RoV โหดมานาน ก็โดนซะหน่อย Airi พร้อมปรับสมดุล Hero รัว ๆ (Part 1)

RoV โหดมานาน ก็โดนซะหน่อย Airi พร้อมปรับสมดุล Hero รัว ๆ (Part 1)

RoV โหดมานาน ก็โดนซะหน่อย Airi พร้อมปรับสมดุล Hero รัว ๆ (Part 1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อนๆชาว RoV ที่น่ารักทุกคน แน่นอนการปรับสมดุล Hero นั้นจะต้องมีขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับเกม MOBA ซึ่งในทุก ๆ 2 อาทิตย์โดยประมาณ และในการปรับความสามารถ Hero นี้มันจะส่งผลกระทบกับการเล่นของผู้เล่นทุก ๆ คนรวมถึงแนวทางการเล่นทั้งหมด อีกทั้ง Hero ที่ไม่ได้รับความนิยมก็อาจจะสามารถกลับมา ได้รับความนิยมในปัจจุบันได้เนื่องด้วยเหตุที่ว่า Hero ที่ถูกเมินจะถูกยกระดับความสามารถขึ้นและใน Patch นี้เพื่อน ๆ จะเห็น Hero ที่ห่างหายไปจากสารบบของคนเล่นนานพอดู

จุดประสงค์สำคัญก็คือ Hero ตัวไหนที่มันเก่งกาจจนเกินไป ก็ต้องถูกลดความสามารถหรือปรับสมดุล ให้กับมาอยู่ในรูปแบบที่รับได้ ซึ่งที่ผมหยิบยกมานี้ การปรับความสามารถจะเกิดในเร็ว ๆ นี้และแน่นอนผมเอา Patch จากทาง Server ทดสอบของเวียดนามมาให้เพื่อน ๆ ได้รับชมกันก่อนเพื่อเป็นแนวทางนะ เอาแล้วครับเราไปดูกันดีกว่าว่ามี Hero ตัวไหนได้ถูกนำมาขึ้นเขียงกันบ้าง

Dirak

มาดูพ่อหนุ่มจอมเวท Dirak ที่พึ่งจะมีสกินประจำ Season 18 ไปไม่นาน Dirak ได้ถูกปรับความสามารถของ Skill 2 ซึ่งจะทำให้ช่วงต้นเกมนั้นดีขึ้นและพลังเวทโดยรวมดีขึ้นด้วย

  • (แบบเก่า) โดยความเสียหายเวทจะเป็น 100-200 (+0.125 AP)
  • (แบบใหม่) ได้ปรับเป็น 200-400 (+0.25 AP)
  • (แบบเก่า) ลูกบอลพลังเวทที่ปล่อยออกมา จะกระแทกศัตรู 3 ครั้งและสร้างความเสียหาย
  • (แบบใหม่) ลูกบอลพลังเวทจะกระแทกและสร้างความเสียหาย 
  • และทำให้ศัตรูกระเด็นได้เพียง ครั้งเดียว !! แม้จะปล่อยพลังเวทออกมา 3 ลูกก็ตาม
  • ซึ่งการกระเด็นถอยหลังนั้นจะมีระยะ 0.4 เมตรและมีระยะเวลา Stun 0.75 วินาที

Airi

มาดู Airi ลูกรักของใครหลาย ๆ คนกันบ้างที่ถูกปรับความสามารถ ให้เก่งกาจยิ่งขึ้นแต่ในปัจจุบันนั้น อาจจะเป็นการปรับสมดุลให้ Airi นั้นลดความห้าวในช่วงต้นเกมยิ่งขึ้น และเก่งในท้ายเกมเช่นเดิม เพราะผู้เล่นบางคนเก่งพอที่จะทำให้ Airi ในปัจจุบันนั้นยังเก่งอยู่ในช่วงต้นเกม ซึ่งผู้พัฒนาก็จะพยายาม(บังคับ) ให้ Airi ไปมีความสามารถในช่วงท้ายเกมจริง ๆ และภาพรวมของสกิล 3 นั้นจะถูกปรับระยะเวลา Cooldown Skill

  • โดย Skill Passive นั้นความเสียหาย True DMG ที่เป็นอาวุธอันสำคัญของเธอนั้นถูกปรับให้เบาลง
  • (แบบเก่า) จากเดิมจะเป็นความเสียหายแบบ True DMG 150%
  • (แบบใหม่) ถูกปรับเปลี่ยนเป็นความเสียหาย True damage 136% (+1 ต่อ Level)
  • ซึ่งเป็นการปรับสมดุลให้ Airi นั้นกลับไปเก่งในช่วงท้ายเกม
  • เรียกได้ว่ายืดระยะความเก่งของเธอออกไป และแน่นอนว่าเมื่อฉันช่วงท้ายเกม Skill Passive นั้น Airi จะสร้างความเสียหายจริง 150% เช่นเดิม
  • สกิล 3 ของ Airi นั้นก็อย่างที่บอกไปว่าระยะเวลา Cooldown ของ Airi จะนานมากขึ้น
  • Cooldown 40 วินาทีจะถูกปรับเป็น 60/50/40 วินาที ซึ่งกว่าที่ Cooldown จะเท่าเดิมนั้นก็ต้องเข้าสู่ช่วงท้ายเกมแล้ว

Tulen

มาดูที่ Tulen กันบ้าง Skill 1 นั้นมีการปรับความเสียหายเวทให้รุนแรงยิ่งขึ้น แม้จะเป็นที่มีพลังเวทรุนแรง แต่เราก็ไม่ค่อยได้เห็นเขาในช่วง Season ที่ผ่านมามากนัก

  • (แบบเก่า) โดยพลังความเสียหายเวทของเขานั้นจากเดิม 450-750 (+0.78 AP)
  • (แบบใหม่) จะถูกปรับเปลี่ยนให้แรงขึ้นเป็น 500-850 (+0.75 AP)

ยังมีอีกหลายตัวครับที่ได้รับการปรับสมดุลเดี๋ยวเราไปดูกันต่อเลยครับกับ Part 2 บอกเลยในหลายตัวนี้ Wiro ยังไม่ได้ปรับความสามารถเลยนะ แล้วพบกันครับผม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook