สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 Rumble Stage วันที่ 2 RNG จ่าฝูง C9 ลงบ๊วย

สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 Rumble Stage วันที่ 2 RNG จ่าฝูง C9 ลงบ๊วย

สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 Rumble Stage วันที่ 2 RNG จ่าฝูง C9 ลงบ๊วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน 2021 Mid-Season Invitational ได้ดำเนินมาถึงวันทีสองของ Rumble Stage หกทีมที่ยังเหลือรอดจากสามกลุ่มจะมาแข่งแบบพบกันหมดเพื่อหาสี่ทีมสุดท้ายไปเล่นในรอบสี่สุดท้าย ในวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นวันที่สองของการแข่งในรอบนี้ ไปดูผลการแข่งขันกันเลยดีกว่า

 

เป็นทาง MAD Lions และ Royal Never Give Up ที่ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงไปก่อน แต่นี่เพิ่งการเริ่มต้นเท่านั้น แถมวันนี้ยังทั้งคู่ยังเจอกันเองอีกด้วย เป็นเหมือนการแย่งชิงตำแหน่งจ่าฝูงของทั้งคู่ แล้วก็ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นทีมอื่นที่ตีขึ้นมาเสมอก็ได้

ดูการแข่งย้อนหลังได้ด้านบน

เกมที่ 1

PGG vs RNG

เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่หนักหนาที่สุดของ PGG เมื่อพวกเขาต้องเจอกับ RNG ที่พร้อมชนทุกทีมในโลกตอนนี้ PGG ยังต้องดิ้นรนต่อไปเพื่อจะได้แต้มติดไม้ติดมือสักแต้มหนึ่ง ในรอบที่ดุเดือดกว่ารอบแรกมาก

RNG ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน ดูเหมือนว่าพวกเขาจะสามารถรับมือกับ PGG ได้อย่างไม่มีปัญหา ถึงแม้ว่าทาง PGG จะพยายามสู้สุดใจ สวนกลับในจังหวะเก็บ Baron ของ RNG แต่นั่นไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาชนะ RNG ก่อนที่ทาง RNG จะใช้ความเก๋าเกมปิดบ้านเก็บแต้มนี้ไปอย่างสบายๆ


เกมที่ 2

DK vs C9

NA พบกับเกาหลี NA มักจะสร้างเรื่องเซอร์ไพรส์ได้เสมอ และพวกเขาก็ทำได้ครั้งหนึ่งแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม ในตอนนี้พวกเขาต้องการจะทำมันอีกครั้ง เพื่อไม่ให้ตกไปอยู่ในสถานการณ์ที่แย่ไปกว่านี้ แต่กำแพงอย่าง DK ก็ดูสูงมากเหลือเกินสำหรับพวกเขา

ดูเหมือน C9 จะเรียกฟอร์มของตัวเองมาได้สักที ในช่วง 20 นาทีแรงของเกม พวกเขาคุมเกมเอาไว้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่ มังกร และการเงิน C9 ทำได้เหนือกว่า แต่เมื่อเวลามาถึง ShowMaker ได้แสดงโชว์ของเขาหลายต่อหลายครั้งเพื่อดึงจังหวะของ DK กลับมาและกลับกลายเป็น C9 ที่พลาดท่าให้กับ DK ไป


เกมที่ 3

MAD vs RNG

ในที่สุดทีมที่ไร้พ่ายทั้งสองทีมก็เวียนมาเจอกัน การเจอกันของทีมจากยุโรปและจีนนั้นกลายเป็นคู่แค้นหลังจากที่จีนเป็นคนดับความหวังของทีมยุโรปมาถึงสองครั้งซ้อนในรอบชิงของ Worlds และนี่จะเป็นการพบกันครั้งแรกของสิงโตน้องใหม่ กับ RNG ที่กลับมาเป็นที่หนึ่ง LPL ได้อีกครั้ง

เป็นฝั่ง RNG ที่สามารถคุมเกมเอาไว้ได้ แต่ว่าสิงโตพวกบี้ดูจะบ้าดีเดือดสมชื่อ พวกเขาสามารถโต้กลับและดึงเกมเอาไว้ได้ แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในการเล่นทีมไฟท์ของ MAD แต่นั่นทำให้ RNG ตัดสินใจไม่สู้กับ MAD ตรงๆ แล้วใช้บัพ Baron และการแยกดันไถป้อมอย่างช้าๆจนเหล่าสิงโตหมดแรงแพ้กันไป


เกมที่ 4

C9 vs PSG

เกมนี้เป็นเกมที่สำคัญมากๆสำหรับทั้งสองทีม ทีมที่ชนะในเกมนี้จะปลอดภัยในการได้ตำแหน่งสุดท้ายของรอบสี่ทีมสุดท้าย ไม่มีใครอยากแพ้ โดยเฉพาะ C9 ที่แพ้ไปแล้วหนึ่งเกมในวันนี้

ทุกอย่างดูสูสีไปหมด ทั้งสองทีมต่างเล่นตามแผนของตัวเองได้สำเร็จ ประมาณ 20 นาที ที่เกมค่อนข้างนิ่ง จนกระทั่งการเปิดไฟท์ที่เลนกลางของ PSG Talon และมันเป็นการการไฟท์ที่ทำให้พวกเขาเก็บ ACE และ Baron แผลนี้ใหญ่พอที่ PSG จะใช้ปิดเกมและพาพวกเขาออกจากท้ายตาราง


เกมที่ 5

PGG vs DK

ถ้าเกมเจอ RNG เป็นเกมที่หนักหนาของ PGG เกมนี้ก็ไม่ได้ทำให้เขาเหนื่อยน้อยลงแม้แต่น้อย กับการเจออดีตแชมป์โลกอย่าง DK ถ้าดูกันตามหน้ากระดาษคงต้องบอกว่า DK ชนะในเกมนี้อย่างแน่นอน

PGG เล่นอย่างเต็มที่ แต่นั่นไม่พอกับการเจอ DK เกมนี้เรียกว่า DK โชว์ฟอร์มเหนือ เงินนำไป 10K ใน 15 นาที ก่อนที่อีก 4 นาทีต่อมา DK ก็ปิดเกมได้ชัยชนะไปอย่างไม่ต้องเหนื่อยแม้แต่น้อย


เกมที่ 6

MAD vs PSG

เกมนี้ MAD ต้องชนะเพื่อรักษาตำแหน่งสามอันดับแรกของตารางเอาไว้ ในขณะที่ PSG ก็อยากจะเอาแต้มมาตุนไว้เพื่อลดโอกาสตกรอบของตัวเอง ซึ่งในรอบแบ่งกลุ่ม PSG แพ้ MAD ทั้งสองครั้ง ต้องดูกันว่า PSG ได้เตรียมอะไรมารับมือกับ MAD บ้าง

เกมนี้เป็นเกมที่ค่อนข้างนิ่งทีเดียว PSG อยากจะเปิดหน้าชนกับ MAD แต่ MAD ไม่สู้ด้วย เน้นไถป้อมไปเรื่อย ๆ เพื่อเร่งเกมเข้าสู่ช่วงท้ายให้เร็วที่สุด PSG พยายามท้าสู้แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ สุดท้ายเลยเป็น MAD ที่ได้แต้มไปแล้วทำให้พวกเขากลายเป็นที่สองร่วม

 


จบไปแล้วสำหรับ Rumble Stage วันที่สอง เป็นทาง Royal Never Give Up ที่ยังเป็นจ่าฝูงไปก่อน ตามติดมาด้วยทาง ⁠MAD Lions และ DWG KIA ในขณะที่ Cloud9 แพ้ให้กับ PSG Talon จนสถานการณ์ย่ำแย่ทีเดียว แต่ยังเหลือออีกสามวันให้ได้ลุ้นกัน

ใครที่สนใจการแข่งขัน 2021 Mid-Season Invitational สามารถติดตามการแข่งขันได้ทางทวิตเตอร์ @lolesports และทาง lolesports.com สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม!

สำหรับ Mid-Season Invitational 2021 จะทำการแข่งขันอีกครั้ง ในวันที่ 16 พฤษภาคม หรือก็คือวันนี้ตอน 20.00 เวลาไทย สามารถไปติดตามกันได้ที่ LoL Pacific Championship Series ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook