ยิงกันเดือดสุด! สรุปผลการแข่ง PMPL SS3 ได้ตัวแทนประเทศไทย 3 ทีม แล้ว

ยิงกันเดือดสุด! สรุปผลการแข่ง PMPL SS3 ได้ตัวแทนประเทศไทย 3 ทีม แล้ว

ยิงกันเดือดสุด! สรุปผลการแข่ง PMPL SS3 ได้ตัวแทนประเทศไทย 3 ทีม แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดก็จบลงแล้ว การแข่งขัน PUBG MOBILE THAILAND PRO LEAGUE หรือ PMPL ฤดูกาลที่ 3 (SS3) รอบ Finals เมื่อระหว่างวันที่ 23-25 เมษายน 2021 ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยกันครั้งสุดท้ายเพื่อหาสุดยอดทีมในประเทศไทย พร้อมกับหาตัวแทนประเทศไทยอีก 2 ทีม เพื่อไปแข่งต่อยังรอบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ SEA ด้วย หลังจากรอบเก็บคะแนนนั้น ทีม VALDUS สามารถทำคะแนนได้เป็นอันดับ 1 ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยทีมแรกไปรออยู่ก่อนแล้ว

การแข่งขันรอบ Finals จะเป็นการแข่งกันทั้งหมด 16 ทีม ที่ทำคะแนนได้สูงสุด 16 อันดับจากตารางคะแนนรอบ Super Weekend มาแข่งกัน 3 วันแบบนับคะแนนกันใหม่ โดยมีกำหนดแข่งวันละ 6 แมทช์ ทีมที่ได้คะแนนสูงสุดหลังจบการแข่งวันที่ 3 ก็จะเป็นแชมเปี้ยน และได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าไปแข่งต่อรอบ SEA เช่นเดียวกับทีมที่ได้อันดับรองลงมา

ในการแข่งวันแรก วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2021 เป็นทางทีม THE INFINITY ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด สามารถเก็บคะแนนไปได้อย่างต่อเนื่อง และเก็บไก่ไปได้ถึง 2 ตัว ทำคะแนนพุ่งไปมากกว่า 100 คะแนนในวันเดียว โดยมี Purple Mood e-sport, FaZe Clan และ VALDUS ทำคะแนนตามมา

จากฟอร์มวันแรก ใคร ๆ ก็คาดว่า THE INFINITY จะคว้าแชมป์ได้แน่ถ้ามาฟอร์มนี้ แต่ผลงานวันที่สองกลับผิดคาด THE INFINITY กลับเก็บคะแนนไปได้เพียง 29 คะแนน และเป็นทางด้าน PW88 ที่เก็บคะแนนในวันที่ 2 ได้มากกว่าวันแรกแบบชัดแทน ทำอันดับจี้ขึ้นมาได้อยู่ที่สี่ ส่วนอันดับหนึ่ง Faze Clan นั้นแม้ผลงานจะไม่ได้ถล่มทลาย แต่เก็บแต้มได้ต่อเนื่องไม่ต่างจากวันแรก ทำให้ทำอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 1 แทน

จนถึงวันสุดท้าย ทางด้าน VALDUS ที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่ง SEA จากที่เป็นแชมป์รอบเก็บคะแนนแล้ว ใคร ๆ ก็คิดว่าจะผ่อน กลับเร่งเครื่องทำคะแนนผิดหูผิดตาจากสองวันแรกอย่างมาก เร่งแซงเก็บ 3 ไก่ในวันเดียว จนขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ทางด้านทีมลูกหมู Bacon Time ก็เก็บคะแนนได้ดีขึ้นกว่าสองวันแรกเช่นกัน แต่น่าเสียดายที่ไม่ทัน เพราะ Faze Clan และ THE INFINITY มีคะแนนตุนไว้เยอะ แม้วันที่ 3 จะเก็บคะแนนได้น้อย แต่ก็เพียงพอที่ทำอันดับเป็นที่ 1 และ ที่ 3

สรุปผลคะแนนการแข่งขัน PMPL SS3 รอบ Finals แชมเปี้ยนอันดับ 1 ก็ตกเป็นของทีม Faze Clan สมใจแฟน ๆ ที่รอคอยกันมานานถึง 3 ปี ในที่สุดทีมรักก็ได้แชมป์สมใจแล้ว แม้ว่าฟอร์มการเล่นจะไม่ได้โหดอะไร ไก่ก็เก็บไปเพียง 2 ตัว แต่ที่ต้องชมคือการรักษาฟอร์มเก็บคะแนนได้แบบต่อเนื่อง ตามด้วยทีม VALDUS อันดับ 2 ที่เร่งแซงทางโค้งแบบสุดโหดในวันสุดท้ายด้วยการกินไก่ถึง 3 ตัวในวันเดียว พลิกมาเป็นอันดับ 2 เฉย และอันดับ 3 เป็นของ THE INFINITY ที่ฟอร์มโหดมากในวันแรก แต่สองวันต่อมากลับเก็บคะแนนได้เพียง 1 ใน 3 ของวันแรกเท่านั้น

ดังนั้น 3 ทีมตัวแทนประเทศไทย ที่ได้ไปแข่งขันต่อยังการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE รอบ SEA ก็คือ Faze Clan ในฐานะแชมป์รอบ Finals, VALDUS ในฐานะแชมป์รอบเก็บคะแนน สุดท้าย THE INFINITY ได้สิทธิ์ตัวแทนอีกทีม เพราะ VALDUS ได้เป็นตัวแทนจากแชมป์รอบเก็บคะแนนแล้ว สิทธิ์เข้ารอบในรอบ Finals จึงเลื่อนมาให้อันดับ 3 แทน

รายละเอียดเงินรางวัลของรอบนี้ (เงินรางวัลเฉพาะรอบนี้ ไม่รวมรางวัลแต่ละสัปดาห์ ของรอบก่อน และ MVP)

- FaZe Clan อันดับ 1 คว้าเงินรางวัล 700,000 บาท

- VALDUS อันดับ 2 คว้าเงินรางวัล 400,000 บาท

- THE INFINITY อันดับ 3 คว้าเงินรางวัล 200,000 บาท

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook