Resident Evil 4 Remake รวมข่าวลือใหม่ Leon ไว้หนวด และ Claire จะมีบทด้วย!?

Resident Evil 4 Remake รวมข่าวลือใหม่ Leon ไว้หนวด และ Claire จะมีบทด้วย!?

Resident Evil 4 Remake รวมข่าวลือใหม่ Leon ไว้หนวด และ Claire จะมีบทด้วย!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ Capcom ได้คืนชีพ Resident Evil 2 และ Resident Evil 3 ให้กลับมาใหม่ในรูปแบบ Remake แฟนเกมหลายคนก็ต่างรู้กันได้ทันทีว่าเราคงจะได้เห็น Resident Evil 4 Remake กันสักวันหนึ่งแน่นอน และในตอนนี้เราก็รู้แล้วว่าตัวเกมได้รับการพัฒนาอยู่จริง ๆ แต่มันก็ตามมาด้วยข่าวลือมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการประสบปัญหาของสตูดิโอภายใน หรือสิ่งที่น่าสนใจในข่าวลือล่าสุดที่ถูกปล่อยออกมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตัวเกมนั้นมีความเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากขนาดไหน

ข่าวลือล่าสุดของ Resident Evil 4 Remake ได้เริ่มมาจากการถูกปล่อยออกมาจากเว็บ reddit โดยมีข้อมูลและภาพประกอบที่อ้างว่าเป็นภาพโลโก้ของเกม ก่อนที่กระทู้ดังกล่าวจะถูกลบออกไป และได้มีการนำข่าวลือดังกล่าวไปพูดถึงต่อโดยยอดนักปล่อยข่าวลือของเกม Resident Evil อย่าง ilory และ DuskGolem ซึ่งพวกเขาได้พูดถึงการพัฒนาของตัวเกมในตอนนี้เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจมาก โดยมันได้ถูกอ้างว่ามันกำลังถูกพัฒนาในชื่อ "The Chainsaw Project" และจะยังคงดำเนินเกมอยู่ในหมู่บ้าน แต่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ขึ้นมากกว่าเกมต้นฉบับเดิมจนเกือบจะเป็น Open World

และจากการที่ Capcom ได้ทำตัวเกมภาคหลักในตอนนี้ แยกออกมาเป็นแบบมุมกล้องแบบ 1st Person และ 3rd Person ก็ทำให้ตัวเกมในภาคนี้สามารถเลือกเล่นได้ในมุมกล้องทั้งสองแบบ เพื่อให้ประสบการณ์และรองรับผู้เล่นที่สามารถเล่นได้ในมุมกล้องที่แตกต่างกัน แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะสามารถเลือกเปลี่ยนมุมกล้องได้ตลอดเวลาหรือไม่

สำหรับเนื้อเรื่องภายในเกมนั้นจะมีการถูกปรับปรุงให้มีการแฝงความเชื่อมโยงถึงภาค Resident Evil 2 และ Resident Evil 3 และยังรวมถึง Resident Evil Village ด้วย!? โดยตัวเอก Leon S. Kennedy ในภาคนี้จะมีอายุเพิ่มมากขึ้นจาก RE2 ทำให้เขาได้ไว้หนวดเคราซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงจากหนุ่มหน้าใสในเกมต้นฉบับเดิม

แฟนเกมหลายคนอาจจะคุ้นเคยกับ Leon ที่มีอายุมากขึ้นและไว้หนวดเครามาจากเกมภาคหลัง หรือในภาพยนตร์ 3D Animation และนั่นก็ทำให้มีการพูดถึงว่าการไว้หนวดเคราของ Leon จะมีความเชื่อมโยงกับภาพยนตร์ Infinite Darkness ที่กำลังจะฉายบน Netflix ในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ ซึ่งมีข่าวว่าได้มีการเรียกร้องให้ใส่ฉาก Cutscene ที่เชื่อมโยงกับ Resident Evil 4 Remake ให้ได้ชมกันในภาพยนตร์ เพื่อเป็นการแสดงถึงความเชื่อมโยงกันของเนื้อเรื่อง

และแน่นอนว่าสายลับสาวอย่าง Ada Wong ก็จะกลับมาในเกมภาคนี้ตามเนื้อเรื่องเดิมเช่นเคย แต่ที่น่าแปลกใจยิ่งกว่านั้นคือ Claire Redfield ก็จะมาร่วมมีบทบาทในเนื้อเรื่องหลักของภาคนี้ด้วย ซึ่งนี่เป็นจุดเปลี่ยนที่แตกต่างจากเกมต้นฉบับเดิมอย่างชัดเจน ทั้งนี้โมเดลใบหน้าของตัวละครในเกมจะใช้ใบหน้าของนักแสดงชุดเดียวกับ RE2 และ RE3 เหมือนกับที่ผ่านมาในภาค Remake

สำหรับรายละเอียดข้อมูลปลีกย่อยอื่น ๆ ก็มีอาทิเช่น พ่อค้าและพี่เลื่อย Chainsaw Man จะมีบทบาทมากขึ้นกว่าเดิม และระบบการซื้อของแบบ CP Shop ใน RE3 กับ RE Village จะกลับมาอีกครั้ง รวมถึงมีโหมด Mercenaries, Separate Ways, Assignment ของ Ada กลับมาให้เล่นกันอย่างครบถ้วน ซึ่งเนื้อหาของเกมทั้งหมดนี้จะได้รับการพัฒนาสำหรับเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่างเต็มรูปแบบ

ตัวเกมได้ถูกวางแผนเอาไว้ว่าจะวางจำหน่ายภายในปี 2023 แต่ก็อาจจะมีการเลื่อนวางจำหน่ายได้ถ้าหากพบปัญหาในการพัฒนา และมันอาจจะเป็น Time Exclusive บนเครื่อง PlayStation 5 ในระยะเวลา 6 เดือน หรือ 1 ปี ตามข้อเสนอของทาง Sony ก่อนที่จะวางจำหน่ายลงให้กับเครื่อง Xbox Series X/S และ PC โดยไม่มีการวางจำหน่ายร่วมกับเครื่องเกมรุ่นก่อนอีกแล้ว

ยอดนักปล่อยข่าวลืออย่าง DuskGolem ได้อ้างว่า Capcom รู้ถึงข้อมูลที่รั่วไหลของเกม ซึ่งเกิดขึ้นมาตั้งแต่การถูกล้วงข้อมูลภายในตั้งแต่ปีที่แล้ว ทว่า ข่าวลือนั้นไม่สามารถยืนยันความจริงได้จนกว่าเราจะได้เห็นเองกับตาจริง ๆ และในข่าวลือล่าสุดนี้ก็ค่อนข้างมีความแปลกใหม่อย่างไม่น่าเชื่ออยู่มากทีเดียว แต่ใครจะรู้ว่า Capcom วางแผนที่จะทำอะไรบ้าง เพื่อให้เกมมีความเปลี่ยนแปลงมากขึ้นกว่าเดิม ในฐานะที่ Resident Evil 4 เป็นเกมภาคที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตลอดกาล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook