LoL: Wild Rift ยังไม่ชำนาญ วางไว้ก่อน !! ส่อง Champion นอก META

LoL: Wild Rift ยังไม่ชำนาญ วางไว้ก่อน !! ส่อง Champion นอก META

LoL: Wild Rift ยังไม่ชำนาญ วางไว้ก่อน !! ส่อง Champion นอก META
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ชาว LoL: Wild Rift ที่น่ารักทุกคนที่ผมบอกไปว่าผมจะมานำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ Champion นอก META อย่างที่บอกว่า Champion กลุ่มนี้ก็เป็นหนึ่งในกลุ่ม Champion ที่มีความสามารถสูงเช่นกัน เพียงแต่ต้องอาศัยความเข้าใจและความชำนาญซึ่ง Champion กลุ่มนี้ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับการถูก Nerf หรือปรับปรุง Skill ให้มีความสามารถลดลง คงต้องใช้ความสามารถของผู้เล่นเท่านั้น ที่ทำให้ Champion เหล่านี้กลับมายืนหยัดอยู่ในสนามรบได้ และเอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยว่า มีตัวไหนที่เพื่อน ๆ รักแต่อยู่ในกลุ่ม Champion นอก META กันบ้าง

Shyvana

ตัวแรก Shyvana กับ Champion ครึ่งมังกรที่มีความสามารถสุดโหด แต่ที่บอกไปแล้วว่าเราไม่ได้จัดอันดับ Champion ที่ห่วยแต่เป็น Champion ที่ค่อนข้างหลุดกระแสออกมาซึ่ง Shyvana นั้นเป็น 1 ใน Champions ที่มีพลังทำลายล้างสูง พลังโจมตีที่เยี่ยมยอดแต่ Shyvana ก็ผ่านการถูก Nerf มาหลาย Patch เช่นกันทำให้ความสามารถของ Shyvana นั้นหากเทียบกับเหล่า Jungle ในตอนนี้แล้ว Shyvana ยังถือว่าอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าเกณฑ์ อีกทั้งความสามารถของ Shyvana นั้นมีเงื่อนไขในการที่จะต้องฆ่ามังกรให้ได้ และนั่นเป็นทั้งเงื่อนไขและความเสี่ยงในเวลาเดียวกัน นั่นหมายความว่าหาก Shyvana เก็บมังกรไม่ได้นั้น เรื่องที่จะทำให้ Shyvana เก่งและกลับมามีพลังในการทำเกมจะน้อยลงไปด้วย


 Vayne

เนื่องจาก Patch นี้เป็น Patch ที่เหล่า Tank นั้นมีความสามารถด้วยการถูก Buff ทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งตัวความสามารถและในส่วนของ Item ซึ่งในส่วนของความสามารถ Vayne นั้นเป็นตัวที่มีความสามารถคล่องตัวในการหลบหลีกและ Vayne เป็นผู้ที่ค่อนข้างชนะทางเหล่า Champion สาย Tank ด้วยถือว่า Vayne เป็น Champion ที่น่าจะอยู่ในตัวเลือกของการแก้ทางเหล่า Tank ทั้งหลายเพียงแต่ต้องใช้ความเข้าใจและอดทนในช่วง แรก เพราะ Vayne ต้องอาศัยเวลาในความเก่งแล้วต้องไม่โดนกดมากจนเกินไป ซึ่งหากมีความชำนาญในการเล่น Vayne ที่สูงก็เรียกได้ว่าไม่ต้องกลัว Tank แน่นอน


Kennen

Kennen เจ้านินจาจิ๋วสายฟ้าที่มีความสามารถสุดแสบ นับตั้งแต่ Kennen เข้ามาใน Wild Rift แต่ยิ่งกาลเวลาผ่านมาจนถึงปัจจุบันนั้น Kennen ถูกปรับความสามารถลดลงหลายครั้ง จนตอนนี้เขาอยู่ในระดับที่ อาจจะต่ำกว่าเกณฑ์เล็กน้อย ยังไงก็ตามพลังสายฟ้าของ Kennen ที่สามารถโจมตีเป็นหมู่ก็ยังมีความป่วนอยู่ดี เพียงแค่อาจจะลดความซ่าลงไป และคงต้องใช้ความชำนาญของผู้เล่นเข้ามาทดแทน


Twisted Fate

Twisted Fate หนุ่ม Champion ผู้สับไพ่สุดเท่ที่เป็นตัวที่มีพลังการคุมเลนที่เก่งกาจ หากเข้าใจการเล่นและมี Skill ที่ค่อนข้างไกลและยังมี Skill ที่สามารถเห็นการเคลื่อนไหวของศัตรูทั้งหมดในแผนที่ พร้อมสามารถลอบทำการโจมตีศัตรูได้ ถือว่าเป็น Champion ที่ดีแต่ต้องอาศัยความเข้าใจอีกเช่นกัน และเป็นตัวที่ต้องเรียกได้ว่าใช้ความชำนาญสูงในการเล่นทีเดียว


Fizz

กบกระโดดตัวนี้ก็ยังเป็น Champion ที่มีความเก่งกาจอยู่มีความคล่องตัวและมีสกิลกระโดด ที่ไม่ตกเป็นเป้าหมายการโจมตีและมี Skill ฉลามถือว่าเป็นนักฆ่าที่มีประสิทธิภาพ แต่ต้องใช้ความเข้าใจเช่นกันเนื่องด้วยมี Champion Middle Lane ใน Patch นี้นั้นมีตัวที่มีความสามารถมากกว่า Fizz หลายตัว


Master Yi 

หลายคนอาจมีคำถามว่า Master Yi ไม่เก่งเหรอต้องตอบเลยว่าเก่ง และค่อนข้างมากทีเดียว แต่สำหรับผู้เล่นระดับชั้นสูง ๆ และ Master Yi ใน Patch นี้ค่อนข้างมีพลังแต่ก็ไม่สามารถจะทำอะไร Tank ใน Patch ปัจจุบันมากนักและในหมู่ผู้เล่นระดับสูงแล้ว แม้กระทั่ง Galio เองนั้นก็มี DMG ที่รุนแรงและน่ากลัวมากกว่า Master Yi ในหลายด้านด้วยซ้ำ


ก็จบแต่เพียงเท่านี้ครับโดยรวมถือว่า Champion ที่ได้นำเสนอนั้นต้องใช้ความชำนาญในการเล่นมากกว่า Champion META เท่านั้นเองไว้พบกันครับ สำหรับวันนี้ผมขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook