หลุด! ตัวเลขจำนวนเงินที่ Epic Store ใช้เหมาเกมเพื่อแจกฟรี

หลุด! ตัวเลขจำนวนเงินที่ Epic Store ใช้เหมาเกมเพื่อแจกฟรี

หลุด! ตัวเลขจำนวนเงินที่ Epic Store ใช้เหมาเกมเพื่อแจกฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเวลานี้ก็ได้เริ่มการต่อสู้คดีกันแล้ว ระหว่างทาง Epic ที่สู้กับ Apple ในข้อหาที่ Apple เรียกเก็บค่าธรรมเนียมส่วนแบ่งแอปฯ 30% ซึ่งผลตัดสินจะเป็นอย่างไรเราก็ต้องรอศาลตัดสินอีกที อย่างไรก็ตามการสู้คดีในครั้งนี้มีเอกสารที่หลุดออกมาในระหว่างการพิจารณาคดี โดยระบุถึงเม็ดเงินที่ Epic ลงทุนในการซื้อเกมมาเป็นเกมเอ็กซ์ครูซีฟกับแจกเกมฟรี

ในเอกสารดังกล่าวระบุว่า ทาง Epic ได้ใช้เงินลงทุน 11.5 ล้านเหรียญสหรัฐในการซื้อเกมมาแจกฟรีและเกมเอ็กซ์ครูซีฟของตัวเอง โดยใน 9 เดือนแรก เกมที่มีคนกดรับฟรีมากที่สุดคือ Batman Arkham, LEGO Batman, Subnautica และ Metro 2033 Redux ตามลำดับ ซึ่งได้มีผู้ใช้งานถึง 5 ล้านบัญชี โดยตัวเกม Batman Arkham นั้นใช้เงินลงทุนซื้อถึง 1.5 ล้านเหรียญ, Subnautica ลงทุนซื้อ 1.4 ล้านเหรียญ และ Mutant: Year Zero ซื้อมา 1 ล้านเหรียญ


ทั้งนี้มีผู้ใช้งานที่เข้าไปรับเกมฟรี 7% เท่านั้นที่กดรับเกมฟรีแล้วซื้อเกมอื่น ๆ ต่อ แสดงให้เห็นว่าผู้เล่นส่วนใหญ่มักจะสมัครบัญชี Epic Games Store เพื่อรับเกมฟรีเฉย ๆ แต่ไม่ซื้ออะไรนั่นเอง และในเวลานี้ ทาง Epic กำลังแจกเกม Scavengers ฟรีอยู่ โดยสามารถเข้าไปรับได้ ที่นี่

สำหรับ Epic Game มีประเด็นกับทาง Apple อันเนื่องมาจากเกม Fortnite ที่เอาเกมไปลงใน iOS แล้วใช้ระบบเติมเงินนอกสโตร์พร้อมกับเชิญชวนคนเล่น ซึ่งผิดกฎของ Apple จนทำให้แอปฯโดนถอดจากสโตร์ แต่ทาง Epic ไม่แก้และยื่นฟ้อง APPLE ข้อหาที่ว่าเรียกเก็บเงิน 30% ว่ามากเกินไปและผูกขาดการตลาด Epic ระบุว่าการฟ้องร้องนี้ก็เพื่อเรียกคืนความยุติธรรมให้กับนักพัฒนาแอปฯต่าง ๆ เพื่อให้การเรียกเก็บส่วนแบ่งนั้นต้องมีความเหมาะสม ส่วน Apple ได้ระบุในระหว่างการสู้คดีในศาลว่า แทนที่ Epic จะเอาเงินไปลงทุนสร้างเทคโนโลยีเพื่อเปิดเป็นของตัวเอง แต่กลับเอาเงินมาจ้างทนายเพื่อมาสู้คดีในสิ่งที่ตนเองทำผิดกฎตั้งแต่แรกและไม่ยอมแก้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook