Genshin Impact วางแผนอัพเดทเกมไว้ระยะยาวถึง 12 ปี!

Genshin Impact วางแผนอัพเดทเกมไว้ระยะยาวถึง 12 ปี!

Genshin Impact วางแผนอัพเดทเกมไว้ระยะยาวถึง 12 ปี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Genshin Impact ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2020 และสร้างรายได้มากกว่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐในสัปดาห์แรก และยังทำรายได้ถล่มทลายมากกว่า 1000 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ทาง miHoYo ได้วางแผนไว้ว่าจะทำการอัพเดทเกมต่อไปอีกนานถึง 12 ปี!

ความสำเร็จของ miHoYo ในครั้งนี้ ได้มาจากการที่ Genshin Impact มีตัวละครที่มีสเน่ห์อยู่มากมาย ทำให้ผู้เล่นต้องทำการเติมเงิน Gacha เป็นจำนวนมาก เพื่อการวัดดวงลุ้นรับตัวละครระดับ 5 ดาว ที่ต้องการ และยังรวมถึงการกด Gacha เพื่อหาอาวุธสวมใส่ที่เหมาะสมของแต่ละตัวละคร ซึ่งมันก็พิสูจน์ให้เห็นกันได้อีกครั้งว่าระบบการเติมเงินแบบนี้ ยังคงสามารถเรียกเงินในกระเป๋าจากผู้เล่นเกมเป็นจำนวนมากได้ทั่วโลก แต่นอกจากนี้แล้วตัวเกมก็ยังมีการสร้างโลกของเกมที่กว้างใหญ่และสวยงาม ซึ่งนับเป็นการลงทุนสร้างเกมคุณภาพสูง และได้รับผลตอบแทนกลับมามากกว่าเดิมหลายเท่า

ปัจจุบันทาง miHoYo ได้มีการวางแผนปล่อยอัพเดทตัวเกมออกมาตามช่วงโอกาส และทำให้ผู้ที่ติดตามข่าวสารของเกม มักจะได้รับทราบข่าวหลุดของการอัพเดทเกมออกมาก่อนอยู่เสมอ และในข่าววงในเดียวกันนี้เองที่ได้เปิดเผยว่าความสำเร็จทางด้านรายได้อย่างถล่มทลายนี้ ทำให้ทาง miHoYo เปลี่ยนใจจากการวางแผนอัพเดทเกมภายใน 5 ปี เป็นการอัพเดทระยะยาวถึง 12 ปี ซึ่งจะมีเนื้อหาและตัวละครให้ผู้เล่นได้เสียเงินกันไปอีกนาน

ในข้อมูลดังกล่าวยังมีการระบุว่าทาง miHoYo ได้ตั้งใจชะลอการอัพเดทของแผนที่ Inazuma ที่หลายคนรอคอยกันมานานออกไป เพื่อเพิ่มผลกำไรให้กับเกมระหว่างที่ผู้เล่นรอการอัพเดทกันได้มากที่สุด ถึงแม้ว่าข้อมูลเนื้อหาภายในที่รั่วไหลออกมาทุกครั้งจะส่งผลกระทบต่อการวางแผนอัพเดทเกมอยู่บ้าง แต่ทาง miHoYo ก็ยังคงทำรายได้จาก Gacha ของตัวละครที่ถูกปล่อยออกมาในอัพเดทเกมเวอร์ชั่นใหม่อยู่เสมอ

ผลจากการที่เป็นเกมทำรายได้สูงสุดในขณะนี้ จึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจว่าทาง miHoYo จะยังคงมองหาวิธีการทำเงินกับเกมนี้ไปอีกนาน แต่การอัพเดทของเกมที่มีเนื้อหายาวนานถึง 12 ปี อาจจะเป็นการยืดเยื้อที่ยาวนานท่ามกลางความต้องการของผู้เล่นที่เปลี่ยนไป และเป็นสิ่งที่แทบจะไม่เคยมีมาก่อนในเกมออนไลน์ ท่ามกลางการแข่งขันของเกมที่เปลี่ยนไปตามช่วงเวลา ซึ่งทาง miHoYo อาจจะมองถึงแนวทางการสร้างโมเดลระยะยาวของเกม แบบเดียวกับเกมอย่าง World of Warcraft หรือ League of Legends ที่ยังคงมีผู้เล่นอยู่ในปัจจุบัน

Genshin Impact เปิดให้บริการได้เล่นฟรีบนเครื่อง PlayStation 4, PC และ iOS, Android รวมถึงกำลังมีการพัฒนาเกมลงบน PlayStation 5 และ Nintendo Switch ในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook