LoL: WIld Rift Update Patch 2.2A ปรับสมดุล Champion ล่าสุด (Part 1) !!
สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว LoL: Wild Rift ที่น่ารักทุกคนบอกได้เลยว่าข่าวการอัพเดทกำลังกลับมาอีกครั้งเท่าที่ดูทาง Riot ต้องการการเร่งการพัฒนาให้ Wild Rift นั้นสมบูรณ์แบบเหมือนกับ Version: PC ซึ่งแม้ว่าทาง Riot บอกว่าจะพัฒนาให้ Wild Rift แตกต่างกับต้นฉบับอย่าง League of Legends ก็ตามเอาเป็นว่าเพื่อน ๆ จะได้เล่นเกมที่สมบูรณ์แบบในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน เอาเป็นว่าพวกเรามาดูการปรับสมดุล Champions ที่มีการเปลี่ยนแปลงเยอะทีเดียวมาดูกัน
Alistar: the Minotaur
Champion สายชนที่มีความอึดระดับสุดยอดแถมยังห้อยฐานะ Support ที่เก่งกาจแล้วถือว่า Alistar ผู้พัฒนามองว่า Alistar สร้างความเสียหายได้มากเกินไป โดยเฉพาะกับป้อมปราการและการใช้ Skill 2 Headbutt เพื่อโจมตีป้อมปราการ (รู้ไหมว่าเพื่อน ๆ โหม่งป้อมได้นะ) นับจากนี้จะใช้ Skill 2 Headbutt เพื่อโจมตีป้อมปราการต้องคิดให้ดีเพราะ DMG หายไปบานเลย อาจจะต้องเก็บไปใช้กับ Hero มากขึ้นหรือต้องคำนวณให้มากขึ้นก่อนใช้
Skill 2 Headbutt
- ความเสียหาย: 55/130/205/280 เป็น 50/120/190/260
- อัตราความเสียหายแก่ป้อมปราการ: 150% ปรับลดลงเป็น 75%
Blitzcrank: the Great Steam Golem
Blitzcrank หลังจากโดนปรับก็ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีมาสักระยะแล้ว ดังนั้นผู้พัฒนาจึงจัดการ Buff ขึ้นมาจากการถูก Nerf เมื่อปลายปีก่อน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้รวมถึงการ Update ไอเทม Tank เมื่อไม่นานมานี้น่าจะช่วยให้เขามีจุดยืนที่ดีในตำแหน่ง Support
Skill 1 Rocket Grab
- ความเสียหาย: 60/120/180/240 เป็น 80/140/200/260
Skill 2 Overdrive
- ระยะเวลา Slow ตัวเอง 1.5 วินาที เป็น 1 วินาที
Corki: the Daring Bombardier
มีอาวุธอุปกรณ์นั้นมาส่งให้ Corki ที่ฐานค่อนข้างบ่อยเกินไป ผู้พัฒนาจะเพิ่มระยะเวลาการรอพัสดุมากขึ้น เพื่อให้ทั้งเขาและคู่ต่อสู้ได้มีเวลาให้หายใจหายคอกันบ้าง แต่เพิ่มมา 50 วินาทีก็นานไปนะ (-..-)
Skill Passive: Hextech Munitions
- ระยะเวลาจัดส่ง The Package: 100 วินาที เพิ่มเป็น 150 วินาที
Diana: Scorn of the Moon
Diana อ่อนแอเกินไป ดังนั้นผู้พัฒนาจึงจะย้ายพลังส่วนหนึ่งที่ได้จากการเพิ่มระดับ Skill 3 Lunar Rush ไปให้ Skill 2 Pale Cascade รวมถึงการ Buff ทั่ว ๆ ไปอีกส่วนหนึ่งด้วย การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะช่วยให้ Diana สามารถเอาตัวรอดจากช่วงเวลาที่จะต้องฟาร์มเลน และทำให้เพิ่มความได้เปรียบของ Diana ในช่วงเวลาที่ได้เปรียบ
ค่าสถานะพื้นฐาน
- ค่าพลังชีวิตพื้นฐาน: 570 HP เพิ่มเป็น 610 HP
Skill Passive: Moonsilver Blade
- (ปรับใหม่) หลังจากใช้สกิล Diana จะได้รับความเร็วโจมตี 30% ไปถึง 120% (ขึ้นอยู่กับ Level) สำหรับการโจมตี 3 ครั้งถัดไป
Skill 1 Crescent Strike
- Cooldown: 10/9/8/7 วินาที ปรับลดลงเป็น 9/8/7/6 วินาที
Skill 2 Pale Cascade
- Cooldown: 14 วินาที ปรับลดลงเป็น 13/11.5/10/8.5 วินาที
Skill 3 Lunar Rush
- [ความสามารถถูกนำออก] โบนัสความเร็วโจมตีถูกย้ายไปอยู่ที่ Skill Passive: Moonsilver Blade แทน
Skill 4 (Ultimate) Moonfall
- ความเสียหายพื้นฐานขั้นต่ำ: 150/200/250 + 35% AP ปรับเพิ่มเป็น 175/225/275 + 40% AP
- ความเสียหายพื้นฐานสูงสุด: 300/400/500 + 70% AP ปรับเพิ่มเป็น 350/450/550 + 80% AP
DR. Mundo: the Madman of Zaun
DR. Mundo ถือได้ว่าถูกปรับลดความสามารถลงพอสมควรทีเดียว
ค่าสถานะพื้นฐาน
- พลังโจมตี: 64 ปรับลดลงเป็น 58
- พลังชีวิต: 690 HP ปรับลดลงเป็น 650 HP
- เกราะ: 45 ปรับลดลงเป็น 40
Skill 3 Masochism
- ระยะเวลา: 5 วินาทีในทุก Level → 3/3.5/4/4.5 วินาที
ยัง ๆ ท่านผู้อ่านยังไม่จบเนื้อหามันยาวพี่น้องจัดไปบทความหน้าจบแน่กับ Part 2 มีการเปลี่ยนแปลงที่ถือว่าเยอะจริง ๆ พร้อมกับการที่ Rammus ก็เตรียมตัวเข้าอีกด้วยแล้วเจอกันครับผม