สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B สิงโตกับนกจับมือกันเข้ารอบ

สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B สิงโตกับนกจับมือกันเข้ารอบ

สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B สิงโตกับนกจับมือกันเข้ารอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน 2021 Mid-Season Invitational ได้ดำเนินมาถึงช่วงครึ่งหลังของรอบแบ่งกลุ่มแล้ว โดยในครึ่งหลังนี้จะทำการแข่งขันทีละกลุ่มเพื่อให้รู้ผลว่าใครจะได้เข้ารอบต่อไป สำหรับวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้นเป็นการแข่งขันของกลุ่ม B และนี่คือบทสรุปของสองทีมที่ได้ไปต่อ

สำหรับกลุ่ม B ค่อนข้างเป็นกลุ่มที่สูสีทีเดียว นำมาโดย MAD Lions ที่ยังไร้พ่ายทีมยุโรปที่ก้าวมาเป็นตัวแทนในฐานะหน้าใหม่ในการแข่งระดับอินเตอร์ ตามติดมาด้วย PSG Talon ที่พลาดท่าไปให้กับจ่าฝูงแค่เกมเดียวเท่านั้น อันดับสามเป็น Pain Gaming ที่เกือบจะเอาชนะ Mad Lions ไปได้อย่างน่าเสียดาย สุดท้ายคือทาง Fastpay Wildcats ที่ยังไม่ได้สักแต้ม จะเห็นว่าสามอันดับแรกมีโอกาสที่จะวัดกันได้ยากที่จะบอกผลแพ้ชนะ เรียกว่าเป็นกลุ่มที่ดุเดือดสุดๆ

ดูการแข่งย้อนหลังได้ด้านบน

เกมที่ 1

MAD vs IW

เกมแรกของวัน ถ้า MAD ชนะจะเป็นการผลัก IW ไปอยู่จุดที่ไม่น่าฟื้นกลับมาเข้ารอบได้อีกแล้ว ในขณะเดียวก็ทำให้พวกเขาไปอยู่จุดที่มีโอกาสเข้ารอบสูงมากเลยทีเดียว

MAD เล่นตามเกมได้อย่างยอดเยี่ยม เกมของพวกเขาขึ้นนำออกไปก่อน แต่แล้วจุดเปลี่ยนก็มาถึงเมื่อทาง IW สามารถดักจับได้ที่หน้า Baron ทำให้พวกเขาได้ Baron ของแถมแล้วตี้ตื้นขึ้นมา ก่อนจะจัดทีมไฟท์ 5ต่อ5 ที่แชมป์เปี้ยนของทีมถนัดแล้วปิดเกมได้ในที่สุด ส่งผลให้ทาง IW ต่อชีวิตขึ้นมาเป็น 1-3 แบบหักปากกาเซียน


เกมที่ 2

PSG vs. PNG

การเสียผู้เล่นตัวหลักของ PSG ไปดูจะส่งผลไม่น้อยทีเดียว มันทำให้ฟอร์มของทีมไม่เสถียรเท่าที่ควร ในขณะที่ PNG ทำได้โอเคในรอบแบ่งกลุ่มนี้ทีเดียว แต่ยังไม่ดีพอจะได้แต้มมาในครึ่งแรก บางทีนี่อาจจะเป็นโอกาสของพวกเขา

เรียกว่าเล่นได้ดีกันทั้งสองทีมแบบไม่มีใครยอมใคร ทาง PSG เงินนำไปก่อนแต่ทาง PNG สามารถคุมมังกรเอาไว้ได้ทั้งหมด จนทั้งคู่วัดกันที่หน้า Baron แล้วกลายเป็น PSG ที่เก็บไฟท์นี้ไปได้อย่างสวยงาม ส่งผลให้ได้ความได้เปรียบในเกมนี้มาแล้วปิดเกมไปได้ มีแต้มเสมอกับ MAD 3-1 เกม


เกมที่ 3

IW vs. PSG

IW ยังต้องทำปาฏิหาริย์ ชนะอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เข้ารอบ ในขณะที่ PSG ต้องการแต้มนี้เพื่อขึ้นเป็นจ่าฝูง ทุกเกมหลังจากนี้ในกลุ่ม B เหมือนจะมีความหมายทั้งหมด 

PSG แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานของพวกเขาที่สามารถคุมเกมเอาไว้ได้ทั้งหมด ทั้งมังกรและการเงินที่นำออกไป แต่ว่าทาง IW ก็ไม่ยอมง่ายๆ ต่อชีวิตพวกเขาจนสามารถขโมย Elder Dragon มาได้ แต่นั่นก็ไม่พอที่จะทำให้เกมพลิก พวกเขาโดนเปิดไฟท์จบที่ ACE และกลายเป็นทีมแรกที่ต้องกลับบ้านในกลุ่ม B ส่ง PSG เป็นจ่าฝูงสกอร์ 4-1


เกมที่ 4

PNG vs. MAD

เกมนี้เป็นเกมต่อชะตาของ PNG ถ้าพวกเขาชนะ จะยังมีโอกาสไปต่อในเวทีแห่งนี้ แต่ถ้า MAD ชนะ ทั้ง MAD และ PSG จะเข้ารอบทันที ไปวัดกันที่ใครเป็นที่หนึ่งของกลุ่มตอนเจอกันเอง เพราะงั้นถ้า PNG จะงัดอะไรออกมาได้พวกเขาคงต้องงัดออกมาทั้งหมดแล้ว

เป็นอีกครั้งที่ PNG เล่นได้อย่างดีเทียบเท่ากับทีมจากภูมิภาคหลัก แต่แล้ว MAD ก็ดับฝันนพวกเขาที่หน้า Baron พลังทำลายในไฟท์ของ MAD ทรงพลังเกินไป จนส่งพวกเขากลับบ้านอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ Mad จะใช้ Baron กดดัน PNG ยาวไปจนจบเกม ส่งตัวเองเข้ารอบไปพร้อมกับ PSG


เกมที่ 5

PNG vs. IW

กลายเป็นเกมที่ไม่ส่งผลต่อการเข้ารอบแล้ว แต่ก็ยังส่งผลต่ออันดับในกลุ่มของพวกเขา นี่เป็นเกมที่ความกดดันน้อยลงอย่างมากของทั้งสองทีม เป็นเหมือนการทิ้งทวนสุดท้ายก่อนกลับบ้าน

เป็นเกมที่ดุเดือดสุดๆ ทั้งสองทีมเปิดหน้าซัดกันเหมือนไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว ทั้งสองฝ่ายต่างประสบความสำเร็จในแผนของตัวเอง ADC ของทั้งสองทีมกลายเป็นกุญแจสำคัญในชัยชนะของทั้งคู่ แต่ด้วยการคุมแมพที่ดีกว่าทำให้ PNG ได้ชัยชนะสุดท้ายของพวกเขากลับบ้าน


เกมที่ 6

PSG vs. MAD

คู่นี้ไม่มีผลอะไรอีกแล้วนอกจากศักดิ์ศรีอันดับไม่มีผลกับพวกเขาในรอบต่อไป นี่อาจจะเป็นการเปิดโอกาสให้ได้ลองแผนบางอย่างที่อาจจะมีผลในรอบถัดไปนี้ 

ถึงแม้จะไม่มีผลอะไรแล้วแต่ทั้งคู่ก็เล่นอย่างจริงจังทีเดียว เป็นทาง MAD ที่ค่อนข้างทำได้ดีกว่าโดยเฉพาะการคุม Objective ต่างๆ สุดท้ายทำให้ MAD กลายเป็นที่หนึ่งกลุ่มและชนะ PSG ทั้งขาไป และขากลับสองรอบเลยทีเดียว


จบไปแล้วสำหรับ Stage 1 (Groups) ของกลุ่ม B เป็นทาง MAD Lions และ PSG Talon ที่เข้ารอบไปอย่างไม่ผิดโผหลายสำนัก เท่าไหร่นักเหลือเพียงกลุ่ม C ที่มีอดีตแชมป์โลกจากแดนโสมอยู่ด้วยก่อนจะไปรอบถัดไป

ใครที่สนใจการแข่งขัน 2021 Mid-Season Invitationalสามารถติดตามการแข่งขันได้ทางทวิตเตอร์ @lolesports และทาง lolesports.com สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม!

สำหรับ Mid-Season Invitational 2021 จะทำการแข่งขันอีก ในวันที่ 11 พฤษภาคม หรือก็คือวันนี้ตอน 20.00 เวลาไทย สามารถไปติดตามกันได้ที่ LoL Pacific Championship Series เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook