ผู้กำกับ The Witcher 3 และโปรดิวเซอร์ Cyberpunk 2077 ลาออกจาก CDPR

ผู้กำกับ The Witcher 3 และโปรดิวเซอร์ Cyberpunk 2077 ลาออกจาก CDPR

ผู้กำกับ The Witcher 3 และโปรดิวเซอร์ Cyberpunk 2077 ลาออกจาก CDPR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Witcher 3: Wild Hunt ประสบความสำเร็จได้ส่วนหนึ่งเพราะผลงานของผู้กำกับ Konrad Tomaszkiewicz และเขายังได้มีบทบาทสำคัญด้วยการเป็นโปรดิวเซอร์ของเกม Cyberpunk 2077 ในฐานะหนึ่งในผู้บริหารระดับสูง แต่แล้วด้วยสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีของ CD Projekt Red ในตอนนี้ ก็ทำให้เขาได้ลาออกมาท่ามกลางข้อกล่าวหาว่าถูกกลั่นแกล้งในที่ทำงาน

Konrad Tomaszkiewicz มีผลงานที่ยอดเยี่ยมหลังจากทำงานมากว่า 17 ปี จนทำให้เขาได้ขึ้นเป็นรองประธานฝ่ายพัฒนาเกมของ CD Projekt ทว่าในผลงานล่าสุดอย่าง Cyberpunk 2077 มันก็ได้มีปัญหาตามออกมามากมายหลังจากที่ผู้เล่นได้พบบั๊กจำนวนมากของเกม และตามมาด้วยข่าวการทำงานภายในที่ย่ำแย่มากมายของ CD Projekt ทำให้ทาง Bloomberg ได้เคยตีแผ่ข่าวว่าแม้แต่ Konrad ที่เป็นรองประธานฝ่ายพัฒนาเกม ก็ยังมีปัญหาการถูกผู้บริหารระดับสูงด้วยกันกลั่นแกล้งในบริษัทด้วย จนกระทั่งตอนนี้ Konrad ได้ขอลาออกจากบริษัท พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

ประเด็นเรื่องการกลั่นแกล้งนั้นดูเหมือนจะสร้างความปั่นป่วน และส่งผลกระทบภายในให้กับ CD Projekt และทาง Bloomberg ยังได้รายงานว่า Konrad ได้ตัดสินใจลาออกด้วยตัวเอง พร้อมกับการยินยอมของคณะกรรมการในบริษัท และเขายังได้ขอโทษทีมงานทุกคนสำหรับพฤติกรรมของเขาที่เคยทำลงไป และเขาหวังว่ามันจะมีการเปลี่ยนแปลงหลังจากนี้

ท่ามกลางความขัดแย้งรอบด้านของ CD Projekt ที่ยังคงเกิดขึ้นมาหลังจากที่ Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายออกมาเมื่อเดือนธันวาคม ก็ยังมีข่าวว่าผู้บริหารระดับสูงของ CDPR ได้รับเงินโบนัสจำนวนหลายล้านดอลลาร์จาก "ความสำเร็จ" ของเกม ในขณะที่ฝ่ายพัฒนาเกมระดับล่างนั้นได้รับเงินในจำนวนที่น้อยกว่ามาก ซึ่งไม่รู้ว่า Konrad จะได้รับเงินส่วนนั้นก่อนที่เขาจะตัดสินใจลาออกด้วยหรือไม่ รวมถึงเมื่อไหร่ที่สถานการณ์ความวุ่นวายของ CD Projekt จะสงบลง และสามารถกู้วิกฤติกลับมาสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เล่นเกมได้อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook