LoL: WIld Rift Update Patch 2.2A ปรับสมดุล Champion ล่าสุด (Part 2) !!

LoL: WIld Rift Update Patch 2.2A ปรับสมดุล Champion ล่าสุด (Part 2) !!

LoL: WIld Rift Update Patch 2.2A  ปรับสมดุล Champion ล่าสุด (Part 2) !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว LoL: WIld Rift ที่น่ารักทุกคนตามที่บอกกันไว้ว่าการปรับสมดุล Patch 2.2A นั้นมีรายละเอียดมากผมจึงจัดทำเป็น 2 Part เพื่อรายละเอียดที่ครบถ้วนเอาล่ะครับไปดูกันต่อเลยว่ามีสิ่งไหนน่าสนใจบ้างในการปรับครั้งนี้

Galio: the Colossus 

Galio ทะยานขึ้นสู่ META ไม่ต่างกับ Skill: Ultimate อันเป็นเอกลักษณ์ของเขา ซึ่งการมาของเขานั้นสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ทางผู้พัฒนาจึงปรับลดความเสียหาย ที่เขาทำได้โดยรวมและลดระยะของ Skill 3 Justice Punch โดยอิงจากความคิดเห็นของผู้เล่นที่รายงานเข้าไปให้ทีมงาน ที่ว่าระยะของ Skill นั้นดูยาวเกินไปหน่อย

ค่าสถานะพื้นฐาน

  • พลังชีวิต: 610 HP ปรับลดลงเป็น 570 HP

Passive Skill: Colossal Smash

  • Cooldown: 5/4/3 วินาทีที่ Level 1/5/9 ปรับเป็น 5/4.5/4 วินาทีที่ Level  1/5/9
  • ความเสียหายพื้นฐาน: 15 ถึง 225 (ขึ้นอยู่กับ Level) ปรับลดลงเป็น 15 ถึง 190 (ขึ้นอยู่กับ Level)

Skill 1 Winds of War

  • เปอร์เซ็นต์ของอัตราความเสียหายตาม HP ต่อ AP: 2% ปรับลดลงเป็น 1.5%

Skill 2 Shield of Durand

  • Cooldown: 15/14/13/12 วินาที ปรับเป็น 18/17/16/15 วินาที
  • อัตรา AP: 60% → 45%

Skill 3 Justice Punch

  • ระยะการพุ่งตัว: 6.5 ปรับเป็น 5.75

Leona: The Radiant Dawn

Leona ยังไม่ค่อยโดดเด่นในฐานะ Tank กึ่ง Support เน้น CC มากนักดังนั้นเราจะลด Cooldown ของคอมโบหลักที่ Leona ใช้ล็อกตัวศัตรู

Skill 1 Shield of Daybreak

  • Cooldown: 6 วินาที ปรับเป็น 5 วินาทีในทุก Level

Skill 3 Zenith Blade

  • Cooldown: 13/12/11/10 วินาที ปรับเป็น 12/10/8/6 วินาที

Pantheon: the Unbreakable Spear

การปรับ Pantheon จาก Patch 2.2 นั้นแต่เขาก็ควรจะมีพลังเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยในมุมมองของทีมงาน การปรับเหล่านี้น่าจะช่วยให้เขาสามารถเปลี่ยนความได้เปรียบ จากช่วงต้นเกมให้กลายเป็นชัยชนะได้

ค่าสถานะพื้นฐาน

  • พลังโจมตี: 58 ปรับเพิ่มเป็น 64
  • พลังโจมตีต่อ Level: 2.65 ต่อ Level ปรับเป็น 3.6 ต่อ Level

Skill 1 Comet Spear

  • ความเสียหายพื้นฐานแบบกดใช้: 55/100/145/190 ปรับเป็น 70/110/150/190
  • ความเสียหายพื้นฐานแบบกดชาร์จ: 55/100/145/190 ปรับเป็น 70/110/150/190
  • อัตราโบนัส AD: 100% ปรับเป็น 110%
  • อัตราความเสียหายของการโจมตี Critical จากโบนัส AD: 150% ปรับเป็น 165%

Shyvana: the Half-Dragon

Shyvana เป็น Champion ที่มีทุกอย่างสมบูรณ์พร้อมทั้งความอึด,ความเสียหายสูงแต่ Patch นี้ Shyvana จะถูกปรับลดความเสียหายและพลังชีวิตของเธอ

ค่าสถานะพื้นฐาน

  • พลังชีวิต: 650 HP → 610 HP

Skill 1 Twin Bite

  • Cooldown: 8/7/6/5 วินาที → 9/8/7/6 วินาที

Skill 3 Flame Breath

  • อัตราความเสียหายของผลพิเศษจากการโจมตีต่อ HP สูงสุด: 3.5% → 3%

Tristana: the Yordle Gunner

เจ้าตัวจ้อย Tristana ได้รับการ Buff  อย่างระมัดระวังเพราะผลงานของ Tristana ยังถือว่าห่างชั้นกับคนอื่นในตำแหน่ง Marksman

ค่าสถานะพื้นฐาน

  • พลังโจมตีต่อ Level: 2.65 ต่อ Level ปรับเพิ่มเป็น 3.6 ต่อ Level 

Skill 3 Explosive Charge

  • Cooldown: 16 วินาทีในทุก Level  → 16/15/14/13 ในทุก Level 

VI: the Piltover Enforcer

Vi เป็นตัวเลือกยอดนิยมที่พึ่งพาได้ในการแข่งขันของผู้เล่นระดับบนแต่ Vi ก็ถือว่าค่อนข้างแข็งแกร่งสำหรับการเล่นระดับทั่วไป การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะทำให้ Vi ยังคงสามารถรักษาแนวทางการบุกตะลุยได้เก่งเหมือนเดิม แต่อาจจะมีความเสี่ยงเพิ่มเข้ามาเล็กน้อย

ค่าสถานะพื้นฐาน

  • เกราะ: 35 ปรับลดเป็น 30

Skill 4 ( Ultimate) Assault and Battery

  • Cooldown: 85/65/45 วินาที ปรับเพิ่มเป็น 95/75/55 วินาที

ก็ถือว่าการปรับสมดุลของ Champions ต่าง ๆ จบลงเพียงเท่านี้ซึ่งการ Update ก็กำลังจะมีขึ้นเร็ว ๆ นี้และพบกับความสนุกของ League of Legend: Wild Rift ครับผม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook