RoV สูตรเด็ด Florentino !! อ่านจบ ..กินกับอะไรก็อร่อย (Part 2)

RoV สูตรเด็ด Florentino !! อ่านจบ ..กินกับอะไรก็อร่อย (Part 2)

RoV สูตรเด็ด Florentino !! อ่านจบ ..กินกับอะไรก็อร่อย (Part 2)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนวันนี้ผมจะมาเปิดเผยเทคนิคและการเดินเกมของ Florentino จากครั้งที่แล้วที่มาบอกเทคนิคการเล่นของเพื่อนหวังว่าเพื่อน ๆ คงจะนำไปปรับใช้ให้เข้ากับรูปแบบการเล่น ของตัวเองได้บ้างและทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีเอาล่ะเราไปดูกันต่อว่าเรามือโปร Florentino เขาไม่บอกอะไรเรากันบ้าง

กดช้าก็ฟันเร็วได้ (ต้องกดเป็นจังหวะ)

Florentino นั้นจำเป็นจะต้องใช้สกิล และสลับกับการโจมตีธรรมดาอย่างเป็นจังหวะ พร้อมกับเคลื่อนที่เก็บดอกไม้ตรงจุดนี้เพื่อน ๆ จะเข้าใจได้เป็นอย่างดีหากเพื่อน ๆ เข้าไปในโหมดฝึกซ้อมและฝึกจนชำนาญ ซึ่งคนที่รำคล่อง ๆ ส่วนใหญ่ไม่กดรัวแต่กดแม่นครับทั้งการเคลื่อนที่เก็บดอกไม้ ที่สัมพันธ์กับทิศทางการโจมตี

สิ่งหนึ่งที่ไม่เหมือนตัวอื่นเลย คือต้องมีสมาธิอยู่ในระดับที่สูงมากสูงกว่า Nakroth ซะอีก

เพื่อน ๆ หัดเล่นต้องอย่าตกใจ เพราะเมื่อเพื่อน ๆ เข้าใจหลักการสำคัญของจุดตกของดอกไม้มาแล้ว การที่จะวนหาดอกไม้ ก็จะถูกตัดปัญหาไปเรื่องหนึ่ง ต่อมาเพื่อน ๆ ต้องฝึกระบำดาบให้ไหลลื่น โดยการกดโจมตีและใช้สกิลให้คล่อง ตรงนี้มีเทคนิคมากมายสำหรับมือโปรจะมีการยกนิ้วเป็นจังหวะ เพื่อทำให้การฟันเป็นไปอย่างต่อเนื่องด้วย แต่คงจะยังไม่ขอกล่าวถึง ณ ที่นี้เพียงแค่เพื่อน ๆ ทำตามกลไกจังหวะของ Florentino แล้วการรำก็จะสามารถทำให้ฆ่าศัตรูได้แล้ว

เก็บดอกไม้ไม่หมดไม่เป็นไร เรายังมีท่าไม้ตาย !!

หลังจากเพื่อน ๆ มีสมาธิจากด้านบนแล้ว หากเราเก็บดอกไม้ได้ไม่ครบจากท่าปาดอกไม้ นั่นก็ยังไม่ใช่ปัญหาของ Florentino แต่เพื่อน ๆ จำเป็นจะต้องโฟกัสแล้วใช่ท่าไม้ตายให้โดน แล้วเริ่มต้นสมาธิใหม่ในการเก็บดอกไม้ตาม Step เดิมให้ได้ แม้ว่าดอกไม้ที่ออกจากท่า Ultimate นั้นจะมีกลไกที่ต่างจากท่า 1 ไปบ้างแต่หากเพื่อน ๆ รำเป็นแล้วก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด เคล็ดลับส่วนในองค์ประกอบของการเล่น ที่จะรีดประสิทธิภาพสูงสุดของ Florentino ก็มีแต่เพียงเท่านี้

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าหลังจากนี้มันเป็นเรื่องของการฝึกฝนให้ชำนาญ และรู้จังหวะเพียงแต่ทำตามองค์ประกอบ ที่ผมได้แยกออกมาให้เพื่อน ๆ ได้รับทราบก็จะสามารถเล่น Florentino ที่อยู่ในระดับดีได้แล้วแต่ความชำนาญนั้น มันต้องแลกด้วยประสบการณ์ และชั่วโมงบินที่ได้มาจากการฝึกฝนอีกด้วย

 Ruin ที่ใช้ของ Florentino ในการดวลนั้นคือ Bloodlust

สิ่งที่เหล่ามือโปรนั้นเก็บเงียบ เพราะว่าแต่ละคนกว่าจะได้มานั้น ต้องแลกด้วยระยะเวลาการฝึกฝน ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นทางลัดนึงเลยที่ทำให้ Florentino นั้นเก่งกาจในการดวลศัตรูในรูปแบบของ 1 หรือหมู่ Bloodlust เป็น Ruin ที่มีพลังในการดูดเลือดที่รุนแรงบวกด้วยความสามารถของ Florentino นั้นสามารถที่จะเข้ากันได้เป็นอย่างดี ตรงจุดนี้นั้นหากเพื่อน ๆ ไม่ได้ใช้ Bloodlust แล้วก็ยากที่จะไปสู้กับ Florentino ที่มีทั้งความชำนาญและ Ruin ที่เหนือกว่าได้ตรงนี้ทำให้หลายคนนั้น คลายความสงสัยไปได้ว่า Florentino ทำไมถึงมีเลือดที่เด้งขึ้นมาในระหว่างการต่อสู้ ทำให้สู้ Florentino ได้ยากมากกว่าปกติ นอกจากพลังแฝงของตัวเขาซึ่งมันเป็นสิ่งที่สังเกตได้ยาก ว่าเลือดที่เด้งขึ้นมานั้นคือพลังแฝง หรือพลังที่ฟื้นฟูมาจาก Bloodlust กันแน่

และนั่นทำให้หลายคนนั้น จะต้องขวนขวายหาแนวทางของตัวเอง บางคนอาจจะหลงทางแต่หากเพื่อน ๆ ติดตาม Sanook Game เพื่อน ๆ จะรู้เทคนิคตรงจุดนี้ซึ่ง Pro Player ส่วนใหญ่มักจะสอนให้ออก Ruin Critical อย่าง Rage และเจาะเกราะแต่จริง ๆ ขอยืนยันว่า Bloodlust นั้นเป็นอะไรที่ค่อนข้างมีประโยชน์ อันนี้จะเชื่อไม่เชื่อก็เป็นสิทธิ์ของเพื่อน ๆ ซึ่งผมให้ความเคารพอยู่แล้วครับ เพียงแต่หากนำไปลองแล้วได้ผลดี ก็แบ่งปันกันต่อไป และบอกได้เลยว่ากลุ่มคนที่เล่น Florentino ที่ใช้ Bloodlust นั้นมีไม่น้อยแต่เปิดเผยน้อย อันนี้เป็นที่แน่นอนไปจบกับ Part 3 เป็นอันสุดท้ายกันจบกระบวนท่าแน่ ๆ

 

เรื่องราวของ Florentino  ยังไม่จบ ไปอ่านต่อกันได้ที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook