ผู้พัฒนา Returnal รับทราบข้อเรียกร้องให้เพิ่มจุดเซฟของเกม

ผู้พัฒนา Returnal รับทราบข้อเรียกร้องให้เพิ่มจุดเซฟของเกม

ผู้พัฒนา Returnal รับทราบข้อเรียกร้องให้เพิ่มจุดเซฟของเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Returnal ผลงานเกมล่าสุดของทาง Housemarque ที่ดูหน้าตาภายนอกนั้นอาจจะเป็นเกมยิงเอเลี่ยนที่ไม่น่าสนใจเท่าไหร่นัก แต่ในตอนนี้มันกลับเป็นเกมม้ามืดที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากผู้เล่นหลายคน จนเรียกได้ว่ามีเพียงสิ่งเดียวที่ผู้เล่นต้องการกันมากที่สุดในตอนนี้ นั่นก็คือการที่อยากให้ทีมงานผู้พัฒนา ช่วยเพิ่มจุดเซฟของเกมให้มากขึ้นกว่านี้

ความน่าสนใจของ Returnal คือการเป็นเกมแอ็คชั่นในรูปแบบ Third Person Shooter ที่ให้ได้ค้นหาอาวุธและไอเท็มต่อสู้กับเอเลี่ยนลึกลับหลากหลายแบบ ซึ่งในขณะที่ผู้เล่นสามารถบังคับการเคลื่อนไหวของตัวละครได้อย่างลื่นไหล บรรดาเอเลี่ยนแต่ละตัวก็มีทั้งความรวดเร็วและการโจมตีด้วยลำแสงจำนวนมากที่ยากจะหลบพ้น จึงนับเป็นเกมที่ถูกใจคอเกมแอ็คชั่นที่ต้องการเล่นเกมที่ท้าทายฝีมือด้วยความยากที่ต้องอาศัยความเร็วสูงในการหลบหลีกโจมตีเป็นอย่างมาก

ทว่า ด้วยความที่ตัวเกมนั้นเป็นแนว Roguelike ซึ่งผู้เล่นต้องพบกับการสุ่มเจอใหม่ทุกอย่างทุกครั้งที่ตายหรือเริ่มด่านใหม่ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธหรือไอเท็มที่หาได้ตามฉาก หรือศัตรูที่มีความยากง่ายแตกต่างกันไป อีกทั้งตัวเกมยังใช้เวลาเล่นต่อรอบที่นานมากถึง 2-3 ชั่วโมง โดยที่ไม่มีจุดเซฟให้ได้พักระหว่างทาง ซึ่งถ้าหากผู้เล่นต้องออกเกมหรือแม้แต่ทำการเปิด Rest Mode เครื่องเอาไว้ ก็ต้องกลับมาเริ่มด่านใหม่ตั้งแต่แรกทั้งหมด จึงเป็นปัญหาสำหรับหลายคนที่ไม่สามารถเล่นเกมที่มีความยากเป็นเวลานานได้ โดยที่ไม่รู้ว่าจะสามารถเล่นผ่านแต่ละด่านโดยใช้เวลาเท่าไหร่

การให้ใช้เวลาเล่นต่อเนื่องในทีเดียวนั้นดูจะเป็นแนวคิดของทาง Housemarque ที่ตั้งใจทำมาให้เป็นเอกลักษณ์ของเกมอยู่แล้ว แต่นี่ก็กลายเป็นปัญหาสำหรับผู้เล่นในชีวิตจริง จนทำให้เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันมากตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่อยากให้เกมมีการเพิ่มจุดเซฟระหว่างทางมากขึ้น ซึ่งทาง Housemarque ก็ได้บอกว่าพวกเขารับทราบถึงข้อเรียกร้องดังกล่าวแล้ว แต่พวกเขายังไม่มีการประกาศอะไรเพิ่มเติมในตอนนี้ นอกจากขอให้ผู้เล่นทุกคนสนุกกับความท้าทายของเกมต่อไป

Returnal วางจำหน่ายแล้วบนเครื่อง PlayStation 5 ซึ่งในตอนนี้ยังไม่อาจทราบได้ว่าทาง Housemarque จะพิจารณาให้เกมมีอัปเดตจุดเซฟระหว่างทางเพิ่มขึ้นมาในอนาคตต่อไปหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook