RoV ปลุกพลัง !! จบครบที่นี่ เคล็ดวิชา Florentino ดาบดอกไม้มรณะ !! (Part 3 )

RoV ปลุกพลัง !! จบครบที่นี่ เคล็ดวิชา Florentino ดาบดอกไม้มรณะ !! (Part 3 )

RoV ปลุกพลัง !! จบครบที่นี่ เคล็ดวิชา Florentino ดาบดอกไม้มรณะ !! (Part 3 )
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากการที่เรานำความลับของ Florentino ที่เหล่า Pro เขาเล่นกัน..อ่าไม่ต้องพูดอะไรกันมากพี่น้องอ่านมา 2 ตอนแล้วไปต่อกับข้อมูล Florentino ครับผมไป !!

Florentino ไอ้หนุ่มพลังม้า

เพื่อน ๆ คงได้เห็นบ่อย ๆ ว่า Florentino นั้นเป็น Hero ที่นอกจากจะเล่นยากที่สุดในเกมตัวหนึ่งแล้ว จะมีโรคชนิดหนึ่งเป็นโรคประจำตัวคือ " โรคห้าว  " ที่สุดในเกมอีกด้วย หลายคนที่ร่วมทีมคงหนักใจกับการเจอ Florentino สำหรับผู้เล่นระดับเริ่มต้นและระดับกลางที่ต้องพบกับ Florentino ที่ทำเหมือนกับตัวเองเป็น " อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ " พุ่งเข้าไปหาศัตรูในระดับ 3-5 คนขึ้นไป โดยที่ตัวเองนั้นปาดอกไม้แล้ว ก็ไปเต้นพร้อมกับตายไปกลางวง (-...-)a

ซึ่งบอกได้เลยว่าการเดินเกมในลักษณะนั้น เป็นการเดินเกมที่ผิด และหลายคนมักจะจดจำฝังลงไปใน DNA ว่า Florentino เป็น Hero ที่หากเก็บดอกไม้แล้ว สามารถฆ่าศัตรูได้ทุกตัว นั่นก็ไม่ผิดแต่มันจะต้องอยู่ในมือ ของคนที่ชำนาญอย่างสูงเท่านั้น ซึ่งหากเรายังไม่ถึงจุดนั้น เราควรจะใจเย็นแล้วรอเพื่อน จะเป็นอะไรที่ดีที่สุดเพราะเมื่อ Florentino  ตายซ้ำแล้วนอกจากจิตใจที่รวนแล้ว การเก็บดอกไม้การระบำทุกอย่างของ Florentino จะรวนไปหมดรวมไปถึงไอเทมของ Florentino  ที่เข้าขั้นล้มเหลวและนำทีมไปสู่ความพ่ายแพ้ในที่สุด ต้องยอมรับว่าเป็นตัวที่ต้องฝึกฝนตลอดและใช้ความชำนาญ + สมาธิระดับสูง

ในแง่มุมข้อเท็จจริง บางคนนั้นเล่นจนโล่ตันแล้ว ยังทำไม่เป็นหรือรำแบบเนียน ๆ ไม่ได้ก็มีให้เห็นเยอะแยะแยะไปเพื่อน ๆ ที่หัดเล่นต้องพยายามบอกตัวเอง ว่าการรำไม่ใช่ทุกอย่างในการเล่นของ Florentino แต่การจะทำให้ Florentino เก่งนั้นต้องเอาตัวเองไปอยู่ในจุดที่ดีและถูกต้อง รวมถึงออก Item ให้เหมาะสมด้วยการออก Item นั้นผมคงไม่สามารถจะบอกเพื่อน ๆ ได้ทั้งหมด

รูปแบบการซื้อ Item

ซึ่ง Florentino เป็นหนึ่งในตัวที่สามารถออกของได้หลากหลาย ขึ้นอยู่กับศัตรูที่ต้องเจอในเวลานั้น ๆ ด้วยหลัก ๆ นั้นจะเป็นการออกไอเทมโจมตี สำหรับคนที่รำคล่องและมีความชำนาญและสำหรับ item สาย Tank ที่เน้นยืนนานค่อย ๆ ระบำแบบนี้ก็มี ขึ้นอยู่กับความถนัดของเพื่อน ๆ และศัตรูเป็นสิ่งสำคัญซึ่งเพื่อน ๆ สามารถตรวจสอบรูปแบบของ Itemโจมตีและ Item ป้องกันได้จากการจัดไอเทมในตัวเกมได้เลย

จากครั้งที่แล้วที่ผมบอกเทคนิคการเก็บดอกไม้ไป มีจุดหนึ่งที่ผมจะมาเสริมให้กับเพื่อน ๆ ก็คือการปาดอกไม้นั้น หากเรายืนประชิดกับ Hero ดอกไม้จะกระเด็นตกมาอยู่ข้างหลังเรา ซึ่งเป็นรูปแบบที่แน่นอนอีกเช่นกัน อันนี้เพื่อน ๆ จะได้ไม่ต้องไปควานหาดอกไม้ให้เสียเวลา สามารถรำได้อย่างต่อเนื่องได้เลย หาเพื่อน ๆ สามารถเก็บดอกไม้อันแรกได้แล้ว อย่างอื่นก็จะตามมา 

เลือกลำดับศัตรูให้ดี !!

ในการเลือกลำดับศัตรูของ Florentino คือสิ่งที่สำคัญ การจัดลำดับการโจมตีที่ดีที่สุด คือโฟกัสตัวที่บางและเป็น Carry หรือ Mage ก่อนโดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้คนมักจะอยากเห็นท่ารำ Florentino สวย ๆ ดังนั้นผู้เล่นมักจะโจมตีศัตรูอย่างไม่ลืมหูลืมตาขอให้ปาดอกไม้ไว้ก่อนซึ่งเหล่า Pro นั้นมักจะไม่ทำอย่างนั้น หากเลือกผิดจะทำให้การโจมตีของ Florentino นั้นเสียดาย DMG ไปโดยเปล่าประโยชน์ บางครั้งศัตรูอาจจะเจ็บหนักก็จริงแต่ไม่ตาย เพราะเราเลือกเป้าหมายผิดนั่นเอง และก็เห็นเก่ง ๆ แบบนี้อย่าเอา Florentino ไปเปิด Fight นะ

 

สิ่งที่ยากที่สุดในการเล่น Florentino 

การโจมตีของ Florentino ล้วนรวดเร็วและรุนแรง สิ่งที่ตามมาคือบางครั้งเราคุมความเร็วไม่ทัน ทำให้บางครั้งรำได้แต่เข้าขั้นมั่วแต่ศัตรูตายก็ยังดี แต่ด้วยการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว บางครั้งหากคุมไม่ดีทำให้หลงเข้าไปในดงศัตรู ดั้งนั้นการควบคุมให้ Florentino อยู่ในจุดที่ดีและต้องการเป็นสิ่งที่ยากที่สุด สำหรับคนที่เล่นชำนาญนอกจากการตั้งค่า HP ต่ำสุดแล้วต้องรำไปและคำนวณ DMG พร้อมกับหลบศัตรูรวมทั้งโยกการโจมตีไปพร้อม ๆ กันซึ่งคำตอบสุดท้ายก็คือฝึกครับผม !!!

ศัตรูที่ต้องระวัง

แล้วที่สำคัญ Florentino ต้องระวัง Aliester และ Arum ที่เป็นศัตรูโดยธรรมชาติหรือเหล่า HP ที่มี CC ลดการเคลื่อนไหวให้ Florentino นั้นพริ้วไหวไม่ได้อย่างเช่น Allain เป็นต้นใน Patch ล่าสุดนั้นมี Airi และ QI อีกตัวที่ค่อนข้างเป็นศัตรูที่อันตรายกับ Florentino 

ปาดอกไม้โดน 99.9%

แถมให้ข้อสุดท้ายการปาดอกไม้ของ Florentino นั้นหากสังเกตว่าหากเราเดินเข้าไปใกล้ศัตรูการกดสกิล 1 จะทำการเล็งเป้าโดยอัตโนมัติ ซึ่งมันมีโอกาสสูงมากที่ Florentino จะรำดอกไม้ไม่พลาดหรือจะใช้สกิล 2 งัดให้ Mini Stun ก่อนปาดอกไม้ก็ได้ตรงนี้เพื่อน ๆ ก็ต้องสังเกตดูว่าเป็นอย่างที่ผมบอกจริงไหมหากเพื่อน ๆ ชื่นชอบก็อย่าลืมติดตาม Sanook Game นะ

ผมจะพยายามนำเทคนิคต่าง ๆ ประจำตัว Hero แต่ละตัวมาเปิดเผยให้เพื่อน ๆ ได้รับทราบกันเพื่อให้เพื่อน ๆ ได้เล่น RoV อย่างมีความสุขและสิ่งสำคัญ ขอให้มีมารยาทในการและเคารพซึ่งกันและกัน ในการเล่นจะทำให้สังคมของ RoV ยิ่ง ๆ ขึ้นไปและพบกันในบทความหน้าครับสวัสดีครับ

 

ใครที่ยังไม่ได้อ่านเรื่องราวของ Florentino ตอนแรก ๆ กลับไปดูกันได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook