สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A ทีมจีนนำลิ่ว ม้าชมพูเศร้า

สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A ทีมจีนนำลิ่ว ม้าชมพูเศร้า

สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A ทีมจีนนำลิ่ว ม้าชมพูเศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน 2021 Mid-Season Invitational ได้ดำเนินมาถึงช่วงครึ่งหลังของรอบแบ่งกลุ่มแล้ว โดยในครึ่งหลังนี้จะทำการแข่งขันทีละกลุ่มเพื่อให้รู้ผลว่าใครจะได้เข้ารอบต่อไป สำหรับวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้นเป็นการแข่งขันของกลุ่ม A และนี่คือบทสรุปของสองทีมที่ได้ไปต่อ


จะเห็นว่ากลุ่ม A นั้นมีเพียงสามทีมเท่านั้นผลจาก Covid-19 ทำให้ตัวแทนจากเวียดนามไม่ได้มาเข้าร่วมในครั้งนี้ และทำให้ทีมในกลุ่ม A ต้องแข่งมากกว่ากลุ่มอื่น ๆ ด้วยจำนวนทีม โดยแต่ละทีมจะต้องแข่งทั้งหมดสี่เกมในวันนี้ ซึ่งจากแต้มตอนเริ่มต้นของวัน เรียกได้ว่า Royal Never Give Up แทบจะการันตีเข้ารอบด้วยสกอร์ 4-0 แค่ชัยชนะเดียวก็ทำให้เขาได้ไปต่อในทันที ส่วน Pentanet.GG และ ม้าชมพู Unicorns of Love จะต้องวัดกันว่าใครจะเป็นทีมที่สองที่เข้าไป

 

เกมที่ 1

RNG vs UOL

เรียกว่าเป็นการเปิดวันที่สวยงามของ RNG พวกเขาเปิดมาด้วยการชนะม้าสีชมพูตัวนี้อย่างไม่ยากเย็นนัก พาพวกเขาเข้าไปในรอบถัดไปในทันที ขึ้นไปเป็น 5-0


เกมที่ 2
UOL vs PGG

เกมนี้หนึ่งในเกมชี้ชะตาของกลุ่มนี้เลยทีเดียว เพราะถ้า UOL แพ้ในเกมนี้พวกเขาจะกลับบ้านทันที แน่นอนว่า PGG ไม่อยากเหนื่อยกว่านี้แน่ ทำให้ทั้งสองฝ่ายต่างพยายามอย่างเต็มที่ที่จะชนะเกมนี้

ถึง แม้จะเป็นเกมที่สำคัญมากของ PGG แต่ทาง UOL ยังยื้อชีวิตไว้ได้ พวกเขาใช้ทีมที่ไฟท์แบบ 5ต่อ5 ได้ดีกว่าทำให้พวกเขาชนะไป และสกอร์ขึ้นมาเป็น 2-4



เกมที่ 3
RNG vs PGG

ยังคงเป็นอีกครั้งที่ RNG แสดงความเหนือชั้นให้ได้เห็น ถึงแม้ว่าพวกเขาจะเข้ารอบไปแล้วแต่ก็ยังทำสถิติชนะอย่างต่อเนื่อง พาพวกเขาขึ้นไปเป็นสกอร์ 6-0 และผลัก PGG ไปในสถานการณ์ที่เลวร้ายขึ้นอีก


เกมที่ 4

RNG vs UOL

ดูเหมือนจะไม่มีการอ่อนข้อแม้แต่น้อยของที่หนึ่งของกลุ่มอย่าง RNG พวกเขายังคงเล่นอย่างมีมาตรฐานในแผนที่ต่างออกไป UOL ไม่สามารถต้านทานพวกเขาเอาไว้ได้และพาพวกเขาไปที่สกอร์ 7-0 อีกแค่เกมเดียวเขาจะไร้พ่ายในรอบแบ่งกลุ่ม กลับกันทาง UOL ต้องไปตัดสินกับทาง PGG เพื่อดิ้นรนผ่านเข้ารอบ


เกมที่ 5

PGG vs UOL

นี่เป็นอีกเกมที่สำคัญมากของทั้งคู่ ถ้า UOL ชนะในเกมนี้พวกเขาจะได้ไปต่อในทันที แต่ถ้าแพ้พวกเขาต้องคาดหวังว่า PGG จะต้องแพ้ในเกมสุดท้ายของวันที่เจอกับ RNG เพื่อที่พวกเขาจะกลับไปเล่นใน Tiebreak เพื่อหาคนที่ไปยังรอบต่อไป 

PGG ตัดสินใจหยิบไพ่ตายอย่าง Zed และมันทำก็ทำงานได้ค่อนข้างดีเสียด้วย พวกเขาได้ทุกอย่างที่ต้องการในเกมนี้ และทำให้พวกเขาอยู่รอดต่อไปเพื่อไปลุ้นเข้ารอบถ้าชนะในเกมหน้า หรือว่าแข่ง Tiebreak


เกมที่ 6

PGG vs RNG

เกมที่สำคัญมากของ PGG ถ้าเขาชนะเกมนี้ทุกอย่างจะจบลงด้วยการเข้ารอบ และดูเหมือนจะโชคเข้าข้าง RNG Xiaohu มาเล่นเลนกลาง และให้ตัวสำรองอย่าง Xiaobai ไปเล่นเลนบนแทน นี่อาจจะเป็นโอกาสที่ PGG จะคว้ามาได้

ดูเหมือนจะแค่ความหวัง Xiaohu ในตำแหน่งเก่าของเขายังคงแข็งแกร่งและทีม RNG ยังมีมาตรฐานพอที่จะพาทีมเก็บชัยชนะสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มไป พวกเขาจบที่สกอร์ 8-0 และส่งให้ PGG กับ UOL ต้องไปแข่ง Tiebreaker เพื่อหาคนเข้ารอบ


Tiebreaker

UOL vs PGG

เกมสุดท้ายของวัน และเกมตัดสินของทั้งคู่ เรียกว่าไม่มีอะไรต้องปิดบังกันอีกแล้ว UOL และ PGG หยิบแชมป์เปี้ยนป่าไม้ตายออกมา โดย UOL ใช้ Kha'Zix และทาง PGG ใช้ Karthus 

สุดท้ายในเกมนี้เป็นไม้เด็ดของ PGG ที่ได้ผลดีกว่า Karthus ของ Pabu ได้จัดบทเพลงแห่งความตาย ส่งทาง UOL กลับบ้านไป เป็นพวกเขาที่ได้ไปต่อใน Stage 2 (Rumble) เป็นครั้งในประวัติศาสตร์การแข่งขันที่ทางทีมจากโอเชียเนียสามารถผ่านเข้ารอบถัดไป


จบไปแล้วสำหรับ Stage 1 (Groups) ของกลุ่ม A เรียกว่า RNG ไม่ทำให้แฟน ๆ  ผิดหวัง ส่วนอีกสองทีมก็สู้กันจนถึงวินาทีสุดท้าย ซึ่งกลุ่ม B จะแข่งต่อในวันนี้เลย

ใครที่สนใจการแข่งขัน 2021 Mid-Season Invitationalสามารถติดตามการแข่งขันได้ทางทวิตเตอร์ @lolesports และทาง lolesports.com สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม!

สำหรับ Mid-Season Invitational 2021 จะทำการแข่งขันอีก ในวันที่ 10 พฤษภาคม หรือก็คือวันนี้ตอน 20.00 เวลาไทย สามารถไปติดตามกันได้ที่ LoL Pacific Championship Series เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook