อายเด็กมาก! เมื่อลูกชายสามารถเล่น Bloodborne จบได้ด้วยอายุเพียง 5 ขวบ

อายเด็กมาก! เมื่อลูกชายสามารถเล่น Bloodborne จบได้ด้วยอายุเพียง 5 ขวบ

อายเด็กมาก! เมื่อลูกชายสามารถเล่น Bloodborne จบได้ด้วยอายุเพียง 5 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Bloodborne และ Dark Souls ได้เป็นหนึ่งในเกมที่สร้างมาตรฐานการเล่นเกมของผู้เล่นสายฮาร์ดคอร์ในปัจจุบัน แต่ด้วยความยากระดับที่ชวนหัวร้อนจนอยากปาจอยของเกม ก็ทำให้ผู้เล่นหลายคนที่ไม่สามารถเล่นเกมจนจบ ได้เรียกร้องขอให้เกมทำการเพิ่ม "Easy Mode" เข้ามาเพิ่มความง่ายมากขึ้น แต่นั่นก็ไม่จำเป็นกับครอบครัวของ Robbie Fox เมื่อลูกชายของเขาสามารถเล่น Bloodborne จบได้ด้วยอายุเพียง 5 ขวบเท่านั้น!

Robbie Fox เป็นคุณพ่อผู้ชื่นชอบเล่นเกม PlayStation ตัวยง ทำให้เขาเริ่มสอน Ezra ลูกชายวัย 5 ขวบ ให้จับจอยคอนโทรลเลอร์เพื่อเล่นเกมกับเขาด้วย และเกมที่ Ezra ได้เล่นกลับไม่ใช่เกมผจญภัยแบบเด็ก ๆ หรือเกมที่สามารถเล่นได้ง่าย หากแต่เป็นเกม Bloodborne ที่ผู้เล่นต้องใช้ทักษะฝีมือในการเล่นระดับสูง

สำหรับ Bloodborne เป็นเกมที่แตกแขนงออกมาจากตระกูล Dark Souls ของทาง FromSoftware โดยนอกจากจะมีเนื้อหาที่แตกต่างกันแล้ว ก็ยังมีระบบการเล่นที่ผสมผสานระหว่างอาวุธระยะประชิดและอาวุธปืน รวมถึงมีจังหวะการหลบที่รวดเร็วกว่า จึงทำให้ผู้เล่นต้องใช้ทักษะการเล่นเพื่อต่อสู้กับศัตรูที่พร้อมจะปลิดชีพได้ในทีเดียว และนั่นก็เป็นเสน่ห์ของเกมที่ทำให้ Robbie ได้เล่นเกมจาก FromSoftware ให้ลูกชายเห็นบ่อย ๆ และทำให้ Ezra ได้เป็นคนที่ขอคุณพ่อเล่นเกมด้วยตัวเอง

Robbie ได้คอยให้คำแนะนำการเล่นเกมกับลูกชาย Ezra พร้อมกับถ่ายคลิปความคืบหน้าในการเล่นตั้งแต่การปราบบอสตัวแรกจนถึงบอสตัวสุดท้าย ลง Twitter ส่วนตัวของเขาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา จนกระทั่งหลังใช้เวลาไป 21 ชั่วโมง ในช่วง 3 สัปดาห์ Ezra ก็สามารถเล่นเกมจนจบด้วยตัวเองได้อย่างน่าทึ่ง และเป็นที่ภูมิใจของเกมเมอร์คุณพ่อ รวมถึงเป็นที่ชื่นชอบของผู้เล่นเกมจำนวนมาก และหลังจากนี้ Ezra ก็คิดที่จะเล่นเนื้อหา DLC เพื่อไปปราบบอสที่เหลือต่อให้หมดอีกด้วย

เนื่องจากการต่อสู้ที่มีความรุนแรงภายในเกม จึงเป็นเรื่องจริงที่ Bloodborne นั้นเป็นเกมสำหรับผู้ใหญ่มากกว่า อีกทั้งตัวเกมยังถูกจัดเรทให้สำหรับผู้เล่นอายุ 16 ปีขึ้นไป แต่ Ezra ก็บอกว่าเขาสามารถแยกแยะออกได้ว่าเนื้อหารุนแรงภายในเกมและภาพยนตร์นั้น "ไม่ใช่ความจริง" อีกทั้ง Robbie ผู้เป็นพ่อก็ยังได้คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดระหว่างการเล่นเกมตลอดเสมอ และเปิดโอกาสให้ลูกชายได้สำรวจโลกทั้งหมดของเกมด้วยตัวเอง จนเมื่อเห็นว่าไม่สามารถเล่นให้ผ่านได้ เขาก็จะแอบบอกใบ้เล็กน้อยจนทำให้ Ezra สามารถคิดออกและผ่านเกมได้ ในฐานะผู้เล่นจบเกมที่มีอายุน้อยที่สุด

Bloodborne ได้วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4 ซึ่งใครที่ยังหัวร้อนเล่นเกมตระกูลนี้กันไม่ผ่านซะที ก็อาจจะต้องกลับไปลองท้าทายฝีมือกันใหม่ เพราะรู้สึกอายให้กับน้อง Ezra ที่จบเกมได้ด้วยอายุเพียง 5 ขวบคนนี้ก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook