VALORANT ประกาศการแข่งขัน ‘Stage 3 Masters’ ที่จะจัดขึ้นที่เยอรมัน

VALORANT ประกาศการแข่งขัน ‘Stage 3 Masters’ ที่จะจัดขึ้นที่เยอรมัน

VALORANT ประกาศการแข่งขัน ‘Stage 3 Masters’ ที่จะจัดขึ้นที่เยอรมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ที่ ลอส แองเจลิส แคลิฟอร์เนีย (5 พฤษภาคม 2564) Riot Games ได้ประกาศว่ากรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Masters ระดับนานาชาติครั้งสุดท้ายของ 2021 VALORANT Champions Tour Masters Berlin จะเริ่มต้นในวันที่ 9 กันยายน และจะเป็นการรวมตัวทีมระดับต้น ๆ จากทั่วโลกเพื่อแข่งขันชิงคะแนนที่จะนับรวมสำหรับตัดสินสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน VALORANT Champions ที่จะเป็นอีเวนต์สุดท้ายของทัวร์ Masters Berlin จะสิ้นสุดในแมตช์สุดท้ายที่มีกำหนดการแข่งขันในวันที่ 19 กันยายน 

เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน ทีมนับพันทีมจะได้เข้าแข่งขันเพื่อชิงสิทธิ์เข้าร่วม Masters Berlin ผ่านอีเวนต์ Challengers ระดับภูมิภาครวม 7 อีเวนต์ และสุดท้ายจะมีเพียง 16 ทีมเท่านั้นที่จะได้เข้าสู่อีเวนต์นี้ การแข่งขันจะจัดขึ้นที่ Verti Music Hall ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน 2019 League of Legends World Championship รอบแบ่งกลุ่ม ถือเป็นอีกครั้งที่ Riot นำการแข่งขันอีสปอร์ตที่ดีที่สุดมาสู่เมืองหลวงของเยอรมนี

Masters Berlin จะจัดขึ้นบนเซิร์ฟเวอร์เกมออฟไลน์คล้าย ๆ กับ Masters Reykjavik ซึ่งจะสร้างประสบการณ์การแข่งขันที่ไหลลื่นไม่มีสะดุด ทัวร์นาเมนต์นี้จะถือเป็นโอกาสสุดท้ายที่ทุกทีม จะสามารถเก็บคะแนนเพื่อสิทธิ์ในการเข้าร่วม VALORANT Champions อีเวนต์ช่วงสิ้นปีที่จะเป็นการตัดสินว่าทีมใดจะได้เป็นแชมป์โลก VALORANT ในปี 2564 การแข่งขันทุกแมตช์จาก Masters Berlin จะได้รับการถ่ายทอดสดทั่วโลกผ่านทางแพลตฟอร์มดิจิทัลต่าง ๆ รวมถึง Twitch.tv และ Youtube 

นอกจากการประกาศงานแข่งแล้วยังมีมีการต้อนรับ HyperX ในฐานะพาร์ทเนอร์ของคีย์บอร์ดและเม้าส์อย่างเป็นทางการของ VALORANT Champions Tour คีย์บอร์ด Alloy ที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ และเม้าส์ Pulsefire จะถูกโฆษณาตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมเป็นพาทเนอร์กับ Riot Games ในงาน Valorant Champions Tour” กล่าวโดย Jessany Van’t Hoff หัวหน้าแผนกพาทเนอร์เกมทั่วโลก HyperX “ในเวลาไม่นาน VALORANT มีคอมมูนิตี้ที่หนาแน่น และได้พัฒนากลายเป็นทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตระดับโลก HyperX ได้สปอนเซอร์ทีมโปรอีสปอร์ตและทัวร์นาเมนต์มาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ประสบการณ์และความรู้ที่สั่งสมมาได้ช่วยให้เราสามารถสร้างอุปกรณ์เกมมิ่งที่ได้รับรางวัลอย่างคีย์บอร์ด Alloy และเม้าส์ Pulsefire เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้สานต่อและทำให้มั่นใจว่าผู้เล่นทุกคนจะมีประสบการณ์การเล่นที่ดีกับอุปกรณ์ของ HyperX”

“เรายินดีที่จะต้อนรับพาทเนอร์ใหม่ล่าสุดที่จะเข้าร่วมกับ VCT HyperX ได้เข้าร่วมกับเราในฐานะพาทเนอร์คีย์บอร์ดและเม้าส์อย่างเป็นทางการของ VALORANT Champion Tour” กล่าวโดย Naz Aletaha หัวหน้าแผนกพาทเนอร์อีสปอร์ตและพัฒนาธุรกิจทั่วโลกของ Riot Games “คงไม่มีอะไรจะตื่นเต้นไปกว่าการต้อนรับพวกเขาและการได้รับการสนับสนุนจากอุปกรณ์ของพวกเขาตลอดทั้งอีเวนต์ของเราที่ Reykjavik และในอนาคตภายภาคหน้าอีกแล้ว”

ยิ่งไปกว่านั้น Riot Games ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Masters Reykjavik ที่จะเริ่มต้นการแข่งขันในวันที่ 24 พฤษภาคม มีทีมกว่า 2,000 ทีมจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันในรอบคัดเลือกเพื่อพิสูจน์ว่าทีมของตัวเองคู่ควรที่จะได้เป็น 1 ใน 10 ทีมในอีเวนต์ ทีมเหล่านี้จะได้แข่งขันกันเพื่อถ้วยรางวัล Masters ที่จะได้รับการเปิดเผยเป็นครั้งแรกโดย Rozelle 

และแน่นอนว่ามีทีมตัวแทนประเทศไทยอย่าง X10 Esports ที่เพิ่งชนะรายการ VALORANT Champions Tour 2021: Southeast Asia Stage 2 Challengers Finals เป็นตัวแทนของภูมิภาคเข้าไปชิงชัยในครั้งนี้ด้วย

เกี่ยวกับ VALORANT Champions Tour

มารวมกันตรงนี้สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก VALORANT Champions Tour หลังจากที่การทดสอบ Closed Beta ประสบความสำเร็จ ทุบสถิติยอดผู้ชมพร้อมกันบน Twitch สูงกว่า 1.7 ล้านยอดวิว VALORANT ก็ได้ประกาศศักดาเป็นเกมอีสปอร์ตที่เติบโตเร็วที่สุดในปี 2020

เพื่อสนับสนุนวงการแข่งขัน Riot Games จึงได้เปิดตัว VALORANT Champions Tour การแข่งขันระดับโลกที่จัดขึ้นยาวนานตลอดทั้งปี โดยมีการแข่งทั้งหมดสามระดับด้วยกัน ได้แก่ Challengers, Masters และ Champions แต่ละทีมจะแข่งขันกันผ่านอีเวนต์ Challengers ในระดับภูมิภาค จากนั้นต้องผ่านเข้ารอบสู่อีเวนต์ Masters ระดับนานาชาติ โดยมีเป้าหมายที่จะชิงตั๋วไปแข่งระดับ Champions ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่นานสองสัปดาห์ และจะมีทีมเดียวที่จะได้ครองตำแหน่งแชมป์โลก VALORANT การแข่งขันที่ยาวนั้นตลอดทั้งฤดูกาลนี้จะประกอบด้วยผู้เข้าแข่งขันจากภูมิภาคอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป เอเชีย และออสเตรเลีย

แน่นอนว่ารายการ Masters Reykjavik ที่กำลังจะเริ่มขึ้นก็เป็นหนึ่งในตั๋วที่จะพาไปแข่งระดับ Champions ต่อไปนั้นเอง ใครที่เป็นแฟน X10 Esports หรืออยากจะร่วมทีมไทยในการแข่งระดับโลกก็ต้องไม่พลาดในการแข่งที่กำลังจะเริ่มในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้

สามารถดูข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับ Masters Berlin และ VALORANT Champions Tour ได้ที่ทวิตเตอร์ @valorantesports และ playvalorant.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook