Sony เตือน PlayStation 5 ส่อแววขาดตลาดถึงปี 2022

Sony เตือน PlayStation 5 ส่อแววขาดตลาดถึงปี 2022

Sony เตือน PlayStation 5 ส่อแววขาดตลาดถึงปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sony ได้พยายามเร่งการผลิตเครื่อง PlayStation 5 ออกมาวางจำหน่ายให้มากที่สุด จนทำให้มีเครื่องส่งออกวางจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ ทุกเดือน แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้เล่นทั่วโลก ซึ่งกำลังอยู่ในสภาวะต้องการเครื่องเกมคอนโซลตัวใหม่เป็นจำนวนมาก และดูเหมือนว่าทาง Sony จะยังคงประสบปัญหาถึงขนาดที่ทำให้ PS5 จะยังคงขาดตลาดไปถึงปี 2022 เลยทีเดียว

ในการบรรยายผลประกอบการล่าสุด คุณ Hiroki Totoki ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Sony ได้รายงานกับนักวิเคราะห์ว่าสถานการณ์ในตอนนี้ เป็นเรื่องท้าทายที่พวกเขาต้องตอบรับความต้องการเครื่อง PS5 จากผู้เล่นมากมายซึ่งมีอยู่ทั่วโลก แต่พวกเขายังคงประสบปัญหาในการขาดแคลนส่วนประกอบในการผลิต และทางบริษัทยังไม่สามารถประมาณการได้ว่าเมื่อไหร่ที่พวกเขาจะผลิตเครื่องคอนโซลออกมาวางจำหน่ายในตลาดได้ตามปกติ

สาเหตุหลักที่ทำให้เครื่อง PS5 ยังคงขาดตลาดมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่ที่ได้วางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2020 ก็คือปัญหาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อสายการผลิตอย่างรุนแรง และรายงานผลประกอบการล่าสุดของ Sony ยังได้แสดงให้เห็นว่ามีจำนวนผู้ใช้งานเครื่องเกมคอนโซลในบ้านลดลง โดยมีผู้ใช้งาน PlayStation Network จาก 114 ล้านคน ลดลงเหลือ 109 ล้านคน และยังมียอดขายเกมลดลงในไตรมาสนี้อีกด้วย

แต่คุณ Hiroki Totoki ก็คาดว่าความต้องการเครื่อง PS5 จะยังคงไม่ลดลงภายในปีนี้ ทำให้เขาคาดว่าผลกระทบดังกล่าวจะยังส่งผลให้สถานการณ์การขาดตลาดของ PS5 ต้องดำเนินต่อไปในปีนี้ จนกว่าที่พวกเขาจะสามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้อย่างที่หวังเอาไว้ในปี 2022

นี่เป็นเหมือนสัญญาณเตือนว่าถึงแม้ Sony จะสามารถผลิตเครื่อง PlayStation 5 ส่งออกไปยังประเทศต่าง ๆ ได้จำนวนหนึ่งทุกเดือน แต่มันก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้ผู้เล่นหลายคนได้เป็นเจ้าของเครื่อง PlayStation 5 ตามที่คาดการณ์กันเอาไว้ในปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook