LoL : Wild Rift ปรับสมดุล Champion Patch 2.2C บอกเลยว่าจัดหนัก !

LoL : Wild Rift ปรับสมดุล Champion Patch 2.2C บอกเลยว่าจัดหนัก !

LoL : Wild Rift ปรับสมดุล Champion Patch 2.2C  บอกเลยว่าจัดหนัก !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว LoL: Wild Rift ที่น่ารักทุกคนการ Update ที่ทวีความเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ และในส่วนของ Champion นั้นมีการเปลี่ยนแปลง และปรับสมดุลมากมายหลายตัว ซึ่งบางตัวอาจจะมีความสามารถมากเกินไป และเพื่อทำให้การเล่นมีแนวทางที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นเอาล่ะครับไปดูพร้อม ๆ กัน

BRAUM

Braum มีรูปแบบการ Stun ที่ดีตัวเกินไป แม้ว่าเขาควรจะเป็น Champion ที่เอาไว้ใช้แก้ทางศัตรูที่ใช้การโจมตีระยะไกลที่เก่ง ๆ ก็ตาม

(ติดตัว) Concussive Blows

  • ระยะเวลา Stun : 1.25/1.5/1.75 วินาที ลดลงเป็น 1/1.25/1.5 วินาที

DIANA

ความเร็วโจมตีของ Diana จาก Skill (ติดตัว) Moonsilver Blade นั้นเพิ่มขึ้นเยอะเกินไปเมื่อ Level เยอะขึ้นเรื่อย ๆ

(ติดตัว) Moonsilver Blade

  • ความเร็วโจมตี: 30 ถึง 120% ลดลงเป็น 30 ถึง 100%

EVELYNN

Skill 1: Hate Spike ค่อนข้างสร้างปัญหา จนถึงตอนนี้ Evelynn ก็ยังคงเก่งเกินไปโดยรวม ดังนั้นผู้พัฒนาจึงจะลดความรุนแรงของ Hate Spike ของเธอลง

Skill: Hate Spike

  • ความเสียหาย: 45/50/55/60 ลดลงเป็น 40/45/50/55

FIZZ

Fizz โดนกดค่อนข้างง่ายโดยเฉพาะตัวที่มีสกิลจัดจ้าน ผู้พัฒนาจึงจัดการปัญหามานาช่วงต้นเกมของ Fizz เพื่อให้สู้กับตัวอื่นได้

ค่าสถานะพื้นฐาน

  • อัตราฟื้นฟูมานาพื้นฐาน: 15 → 18

KAI’SA

Kai’Sa ทำผลงานได้ดี ในการเล่นระดับมือโปร ผู้พัฒนาจึงลดความสามารถในการเคลียร์ Minions ของเธอ และลดโอกาสในการทำเกมช่วงต้น เพื่อไม่ให้เก่งเกินไป

(1) Icathian Rain

  • โบนัสความเสียหายแก่ Minions ที่มีพลังชีวิตต่ำกว่า 35% การทำความเสียหาย: 200% ลดลงเป็น 150%

(Ultimate) Killer Instinct

  • Cooldown: 80/70/60 วินาที ปรับสมดุลเป็น 100/80/60 วินาที

JAX

ช่วงท้ายเกมของ Jax ดูจะโดน Nerf หนักเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ Jax ไม่ได้ Buff ฟ้า การเพิ่มมานาที่ Jax จะได้ตอนเพิ่ม Level ซึ่งจะช่วยให้ Jax สามารถขึ้นมาเป็นตัวอันตราย ในเกมที่กินเวลามากกว่าปกติ

ค่าสถานะพื้นฐาน

  • มานาต่อ Level : 33 → 57
  • มานาที่ Level 15: 852 → 1188

LEE SIN

Lee Sin ทำผลงานได้ดีเกินไป ในการเล่นระดับสูง ดังนั้นผู้พัฒนาจะปรับลดพลังที่ Lee Sin จะได้จากการใช้ Skill ติดตัวของเขาอย่างเหมาะสม

(ติดตัว) Flurry

  • ความเร็วโจมตี: 50% → 40%

LULU

ถึงแม้ Support สายเสริมพลังตัวอื่นจะทำผลงานได้ดีแล้วแต่ Lulu ก็ค่อนข้างตามหลัง Champion ตัวอื่นอยู่ ผู้พัฒนาจะยกเลิกการ Nerf บางส่วนที่ Lulu โดนเมื่อไม่นานมานี้เพื่อช่วยให้เธอโดดเด่นขึ้น

ค่าสถานะพื้นฐาน

  • มานา: 435 → 480
  • ความเร็วเคลื่อนที่: 325 → 330

LUX

ผู้พัฒนาต้องการส่งเสริมให้เล่น Champion แต่ละตัวในเลนที่หลากหลาย แต่ตอนนี้ Lux สาย Support นั้นค่อนข้างโหดเกินไป เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ผู้พัฒนาจึงปรับลดความแข็งแกร่งของโล่ของเธอ

(2) Prismatic Barrier

  • โล่ที่ได้จากการปารอบ ย้อนกลับ: 100/140/180/220 → 75/105/135/165
  • อัตราโล่ที่ได้จากการปารอบ ย้อนกลับต่อ AP: 0.4 → 0.3

PANTHEON

แม้ว่าผู้พัฒนาจะพึ่ง Buff เขาไปแต่ Pantheon ก็สร้างแรงกระแทกได้ไม่ดีเหมือนเดิม ผู้พัฒนาจึงเพิ่มความสามารถของเขา อีกเล็กน้อยเพื่อให้ Pantheon มีที่ยืน

ค่าสถานะพื้นฐาน

  • เกราะต่อ Level: 4.3 → 4.7
  • เกราะที่ Level 15: 101 → 106

(2) Shield Vault

  • ความเสียหายพื้นฐาน: 65/90/115/140 → 70/120/170/220

TWISTED FATE

Twisted Fate กำลังมีปัญหา โดยเฉพาะไพ่สีแดง ถ้าเทียบกับไพ่ใบอื่น ๆ

(2) Pick a Card

  • รัศมีของไพ่สีแดง: 2 → 2.75
  • ผล Slow ของไพ่สีแดง: 30/35/40/45% → 35/40/45/50%

เรียกได้ว่าเป็นการปรับสมดุลแบบจัดหนัก หากเพื่อน ๆ สนใจอยากรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับ RoV, LoL Wild Rift และ Genshin Imapct รวมถึง Esports เพื่อนสามารถ Comment พูดคุยบอกได้นะครับ ผมจะรีบหาข้อมูลมาให้เพื่อน ๆ ได้รับชมโดยเร็วที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook