ผู้บริหารคุย PlayStation 5 จะมีเกม Exclusive มากที่สุดในประวัติศาสตร์

ผู้บริหารคุย PlayStation 5 จะมีเกม Exclusive มากที่สุดในประวัติศาสตร์

ผู้บริหารคุย PlayStation 5 จะมีเกม Exclusive มากที่สุดในประวัติศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PlayStation 5 อาจจะยังไม่มีเกม Exclusive วางจำหน่ายออกมามากในขณะนี้ แต่มันก็ยังเป็นเครื่องเกมที่หลายคนยังต้องการหาจับจองแย่งซื้อเป็นเจ้าของกันในตอนนี้ ซึ่งในขณะเดียวกัน ทาง Sony ก็ได้วางแผนที่จะพัฒนาเกม Exclusive จำนวนมาก ออกมาให้ได้เล่นกันในอนาคตข้างหน้า

Jim Ryan ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Sony Interactive Entertainment ได้กล่าวว่าตอนนี้พวกเขากำลังลงทุนอย่างเงียบ ๆ สำหรับเกมคุณภาพสูงบนเครื่อง PlayStation 5 นั่นจึงทำให้เขามั่นใจว่าเครื่องเกมคอนโซลรุ่นล่าสุดนี้ จะมีเกม Exclusive มากกว่าเครื่องเกม PS รุ่นที่ผ่านมาทั้งหมด

ในตอนนี้ทาง Sony ได้มี Naugthy Dog เป็นหัวหอกจากผลงาน The Last of Us รวมถึงมีการควบรวมและเข้าซื้อกิจการของ Insomniac Games ทำให้พวกเขาจะมีเกม Ratchet & Clank: Rift วางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน และมีเกม Returnal ซึ่งพัฒนาโดย Housemarque วางจำหน่ายในวันที่ 30 เมษายนนี้

อีกทั้งในปลายปีนี้ PlayStation 5 ก็จะมีเกมเรือธงอย่าง Horizon Forbidden West จาก Guerrilla วางจำหน่าย และมีเกมที่หลายคนรอคอยอย่าง God of War Ragnarok จาก Santa Monica Studio ตามมาในอนาคต ส่วนทางด้าน Gran Turismo 7 ได้ถูกเลื่อนวางจำหน่ายออกไปเป็นปี 2022 เนื่องด้วยปัญหาการพัฒนาจากผลกระทบของ Covid-19

Jim Ryan มั่นใจในศักยภาพของทีมพัฒนาเกมที่เขามีอยู่ในมือตอนนี้เป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่า Japan Studio จะปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่เขาก็ยืนยันว่าจะยังมุ่งมั่นทำตลาดเกมในญี่ปุ่นต่อไป ทว่า PlayStation 5 ก็ยังคงเป็นเครื่องเกมที่หลายคนหาซื้อได้ยาก Jim Ryan จึงได้ให้ความเห็นว่ามันมีสาเหตุหลายประการ ซึ่งส่งผลกระทบมาจากการระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 เขาจึงกำลังพยายามติดต่อให้สามารถผลิตเครื่องออกมาวางจำหน่ายเพิ่มได้มากขึ้นในปีนี้ จนเมื่อหลายคนได้มีเครื่องเกมคอนโซลตัวใหม่กันไว้ติดบ้านแล้ว ก็คงจะเป็นเวลาที่เกม Exclusive ทั้งหลายที่ซุ่มพัฒนาอยู่จะพร้อมออกวางจำหน่ายพอดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook