สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 Rumble Stage วันแรก จีนกับยุโรปขึ้นจ่าฝูง

สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 Rumble Stage วันแรก จีนกับยุโรปขึ้นจ่าฝูง

สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 Rumble Stage วันแรก จีนกับยุโรปขึ้นจ่าฝูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน 2021 Mid-Season Invitational ได้ดำเนินมาถึง Rumble Stage เรียบร้อย หกทีมที่ยังเหลือรอดจากสามกลุ่มจะมาแข่งแบบพบกันหมดเพื่อหาสี่ทีมสุดท้ายไปเล่นในรอบสี่สุดท้าย ในวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นวันแรกของการแข่งในรอบนี้ ไปดูผลการแข่งขันกันเลยดีกว่า

ดูการแข่งย้อนหลังได้ด้านบน

เกมที่ 1

DK vs RNG

เปิดกันด้วยคู่ใหญ่เลยทีเดียวสำหรับสองทีมตัวเต็งจากแดนมังกรและแดนโสม ที่ทาง RNG เข้ารอบแบบไร้มลทิน ในขณะที่ DK พลาดท่าไปให้กับ C9 เล็กน้อยแต่พวกเขาก็ยังเป็นที่หนึ่งในกลุ่มอยู่ดี เกมนี้น่าจะเป็นการแข่งที่น่าจับตาดูที่สุดในวันนี้

เรียกว่าสูสีมากทีเดียว RNG พยายามทำเกมดุดดันใส่ DK แต่ก็ยังไม่สำเร็จ DK ดึงเกมเสมอเอาไว้ได้ แต่เงินทั้งหมดตกไปอยู่ที่สองตัวแครี่ของ RNG ก่อนที่พวกเขาจะตัดสินใจเลือกเปิด Baron เพื่อท้าสู้ DK ตัดสินใจไปตามการเชื้อเชิญ แต่นั้นกลายเป็นจุดจบของพวกเขา แพ้ทั้งไฟท์และเสีย Baron ก่อนจะโดนใช้เป็นเครื่องมือปิดเกม เป็นแต้มแรกของรอบนี้ไป


เกมที่ 2

MAD vs PGG

ที่หนึ่งจากยุโรปกับทีม Wild Card หนึ่งเดียวที่ยังเหลือรอดอยู่ ถึงแม้ว่า PGG จะทำปาฏิหาริย์ มาได้ แต่ก็ยังเป็นเรื่องที่ยากในการต่อกรกับทีมใหญ่ที่เหลือรอดอยู่ทั้งหมด ในรอบนี้จะเป็นการพิสูจน์ตัวเองของพวกเขา

ดูเหมือนจะเป็นงานง่ายของ MAD เขากดดันได้ในทุกตำแหน่ง และตัวเลทเกมอย่าง Vayne ก็ได้เงินไปจำนวนมาก พวกเขาได้พลังการเงินที่ได้มา ไล่ถล่ม PGG จนยับเยิน รู้ตัวอีกทีพวกเขาก็จบเกมแล้วก่อน 30 นาทีเสียอีก


เกมที่ 3

PSG vs DK

เกมนี้เป็นเกมที่สองของอดีตแชมป์โลกในวันนี้ เจอกับ PSG จาก PCS หรือโซนที่มีทีมไทยไปแข่งขันอยู่นั่นเอง ผลงานของพวกเขาในรอบแบ่งกลุ่มไม่เป็นที่น่าพอใจนัก ถึงแม้จะเข้ารอบมาได้แต่ก็ยังเป็นที่สองรองจากทีมน้องใหม่ในงานแข่งระดับอินเตอร์ ซึ่งนั่นทำให้เขาดูจะเป็นรองจาก DK อยู่มากทีเดียว

PSG เปิดตัวได้อย่างสวยงามสำหรับช่วงเลนเฟส พวกเขาสามารถกดดัน DK ได้อย่างยอดเยี่ยมและขึ้นนำออกไปอย่างที่ไม่เห็นบ่อยนักกับทีมที่เหนือชั้นกว่า แต่เมื่อจบเลนเฟส DK สามารถทำทีมไฟท์ได้ดีกว่าอย่างชัดเจน ก่อนจะค่อยๆกู้สถานการณ์กลับมาพร้อมคุม Object ปิดเกมเอาแต้มไปผิดกับภาพในครึ่งแรกของเกมแบบพลิกกระดาน


เกมที่ 4

RNG vs C9 

C9 เป็นทีมภูมิภาคใหญ่ที่ฟอร์มเหวี่ยงที่สุด ต้องมาเจอกับ RNG ที่ผลงานดีที่สุดในตอนนี้ เห็นได้อย่างชัดเจนว่าตามสถิติแล้วทาง RNG ได้เปรียบกว่ามาก  ต้องดูกันว่าทาง C9 จะทำเซอร์ไพรส์ล้มยักษ์ได้แบบเดียวกับตอนที่เจอ DK หรือไม่

RNG สามารถกดเลนได้ดีแล้วเริ่มไถป้อมไปเรื่อยๆจนขึ้นนำ บีบให้ C9 ต้องพยายามทำเกมอยู่เรื่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่เป็นผลดีกับตัว C9 เอง แต่แล้วกลับเป็นทาง RNG พลาดท่าอย่างหนักในการเปิดไฟท์ ทำให้ C9 พลิกกลับมาตีเสมอ ในจังหวะที่ C9 พร้อมสู้พวกเขาตัดสินใจไปเอา Baron เพื่อสร้างความได้เปรียบ พวกเขาทำสำเร็จแต่ในเวลานั้น บ้านของพวกเขากำลังถูกยิงจาก RNG พร้อมกับการส่งคนมาขวางไว้ไม่ให้กลับบ้าน  C9 ได้ Baron แต่ RNG ได้ Nexus และนั่นเป็นการจบเกมส่ง RNG ขึ้นไปเป็นจ่าฝูง


เกมที่ 5

PSG vs PGG

ศึกของคนที่เพิ่งแพ้มาในวันนี้ ทั้งสองทีมต่างเป็นทีมที่มีโอกาสชนะซึ่งกันและกัน PSG ต้องคว้าแต้มนี้เพื่อทำให้เห็นว่าพวกเขายังสู้กับ Wild Card ได้ ในขณะที่ PGG ก็ต้องชนะ PSG หนึ่งในไม่กี่ทีมที่เขามีโอกาสคว้าชัยในรอบนี้

เป็นอีกครั้งที่ PSG เล่นต้นเกมอย่างดุดัน และมันดุดันยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อ PGG กระดูกไม่แข็งพอที่จะรับมือการบุกอันดุดันนี้ได้ และคราวนี้กองทัพของ PSG ไม่พลาดท่าแบบตอนเจอ DK อีกแล้ว พวกเขาไล่ถล่มอย่างไม่มีเวลาให้หยุดพัก จบด้วยสกอร์ 24-4 ด้วยเวลาเพียงแค่ 22 นาทีเท่านั้น


เกมที่ 6

C9 vs MAD

ศึกศักดิ์ศรี ของ NA และ EU แต่ถ้าว่ากันตามผลงานแล้ว MAD ดูจะน่าคาดหวังกว่าพอสมควรทีเดียว แต่ถึงอย่างงั้น Perkz เลนกลางของ C9 ก็เคยเป็นคนที่แบก EU บนบ่าของเขา ต้องมาดูว่าการย้ายมา NA คราวนี้ จะทำให้เขากลับไปสู้กับบ้านเกิดได้หรือไม่

เรียกว่าเปิดมาก็เซอร์ไพรส์กันทีเดียวสำหรับการหยิบ Kindred มาเล่นป่าของ C9 แต่ไม่ทันได้ลุ้นว่ามีดียังไง MAD ก็ดันได้ Triple Kills ไปตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่สิงโตตัวนี้จะไล่ขย้ำเก้าเมฆแบบชนิดไร้ทางสู้ เป็นเกมโชว์ของจากทาง EU ส่งพวกเขาไปเป็นจ่าฝูงอีกทีมนึง


จบไปแล้วสำหรับ Rumble Stage วันแรก เป็นทาง MAD Lions และ Royal Never Give Up ที่ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงไปก่อน แต่นี่เพิ่งการเริ่มต้นเท่านั้น เพราะการแข่งขันในรอบนี้มีถึงห้าวัน ยังบอกไม่ได้ว่าใครกันแน่ที่จะได้ไปต่อ

ใครที่สนใจการแข่งขัน 2021 Mid-Season Invitational สามารถติดตามการแข่งขันได้ทางทวิตเตอร์ @lolesports และทาง lolesports.com สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม!

สำหรับ Mid-Season Invitational 2021 จะทำการแข่งขันอีกครั้ง ในวันที่ 15 พฤษภาคม หรือก็คือวันนี้ตอน 20.00 เวลาไทย สามารถไปติดตามกันได้ที่ LoL Pacific Championship Series ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook