เนื้อเรื่องที่อาจเชื่อมต่อระหว่าง Genshin Impact และ Honkai Impact 3

เนื้อเรื่องที่อาจเชื่อมต่อระหว่าง Genshin Impact และ Honkai Impact 3

เนื้อเรื่องที่อาจเชื่อมต่อระหว่าง Genshin Impact และ Honkai Impact 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความที่ Genshin Impact และ Honkai Impact 3 นั้นเป็นเกมในเครือของ miHoYo และการที่ทั้งสองเกมนี้อาจมีอะไรบางอย่างเชื่อมโยงกันนั้นเห็นทีอาจไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ซึ่งคนเล่นจากทั้งสองเกมเจอจุดเชื่อมโยงกันได้อย่างน่าประหลาด ดังนี้

(** ข้อมูลเหล่านี้เป็นการสันนิษฐานจากแฟน ๆ ซึ่งไม่ใช่ข้อมูลทางการจากทาง miHoYo โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน **)

(** มีการสปอยเนื้อหาหลักของทั้งสองเกม **)

ในเนื้อเรื่องบทที่ 17 ของ Honkai Impact 3 มีการพูดถึง "ต้นไม้แห่งจินตนาการ" ที่ได้มีการกล่าวว่า Dvalin นั้นสามารถพบได้ในอีกโลกหนึ่ง 

ชื่อของ Dvalin ในเกม Genshin Impact  มีอีกชื่อว่า Stormterror ซึ่งเป็นมังกร อดีตผู้พิทักษ์เมือง Mondstadt ที่ในเนื้อเรื่องนั้นถูกใครบางคนควบคุมจิตใจจนทำให้ชาวเมือง Mondstadt หวาดกลัว

ในเนื้อเรื่อง Otto Apocalypse ที่ปรากฎในเวอร์ชั่น 4.2 ของ Honkai Impact 3 ได้ปรากฎภาพมังกรที่อยู่ในจอมอนิเตอร์ที่อ็อตโต้ ผู้นำของ Schicksal ตรวจสอบ และมีภาพมังกรอยู่ ซึ่งมีชื่อว่า Dvalin เหมือนกัน

  • ชื่อของทั้งสองเกมมีคำว่า Impact เหมือนกัน ทำให้สามารถเชื่อมโยงได้ว่าทั้งสองเกมนี้อยู่ในจักรวาลเดียวกัน
  • โลกของเกม Honkai Impact 3 นั้นจะเป็นเรื่องราวที่แฮชเชอร์ ตัวตนปริศนาได้พยายามกวาดล้างมนุษย์ชาติและทำสำเร็จมาแล้วในอดีต ซึ่งคำว่า Impact ที่ใช้ในเกม Genshin Impact นั้นอาจจะมีผลกระทบกับแฮชเชอร์ในเกม Honkai Impact 3
  • ในเกม Honkai Impact 3 นั้นมีการเอ่ยถึงโลกคู่ขนานที่ในทางทฤษฎีนั้นเชื่อมต่อกันได้ผ่านจักรวาลฟองสบู่ ซึ่งมักจะปรากฏเรื่องราวต่าง ๆ ที่แตกต่างจากเดิมในอีเวนท์ของเกม

(** สปอยเนื้อหาหลักของ Genshin Impact **)

ในเนื้อเรื่องหลักล่าสุดของ Genshin Impact นั้นได้มีการเผยว่า คู่ฝาแฝดตัวละครหลักของเกมนั้นเป็นนักเดินทางจากโลกอื่นที่มองหาบ้านที่จะอาศัยอยู่ จนมาถึง Teyvat และตั้งใจจะลงหลักปักฐานที่นี่

แต่เมื่อ 500 ปีก่อน ตัวละครของผู้เล่น (ไม่ว่าจะเล่นพี่ชายหรือน้องสาว) ตื่นมาและเจอเมืองที่ถูกเทพโจมตีกวาดล้างคนในเมือง คู่แฝดจึงได้รีบพาหนี แต่ถูกเทพไร้นามขัดขวาง ดึงพลังเอาไว้ และส่งตัวไปขังไว้ในโลกของ Teyvat จนกระทั่งผ่านมา 500 ปีถึงตื่นขึ้น ซึ่งเป็นยุคที่โลกเริ่มเข้าสู่ภาวะสงบสุข

ในเนื้อเรื่องบทที่ 17 ของ Genshin Impact ได้สนทนาของ ออตโต้ ผู้นำของ Schicksal และ Kevin ผู้นำของอสรพิษ คนที่มีชีวิตในช่วงโลกถูกแฮชเชอร์กวาดล้างมนุษย์ชาติเมื่อ 50,000 ปีก่อนนั้น ออตโต้แสดงความประสงค์ต้องการให้เคลวิน ให้ความร่วมมือในการสร้างประตูไปยังต้นไม้จินตนาการ ซึ่งอาจจะพบกับต้นกำเนิดของแฮชเชอร์และฮงไก หายนะที่กำลังจะบุกโจมตีมนุษย์ได้

เทพไร้นามใน Genshin Impact นั้นเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวทั้งหมด ซึ่งเธอมีความสามารถและหน้าตาคล้ายกับแฮชเชอร์ในเกม Honkai Impact โดยเฉพาะผิวสีเหลือง, ผมสีข่าว แถมทั้งเสียงพากย์จีนกับเสียงพากย์ญี่ปุ่นคนเดียวกันอีกด้วย อาจจะเป็นเรื่องบังเอิญหรือจงใจก็ได้ มีแค่ปริศนานี้ที่ยังไม่กระจ่าง

แฮชเชอร์แห่งโมฆะ หนึ่งในแฮชเชอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดและเคยยึดร่างของเคียน่า ตัวเอกของเกมมาแล้ว มีความคล้ายคลึงกับเทพไร้นามใน Genshin Impact

ยังมีจุดเชื่อมโยงที่น่าสังเกตอีกอย่างระหว่าง เวนติ เทพลมของ Genshin Impact และ เวนดี้ แฮชเชอร์คนที่ 4 ใน Honkai Impact 3

เวนดี้นั้นเป็นวาคีเรียของ Schicksal ระดับแรงก์ A แต่ทว่าเธอเกษียณก่อนกำหนดเพราะจากการต่อสู้ ทำให้อัญมณีแห่งความปรารถนาฝังในขาของเธอจนทำให้เธอเป็นอัมพาต เธอจึงเกลียดชังต่อโลกและถูกแฮชเชอร์เข้าควบคุมร่าง ซึ่งปรากฏตัวในบทที่ 3 ของ Honkai Impact 3 จนกลายเป็นแฮชเชอร์แห่งลม

เวนติใน Genshin Impact นั้นเป็นเทพแห่งลม เดิมทีไม่มีรูปร่างที่ชัดเจน แต่ทว่า เขาได้ยืมร่างของกวีหนุ่มที่ต่อสู้เพื่อปลดปล่อยอิสรภาพของประชาชนในอดีตมาเป็นร่างกวีพเนจรที่เห็นในเกม

ทั้งเวนดี้ และเวนติ มีชื่อที่คล้ายกัน มีพลังแห่งลมเหมือนกันทั้งคู่ อาจจะแค่บังเอิญ แต่ก็เป็นไปได้ที่จะเกิดจากการกำเนิดโลกคู่ขนานจากในจักรวาลฟองสบู่โดยต้นไม้แห่งจินตนาการ ซึ่งนั่นอาจจะเป็นการเชื่อมโยงของโลกทั้งสองเกมเอาไว้

อย่างไรก็ตามจากที่ทั้งสองเกมนั้นมีอะไรบางอย่างเชื่อมโยงกัน จึงเป็นไปได้สูงมากที่ทั้งสองเกมจะมีการจัดกิจกรรมร่วมกันและอาจจะมาในรูปแบบกาชา หรือการที่เนื้อเรื่องอาจมีการเชื่อมโยงกันก็ได้ ซึ่งก็ต้องคาดเดากันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook