Riot Games ประกาศทัวร์ Wild Rift ระดับโลกที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้

Riot Games ประกาศทัวร์ Wild Rift ระดับโลกที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้

Riot Games ประกาศทัวร์ Wild Rift ระดับโลกที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันพุธนี้ที่ ลอส แองเจลิส แคลิฟอร์เนีย (5 พฤษภาคม 2564) ผู้บริหารของ Riot Games ได้ประกาศข่าวอัปเดตเกี่ยวกับการแข่งขันอีสปอร์ตสำหรับ League of Legends: Wild Rift รวมถึงแผนที่จะจัดทัวร์นาเมนต์ระดับโลกในช่วงปลายปี 2564



“เราเชื่อจริง ๆ ว่าเกมมือถือจะช่วยวิวัฒนาการอนาคตของอีสปอร์ต” John Needham หัวหน้าอีสปอร์ตระดับโลกของ Riot Games กล่าว

ในอีเวนต์พรีวิวที่จัดขึ้นโดยเชิญสมาชิกสื่อมวลชนกว่า 300 ชีวิตก่อนเริ่มต้นการแข่งขัน League of Legends Mid-Season Invitational ในวันที่ 6 พฤษภาคม Needham ยังได้แบ่งปันข่าวเกี่ยวกับอีเวนต์อีสปอร์ต Wild Rift ระดับโลกด้วย

“เพื่อส่งท้ายปี 2564 สำหรับอีสปอร์ต Wild Rift ทีมจากภูมิภาคต่าง ๆ จะได้แข่งขันกันเพื่อเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ Wild Rift ระดับโลกของเราเป็นครั้งแรก” เขากล่าว “ถึงแม้ว่าตอนนี้เราจะไม่ได้กำหนดรายละเอียดเฉพาะเจาะจงทั้งหมด แต่ Riot ก็มุ่งมั่นที่จะจัดอีเวนต์อีสปอร์ต Wild Rift ระดับโลกในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี”

การแข่งขันอีสปอร์ต Wild Rift ระดับภูมิภาคได้เริ่มต้นไปแล้วทั่วโลก ที่โดดเด่นคือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เพิ่งสิ้นสุดการแข่งขันอีสปอร์ตอย่างเป็นทางการครั้งแรกของภูมิภาคในรายการ SEA Icon Series: Preseason อีเวนต์ห้าสัปดาห์ได้ไปจัดการแข่งขันในหลายสถานที่ ได้แก่ เวียดนาม ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์ และมีทีมระดับมืออาชีพรวม 54 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน

“เราได้เห็นองค์กรอีสปอร์ตจำนวนมากจากทั่วโลกได้ประกาศตั้งทีม Wild Rift ของตนเองแล้ว” Leo Faria หัวหน้าอีสปอร์ต Wild Rift ระดับโลกกล่าว “ยกตัวอย่างเช่น ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ องค์กรอย่าง The Alliance, RRQ และแม้แต่ Flash Wolves ที่เป็นองค์กรที่มีประสบการณ์ในอีสปอร์ต LoL ได้ประกาศทีม Wild Rift แล้ว เมื่อเราเริ่มต้นการแข่งขันในภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลก เราก็คาดหวังที่จะได้เห็นองค์กรดัง ๆ ในวงการอีสปอร์ตได้ประกาศทีม Wild Rift ของตนเช่นกัน”

League of Legends: Wild Rift เป็นเกมแนว MOBA แบบ 5v5 ที่ถูกพัฒนาโดยใช้ทักษะและการวางแผนจาก League of Legends สำหรับมือถือและคอนโซล Wild Rift ได้รับการสร้างใหม่ตั้งแต่ต้นเพื่อนำความมหัศจรรย์ของเกม 5v5 จาก League มาสู่แพลตฟอร์มใหม่ ๆ ประกอบไปด้วยเกมเพลย์ที่ล้ำลึก ระบบควบคุมแบบจอยสติ๊กคู่ที่สามารถใช้งานได้ง่าย และตัวเลือกแชมเปี้ยนกว่า 60 ตัวที่สามารถเลือกใช้ได้ใน Rift และจะมีแชมเปี้ยนเพิ่มเข้ามาอีกเดือนละสองตัวตลอดทั้งปีนี้

Faria กล่าวว่ากำหนดการแข่งขันระดับภูมิภาค หลักเกณฑ์สำหรับทัวร์นาเมนต์ที่จัดโดยองค์กรภายนอก และข้อมูลอื่น ๆ เกี่ยวกับอีเวนต์ระดับโลกจะได้รับการเปิดเผยภายในปีนี้

Needham กล่าวว่า “สำหรับเราแล้ว นี่คือการเรียนรู้จากประสบการณ์สิบปีของอีสปอร์ต LoL พร้อมกับเรียนรู้สิ่งที่ทำให้คอมมูนิตี้ในมือถือนั้นพิเศษ และสร้างอีสปอร์ตที่ทั้งโดดเด่นและน่าตื่นเต้นให้ผู้เล่น Wild Rift ได้รับชม”

รับชมอีเวนต์การแข่งขันระดับโลกของ Riot ที่กำลังจะเริ่มต้นในวันที่ 6 พฤษภาคม ซึ่งจะมี League of Legends Mid-Season Invitational และ VALORANT Champions Tour Masters: Reykjavik Mid-Season Invitational (MSI) ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ League of Legends ระดับโลกครั้งแรกประจำปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-23 พฤษภาคม แล้วตามด้วย Masters: Reykjavik ในวันที่ 24-30 พฤษภาคม

คอยติดตามประกาศล่าสุดเกี่ยวกับ Wild Rift ได้ที่ wildrift.leagueoflegends.com และติดตามพวกเขาบน Twitter ได้ที่ @wildrift

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook