไม่ได้รับการสนับสนุนทั้งด้านการเงินหรือการรับสมัครพนักงานเพิ่มเติม อีกทั้ง Hermen Hulst หัวหน้าคนใหม่ล่าสุดของ PlayStation’s Worldwide Studios จาก Guerrilla Games ก็ยังดูไม่พอใจกับงบประมาณในการ Remake เกมที่มากกว่าเกมอื่น ๆ แต่ทาง Mumbauer ก็ได้ให้เหตุผลว่าพวกเขาต้องใช้จำนวนคนและเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อพัฒนาเกมลงเครื่อง PlayStation 5

และ Sony ที่ต้องให้ความสำคัญกับการสร้าง The Last Of Us Part II ซึ่งถูกเลื่อนวางจำหน่ายออกไปเป็นปี 2020 มากกว่า ก็ทำให้ทีมงานของ Mumbauer ต้องถูกดึงให้ไปช่วยงานของ Naughty Dog เพื่อให้เกมเสร็จได้ทันเวลา และส่งผลให้ทีมงานหลายคนผู้ร่วมโครงการ T1X ต่างพากันลาออกหลังจากนั้น และทำให้โครงการ The Last Of Us Remake ถูกโยกย้ายกลับไปหา Naughty Dog ให้เป็นผู้พัฒนาต่อ โดยที่ยังมีทีมงาน Visual Arts Service Group ที่เหลืออยู่ คอยเป็นผู้สนับสนุนปิดทองหลังพระอยู่เบื้องหลังเช่นเคย

ปัจจุบัน Naughty Dog ได้เป็นสตูดิโอหลักของ Sony ในการทำเกมบนเครื่อง PlayStation จากผลงานของ The Last Of Us ที่ทำรายได้และกวาดรางวัลมาแล้วมากมาย รวมถึงการที่เกมกำลังจะถูกสร้างเป็นซีรี่ส์คนแสดงให้ชมกันทาง HBO ซึ่งในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าตัวเกมก็จะครบรอบ 10 ปีแล้ว ถึงจะไม่น่าเชื่อแต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็นเกมเวอร์ชั่น Remake กันหลังจากนั้นจริง ๆ ก็เป็นได้

The Last Of Us Remasterd และ The Last Of Us Part II วางจำหน่ายแล้วบนเครื่อง PlayStation 4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook