PUBG อัปเดตใหม่ Patch 11.2 มาแล้ว!!!
PUBG เวอร์ชั่น PC ประกาศอัปเดตใหม่กับ Patch 11.2 ที่มาพร้อมกับ Battle Pass ใหม่ โดยอัปเดต Patch ใหม่ในครั้งนี้ จะมีอะไรใหม่บ้างไปดูกันเลย!!
1. การเปลี่ยนแปลงบนเกาะ Erangelปรับปรุงสะพานสู่ Military base
ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทางทีมงานได้สอบถามถึงความคิดเห็นจากผู้เล่นว่ามีพื้นที่ใดบนแผนที่ Erangel ที่ควรจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างและจากการแสดงความคิดเห็นต่างๆ ทางทีมงานได้ตัดสินใจที่จะทำการปรับปรุงสะพานที่เชื่อมกับเกาะ Sosnovka
โดยได้เพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการจะข้ามสะพานให้มากขึ้น โดย
- สะพานทั้ง 2 แห่งที่เชื่อมต่อไปที่เกาะ Sosnovka จากเกาะหลักได้รับการปรับปรุงให้แตกต่างไปจากเดิม
มีทางเท้าถูกเพิ่มลงไป
- ในกรณีที่ต้องเดินเท้าข้ามสะพาน หรือแม้แต่เมื่อพาหนะที่ใช้ถูกทำลายลงกลางทาง ก็จะยังมีทางเลือกให้ใช้ทางเดินที่อาจจะช่วยให้หลีกเลี่ยงจุดปะทะไปได้
- เราได้ปรับองศาของรถบรรทุกอีกด้วย
2. Survivor Pass : Pajama Party
Battle Pass โฉมใหม่นี้ทางทีมงานได้นำ Pajama Party หรือ กิจกรรมปาร์ตี้ชุดนอน โดยนี่จะเป็น Pass ในรูปแบบใหม่นี้จะอันแรกที่จะไม่อิงกับเวลาและธีมของแต่ละซีซั่น ที่จะช่วยให้เรามีทางเลือกต่างๆไม่ว่าจะเป็น ระยะเวลา, และจำนวน Pass ที่สามารถสร้างขึ้นได้ในแต่ละปีมากขึ่นกว่าเดิม โดย Pass นี้จะมีรูปแบบคล้ายๆ แบบเดิมกับชนิดภารกิจ และรางวัล, เราแนะนำให้เริ่มทำภารกิจตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อที่จะได้ปลดล็อครางวัลทั้งหมดได้ทัน!
- Survivor Pass: Pajama Party จะมี 2 แบบด้วยกันคือ
- PAJAMA PARTY WEAPON PACK (990 G-Coin)
- Premium Pass + The Big Sleep – AUG weapon skin
- PAJAMA PARTY WEAPON PACK (990 G-Coin)
-
- PAJAMA PARTY WEAPON AND LEVEL PACK (3270 G-Coin)
- Premium Pass + The Big Sleep – AUG weapon skin + Lv.30 coupon
- PAJAMA PARTY WEAPON AND LEVEL PACK (3270 G-Coin)
- Survivor Pass: Pajama Party มีรางวัลกว่า 30 ชนิดจาก 50 ระดับของ Pass
- รับ XPs เพิ่มเพิ่มระดับของ Pass จากการเล่นเกมตามปกติ และจากการทำภารกิจ หรือเพิ่มเลเวลด้วยการซื้อไอเทมเพิ่มเลเวลด้วย G-Coin
- Survivor Pass: Pajama Party จะมีรูปแบบภารกิจดังนี้
-
- ภารกิจรายวัน, ภารกิจรายสัปดาห์, ภารกิจท้าทาย
-
- Survivor Pass: Pajama Party จะเริ่มขึ้นในวันที่ 28 เมษายน 2021 และสิ้นสุดในวันที่ 9 มิถุนายน 2021
3. การปรับสมดุลต่างๆ
3.1 ปรับสมดุลการยิงจากบนพาหนะ
ในตัวเกม PUBG นี้เราจะเห็นได้ว่าใน PUBG นั้นผู้เล่นส่วนใหญ่จะชอบนิยมทำการ Kaymind (*Kaymind อดีตผู้เล่น PUBG ชาว Canada ที่ชอบโชว์การยิงแบบสลับที่นั่งขณะขับรถไปด้วย) โดยการปรับสมดุลในครั้งนี้ ทางทีมงานได้มีการปรับสมดุลตรงที่
- การยิงบนพาหนะจะมีแรงดีดเพิ่มขึ้นประมาณ 10%
- การเปลี่ยนแปลงนี้จะไม่มีผลกับการใช้ปืนพก และไม่มีผลต่อการยิงของคนขับ
3.2 ปรับปรุงระบบชื่อเสียง
ตั้งแต่อัปเดต 10.2 เป็นต้นมา จากการตรวจสอบข้อมูลต่างๆ พบว่ามีผู้เล่นบางส่วนใช้งานระบบนี้อย่างผิดวิธี โดยพบว่ามีบางกรณีที่มีการใช้ระบบรายงานอย่างไม่เหมาะสม ในการรายงานผู้เล่นอื่นเพื่อลดระดับชื่อเสียงของผู้เล่นอื่น เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ทางทีมงานได้ทำการปรับปรุงบางส่วนของระบบชื่อเสียงดังนี้
- การรางงานอย่างไม่ถูกต้องจะไม่มีผลต่อระดับชื่อเสียงของผู้เล่นแล้ว
- เพื่อป้องกันการที่ผู้เล่น 3 คนในทีมเดียวกันรุมรายงานผู้เล่นอีกคนในทีมอย่างตั้งใจ เราได้ตั้งขีดจำกัดที่ระดับชื่อเสียงจะสามารถลดลงได้ในแต่แมทช์ไว้
และยังได้รับความคิดเห็นว่าการเล่นเพื่อกู้ระดับชื่อเสียงขึ้นมานั้นต้องมีจำนวนมากเกินไป ทีมงานจึงได้ทำการปรับปรุงดังต่อไปนี้ด้วย
- ถ้าผู้เล่นอยู่ในระดับที่ 1 หรือต่ำกว่า จำนวนชื่อเสียงที่ได้รับตามปกติ และจากการเล่นที่เหมาะสมจะเพิ่มสูงขึ้น เพื่อให้สามารถกู้ระดับชื่อเสียงกลับมาได้ง่ายขึ้น
- จำนวนชื่อเสียงที่สามารถรับได้ในระดับที่ 4 จะมีจำนวนสูงขึ้น
- เราคิดว่าจากการเปลี่ยนแปลงนี้ จะมีผู้เล่นที่มีชื่อเสียงถึงระดับที่ 5 สูงขึ้น และเราหวังว่าพวกเขาเหล่านั้นจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้เล่นคนอื่นต่อไปด้วย!
(*แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขอแจ้งให้ทราบว่าทีมงานไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม หรือรูปแบบเกี่ยวกับปัญหาบางอย่างข้างต้นได้ เพื่อป้องกันการนำไปใช้อย่างผิดวิธีระบบชื่อเสียงนั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนการเล่นในรูปแบบที่เหมาะสม เราจะยังคงจับตาดูข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และเราอยากจะใช้โอกาสนี้ของคุณผู้เล่นทุกคนที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างวินัยในการเล่นที่ดีขึ้นด้วย)
3.3 ปรับปรุงโมเดลของอาวุธ
3.4 ได้เพิ่มโมเดลปากกระบอกปืนให้กับ SLR
- SLR จะมีโมเดลปากกระบอกปืนแบบใหม่เมื่อติดตั้งอุปกรณ์เสริมสำหรับซ่อนแสงจากการยิง Flash Hider
3.5 การปรับปรุงหน้าจอประวัติการเล่น และรายงานการเล่น
ต่อมาหน้าประวัติการเล่นของผู้เล่น ได้มีการปรับเปลี่ยนให้ดูง่ายขึ้น โดยที่
หน้าประวัติการเล่น
- ปรับปรุงหน้าตา และจัดเรียงข้อทูลต่างๆ ใหม่
- ปรับขนาดของแต่แมทช์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น
- นำปุ่ม ‘ดูรายงาน’ ออกไป
- หลังจากนี้เมื่อนำเมาส์ไปชี้ที่แมทช์จะมีปุ่ม ‘ดูรายงาน’ แสดงขึ้นมา
- ไอคอน 20 แมทช์ล่าสุดได้ถูกออกแบบใหม่
- เราได้เปลี่ยนชนิดของกราฟแสดงผลการเล่น 20 แมทช์ล่าสุดไปเป็นกราฟเส้น
- เราได้เปลี่ยนการแสดง ค่าเฉลี่ยการฆ่า เป็น อัตรา K/D แทน
- เพิ่มข้อมูลการสนับสนุนลงไป
- ข้อมูลการสนับสนุนถูกเพิ่มลงไปในหน้ารายงานการเล่น
เรื่องการปรับปรุงประสิทธิภาพ
- ปรับปรุงประสิทธิภาพของตัวเกมด้วยการปิดการทำงานของระบบพูดคุยด้วยเสียงบางส่วน เมื่อระบบการพูดคุยด้วยเสียงถูกปิดไว้
- ปรับปรุงความเสถียรของ FPS ด้วยการลดอาการสะดุดที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงประสิทธิภาพ
- ปรับปรุงประสิทธิภาพของ CPU ด้วยการเพิ่มการรับรองการเรนเดอร์แบบมัลติ เธรดดิง
- ปรับปรุงประสิทธิภาพของ CPU ด้วยการปรับปรุงการเคลื่อนไหวของอนิเมชั่นต่างๆ
- ปรับปรุงกระบวนการบางส่วนของตัวเกม และเซิร์ฟเวอร์เพื่อลดอาการสะดุด