ผู้เล่นรุมแบน Ubisoft เหตุดราม่าเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ

ผู้เล่นรุมแบน Ubisoft เหตุดราม่าเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ

ผู้เล่นรุมแบน Ubisoft เหตุดราม่าเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปช่วงกลางปีที่แล้ว ได้มีการรายงานข่าวที่อื้อฉาวขึ้นในบริษัทเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Ubisoft เมื่อมีรายงานแฉออกมาว่าเกิดได้ล่วงละเมิดทางเพศโดยทีมงานระดับสูงของทางบริษัท แต่ทว่าเรื่องนี้ดูเหมือนยังไม่คลี่คลาย จนทำให้ผู้เล่นร่วมกันคว่ำบาตร Ubisoft และเชิญชวนผู้เล่นคนอื่น ๆ อย่าซื้อเกมของทางค่ายฯ จนกว่าปัญหาดังกล่าวจะได้รับการแก้ไข

ช่วงกลางปีที่แล้ว Jason Schreier นักข่าววงการเกมได้ลงข่าวลงทางสื่อ Bloomberg และหนังสือพิมพ์ของทางประเทศฝรั่งเศส โดยได้มีการเปิดเผยว่าในบริษัทเกมดังอย่าง Ubisoft ได้มีการล่วงละเมิดทางเพศพนักงานหญิงโดยผู้บริหารระดับสูง ได้แก่  Serge Hascoet, Cecile Cornet, Yannis Mallat, Maxime Beland, Michel Ancel, Hugues Ricour และคนอื่น ๆ หลังจากที่ข่าวนี้ออกไปจนกระทั่ง ล่าสุด พนักงานภายในบริษัทได้ยืนยันออกสื่อว่า "ยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง" ทุกอย่างยังเหมือนเดิม และยังมีการล่วงละเมิดทางเพศเหมือนเดิม เพราะว่าเหล่าผู้บริหารระดับสูงบางคนที่ตกเป็นข่าวนั้นแม้ว่ากำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีโดยศาลฝรั่งเศสเพื่อการสอบสวนแต่ก็ยังมีการล่วงละเมิดกันอยู่ดี

และเมื่อเหตุการณ์นี้ยังไม่ได้รับการคลี่คลาย ผู้เล่นจำนวนมากจนได้เริ่มติดแฮชแท็ก #HoldUbisoftAccountable เพื่อขอให้ทาง Ubisoft รับผิดชอบและร่วมประกาศแบนโดยการจะไม่สนับสนุนและไม่ซื้อเกมใดๆ จากทางค่ายฯ เพื่อกดดันทางบริษัท เพื่อยืนหยัดให้พนักงานหญิงสามารถทำงานได้โดยไม่ถูกล่วงละเมิด และมีสิทธิทางด้านมนุษยธรรม

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีการติดแทชแท็กเพื่อเรียกร้องเรื่องดังกล่าว แต่ทาง Ubisoft ก็ยังรายงานว่าผลประกอบการยังเป็นไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะเกม Assassin's Creed Valhalla ที่ทำยอดขายดีมาก ๆ ในช่วงเวลานี้ พร้อมกับการเตรียมเปิดโปรเจคเกมใหม่ โดยเฉพาะ Divison ภาคใหม่ที่จะให้เล่นฟรี และโปรเจคเกม Star Wars อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook