สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 Rumble Stage วันสุดท้าย ไต้หวัน ยุโรป กอดคอเข้ารอบ

สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 Rumble Stage วันสุดท้าย ไต้หวัน ยุโรป กอดคอเข้ารอบ

สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 Rumble Stage วันสุดท้าย ไต้หวัน ยุโรป กอดคอเข้ารอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน 2021 Mid-Season Invitational ได้ดำเนินมาถึงวันที่สุดท้ายของ Rumble Stage หกทีมที่ยังเหลือรอดจากสามกลุ่มจะมาแข่งแบบพบกันหมดเพื่อหาสี่ทีมสุดท้ายไปเล่นในรอบสี่สุดท้าย และในวันที่ 18 พฤษภาคมที่เพิ่งผ่านมาเป็นวันสุดท้ายของการแข่งในรอบนี้ ไปดูกันว่าทีมไหนที่ได้ไปต่อ

Royal Never Give Up และ ⁠DWG KIA ต่างก็เข้ารอบไปที่เรียบแล้ว ในขณะที่ C9 โอกาสริบหรี่ทันที ในวันสุดท้ายพวกเขาต้องชนะทั้งสองเกม และลุ้นให้ PSG Talon หรือ ⁠MAD Lions แพ้ทั้งสองเกมเพื่อไทเบรค แต่นั่นไม่ง่ายเลยกับการต้องคาดหวังให้คนอื่นแพ้

ดูการแข่งย้อนหลังได้ด้านบน


เกมที่ 1

RNG vs DK

ถึงแม้ทั้งสองทีมจะผ่านเข้ารอบไปแล้วก็ตาม แต่การที่เขาได้อันดับที่สูงกว่าจะทำให้ได้สิทธิเจอทีมอันดับต่ำกว่าในรอบต่อไป ดังนั้นเกมนี้ค่อนข้างสำคัญในการเป็นอันดับที่หนึ่งของรอบนี้

การเจอกันของ DK และ RNG รอบนี้ ยังเป็น RNG ที่ทำได้ดีกว่าอีกครั้ง Tristana ของ GALA มีพลังพอที่จะยิงทุกอย่างที่ขวางหน้าพวกเขา ก่อนที่จะจบลงที่ RNG เรียกไฟท์แล้วชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็น เดินหน้าเข้าปิดเกม เป็นจีนที่ชนะเกาหลีในรอบนี้ได้ทั้งสองครั้ง


เกมที่ 2

PGG vs PSG

เกมที่ C9 ต้องนั่งลุ้นอย่างหนัก พวกเขาอยากจะให้ PSG แพ้ในเกมนี้ เพื่อมีโอกาสไปต่อ แต่สำหรับ PSG ถ้าพวกเขาชนะตรงนี้ทุกอย่างจะจบลง ด้วยการที่พวกเขาเข้ารอบแบบไม่ต้องไปลุ้นอะไรต่อ

เป็นอีกครั้งที่ PGG ไม่สามารถรับมือกับทีมที่เหนือกว่าตัวเองได้ การเงินของพวกเขาถูก PSG นำห่างออกไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะจบด้วยการเป็นเกมที่ PGG สามารถพังได้สักป้อมจนจบเกม พร้อมกับ C9 ที่หมดหวังขึ้นไปอีก


เกมที่ 3

RNG vs MAD 

RNG ต้องการชนะเพื่อเป็นที่หนึ่งกลุ่ม ส่วน MAD ต้องการชนะเพื่อการันตีเข้ารอบ ขณะเดียวกัน C9 ก็อยากเห็นชัยชนะของ RNG เพื่อยังมีโอกาสต่อไป ไม่ว่าทางไหน เกมนี้เป็นเกม สำคัญต่อผลของตารางอย่างไม่ต้องสงสัย

เป็นอีกครั้งที่ Armut แสดงให้เห็นว่า Wu kong ของเขาแข็งแกร่งขนาดไหน การเลือก Gnar มากดดันเลนของ RNG ไม่ได้ผลอย่างที่ควรจะเป็น ก่อนจะส่งคนไปคอยแยกดัน ตลอดเวลา RNG จะไฟท์ก็สู้ไม่ไหว สุดท้ายต้องเสี่ยงเปิดบารอน แล้วโดน MAD ลงโทษ เสียทั้ง Baron และชัยชนะไป ดับฝันสุดท้ายของ C9 


เกมที่ 4

PSG vs C9

ผลในตารางคะแนนเหลือแค่อันดับของทั้งสี่ทีมแล้ว เพราะ C9 ได้ตกรอบไปเรียบร้อยแล้ว แต่ PSG อาจจะยังอยากชนะเพื่ออันดับที่สูงกว่า ซึ่งถ้าเขาได้อันดับที่สาม จะต้องไปเจออันดับที่สองซึ่งน่าจะเป็น RNG ถ้าเกิดในเกมต่อไป DK สามารถชนะ PGG ได้ซึ่งไม่น่ายากนัก

PSG งัด Qiyana มาลองในเกมนี้ ช่วงต้นเกมถึงกลางเกมค่อนข้างเสมอกัน แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปด้วยคอมโบทีมไฟท์ของ PSG ที่ทำให้พวกเขาขึ้นนำในทันที ก่อนที่ C9 จะสูญเสียทุกอย่าง รวมถึงชัยชนะในเกมนี้


เกมที่ 5

DK vs PGG

การพบกันของทีมที่หนึ่งกับทีมบ๊วย และเป็นเกมที่จะส่ง DK ออกจากที่หนึ่งร่วมขึ้นเป็นที่หนึ่งเพียงทีมเดียวถ้าพวกเขาชนะ สำหรับ PGG เกมนี้เป็นเกมสุดท้ายของพวกเขาใน MSI เป็นโอกาสสุดท้ายที่จะได้แสดงฝีมือ

ปาฏิหาริย์ ไม่ได้เกิดกันบ่อยนัก ถึงแม้ว่า PGG จะทำได้ดีกว่าที่ผ่านมา พวกเขาไม่ได้โดนถล่มยับอีกต่อไป แต่ก็ไม่เพียงพอทำให้พวกเขาได้ชัยชนะจากอดีตแชมป์โลกทีมนี้ DK ใช้ความเหนือกว่าของประสบการณ์ ควบคุมเกมทั้งหมดไว้ แล้วปิดเกมเป็นชัยชนะของพวกเขา


เกมที่ 6

MAD vs C9

การเจอกันอีกครั้งของ EU และ NA ถ้า MAD ชนะต้องไปตัดสินอันดับกันอีกครั้งว่าใครจะได้เป็นที่สาม แต่ถ้าเกิด MAD แพ้ให้ C9 พวกเขาจะเป็นอันดับสี่แล้วไปเจอกับ DK ในรอบต่อไปทันที

C9 หยิบ Irelia มาเล่นในเกมสุดท้ายของพวกเขา ซึ่งมันได้ผลในเกมนี้ Irelia ป่วนเกมของ MAD ตามที่พวกเขาหวังเอาไว้ ทั้งการดวลหนึ่งต่อหนึ่งตอนแยกดัน และปิดดาเมจในทีมไฟท์ กลายเป็น C9 ที่ชนะไปในเกมนี้ ส่ง MAD เป็นอันดับสี่ในตารางคะแนน และปิดฉากพวกเขาเองใน MSI


จบไปแล้วสำหรับ Rumble Stage วันสุดท้าย ซึ่งทั้งสี่ทีมจะต้องไปลุยกันต่อในรอบต่อไป ในแบบ best of five เพื่อหาคู่ชิงกันต่อ

ใครที่สนใจการแข่งขัน 2021 Mid-Season Invitational สามารถติดตามการแข่งขันได้ทางทวิตเตอร์ @lolesports และทาง lolesports.com สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม!

สำหรับ Mid-Season Invitational 2021 จะทำการแข่งขันอีกครั้ง ในวันที่ 21 พฤษภาคม เวลา 20.00 เวลาไทย สามารถไปติดตามกันได้ที่ LoL Pacific Championship Series ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook