ROV : สรุปการปรับสมรภูมิรบและยกเครื่องสมดุลฮีโร่เก่า 18 ตัว (Part1 Assassin + Tank)

ROV : สรุปการปรับสมรภูมิรบและยกเครื่องสมดุลฮีโร่เก่า 18 ตัว (Part1 Assassin + Tank)

ROV :  สรุปการปรับสมรภูมิรบและยกเครื่องสมดุลฮีโร่เก่า 18 ตัว (Part1  Assassin + Tank)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมาทาง Garena RoV ได้มีการอัพเดทแพทช์ใหม่ เรียกว่ายกเครื่องฮีโร่ทั้งตัวดั้งเดิมและก็ตัวใหม่กันไปเยอะเลยทีเดียว ครั้งนี้เหมือนทาง Garena เองคึกเหมือนกันนะเนี่ย

เพราะว่าปรับทั้งตัวเกมและฮีโร่ที่มากถึง 18 ตัวกันเลย การอัพเดทครั้งนี้จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างในบทความนี้เราสรุปมาให้เพื่อน ๆกันแล้วโดยจะแบ่งเป็นการปรับสมรภูมิรบ (Map) และฮีโร่แต่ละสาย มีอะไรเปลี่ยนไปบ้างไปดูกันเลย

Battlefield changes

ครีปเลน (Pawn line)

ความเร็วเคลื่อนที่: 280 เป็น 330

คุณสมบัติของครีปตีใกล้: พลังชีวิต 1860 หน่วย > 1600 หน่วย, +200 เกราะกายภาพ

คุณสมบัติของครีปตีไกล: พลังชีวิต 1545 หน่วย > 1350 หน่วย, +200 เกราะกายภาพ

สรุปการเปลี่ยนแปลงของครีปเลน - ครีปเลนจะเดินเร็วขึ้น 50 หน่วย ลดพลังชีวิตลงแต่เพิ่มเกราะกายภาพเข้ามาให้ ทำให้ฮีโร่ที่ไม่ได้เลือกรูนเจาะเกราะมา ทำให้ในช่วงต้นเกมการเคลียร์ครีปค่อนข้างจะช้าโดยเฉพาะฮีโร่อย่างซัพพอร์ตหรือแทงค์บอกเลยว่าลืมการเคลียร์ครีปไปได้เลย

แต่ก็ต้องวงเล็บไว้นะว่าเพิ่มเกราะเข้ามาก็จริงแต่เป็นเกราะกายภาพ ดังนั้นสายเมจก็ยังเครียดครีปได้เร็วเช่นเดิม และในแพทช์นี้ครีปทุกเลนจะถึงกลางแม่น้ำพร้อมกันจากเดิมครีปเลนกลางจะถึงกลางแม่น้ำเร็วกว่าเลนอื่น

ทำให้เลนกลางจะเคลียร์ครีปเสร็จเร็วกว่าและวิ่งไปแก็งได้ แต่พอครีปถึงกลางแม่น้ำพร้อมกันทุกเลน ทำให้ทุกเลนเคลียร์ครีปเสร็จค่อนข้างจะพร้อมกัน เมจเลนกลางเองจะเดินแก๊งได้ยากกว่าเดิม และความโชคร้ายจะตกไปอยู่ที่ตำแหน่งป่า

เพราะเมื่อทุกเลนเคลียร์ครีปเสร็จพร้อมกันแล้วจะเกิดอาการ “ว่างงาน” ทำอะไรดี ไปบุกป่าศัตรูดีกว่าซึ่งทีมตรงข้ามเองก็จะมาบุกเราเช่นกัน ดังนั้นฮีโร่แต่ละเลนอาจจะต้องคอยดูแลป่าทีมตัวเองดี ๆนะ

ป่า (Wild area)

การเพิ่มพลังชีวิตของมอนสเตอร์ป่า: 5.5% เป็น 7.5%

สรุปง่าย ๆคือยิ่งเกมนานมอนสเตอร์ป่ายิ่งเลือดเพิ่มขึ้น อึดขึ้นนั่นเอง ทำให้ฟาร์มยากขึ้นเล็กน้อย ไม่เยอะเพราะว่าช่วงท้ายเกมก็น่าจะพลังโจมตีแรงอยู่นะ


Hero balance adjustment

Assassin

Kriknak 

ฮีโร่ตัวนี้มีการปรับเปลี่ยนในส่วนของการฟื้นฟูพลังชีวิตในสกิล 2: Evil Tentacles หรือสกิลพุ่งนั่นเอง

ฟื้นฟูพลังชีวิตเมื่อโจมตีโดนฮีโร่: 190/230/270/310/350/390 หน่วย (+0.6 พลังโจมตีกายภาพ) > 250/300/350/400/450/500 หน่วย (+1.2 พลังโจมตีกายภาพ) ไม่สามารถสะสมได้ คือไม่ว่าจะพุ่งผ่านฮีโร่ศัตรูกี่คนก็ได้ฟื้นฟูเลือดเท่าเดิมไม่ได้เพิ่มเป็น 2 คน หรือ 3 คน

ฟื้นฟูพลังชีวิตเมื่อโจมตีโดนสิ่งที่ไม่ใช่ฮีโร่: 125/150/175/200/225/250 (+0.6 พลังโจมตีกายภาพ) > ไม่สามารถสะสมได้

สรุปการเปลี่ยนแปลงของ Kriknak - บัฟการฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มมากขึ้นเมื่อใช้สกิลพุ่งผ่านฮีโร่หรือครีป แต่ที่น่าสนใจคือ หากเราสามารถพุ่งผ่านฮีโร่และครีปพร้อม ๆกันได้เราจะฟื้นฟูเลือด2ต่อ ทั้งจากฮีโร่และครีป

Zill 

สกิลติดตัว: Dustdevil

โบนัสเวทจากการโจมตีปกติ: 40 หน่วย (เพิ่มขึ้น 10 หน่วย/เลเวล) > 60 หน่วย (เพิ่มขึ้น 10 หน่วย/เลเวล)

พลังโจมตีเมื่อสะสมสัญลักษณ์ครบ 3: 150 หน่วย (+30หน่วยต่อเลเวล) > 8% ของพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย (+1% ต่อทุก ๆพลังเวท 200 หน่วย)

Ulitimate skill: Tornado

ระยะเวลาคูลดาวน์: 40/36/32 วินาที > 40/32/24 วินาที

สรุปการเปลี่ยนแปลงของ Zill - ในแพทช์นี้ยิ่งฮีโร่ศัตรูเลือดเยอะ Zill เองจะยิ่งตีแรงเพราะจะได้รับพลังโจมตีที่คิดจาก 8% ของพลังชีวิตสูงสุดของฮีโร่เป้าหมาย ตัวแทงค์น่าจะมีร้องกันแหละแพทช์นี้

และที่เป็นไฮท์ไลท์สำคัญเลยของ Zill คือระยะเวลาคูลดาวน์ของ ultimate skill ลดลงเยอะมากสามารถใช้สกิลได้เรื่อย ๆเรียกได้ว่า Zill เล่นง่านและโหดขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย

จากเดิม Zill เป็นฮีโร่ที่เก่งเฉพาะต้นเกม มาในแพทช์นี้ช่วงท้ายเกม Zill ไม่อ่อนแล้วนะจ๊ะ ทั้งตีแรงและคูลดาวน์เร็ว เตรียมแบนกันได้เลย

Paine

สกิล2:  Elegy

พลังโจมตีเวท: 300/350/400/450/500/550 หน่วย (+0.35 ดาเมจเวท) > 350/400/450/500/550/600 (+0.4 ดาเมจเวท)

Ultimate skill:  Acknowledge

พลังโจมตีเวท: 600/800/1000 (+1.0 ดาเมจเวท) > 750/1000/1250 (+1.25 ดาเมจเวท)

สรุปการเปลี่ยนแปลงของ Paine – ทางผู้พัฒนาอาจจะเล็งเห็นแล้วว่าเนิฟฮีโร่ตัวนี้เยอะไปพอมาในแพทข์นี้เลยเพิ่มพลังโจมตีเวทพื้นฐานให้ 50 หน่วย ในสกิล2 และสกิลอัลทิเมท ชดเชยกันไปกับที่เนิฟไปเป็นเวลานาน

Keera 

Ultimate skill:  Fading Phantom

ระยะเวลาเพิ่มความเร็ว: 8 วินาที > 6 วินาที

สรุปการเปลี่ยนแปลงของ Keera – ระยะเวลาของการเพิ่มความเร็วลดลง 2 วินาที ซึ่งถามว่าส่งผลต่อการเข้าไฟต์ไหม ก็ส่งผลแต่ไม่มากนัก อาจจะต้องคำนวณระยะทางกับเวลาในการวิ่งเข้าไฟต์กันใหม่สำหรับฮีโร่ตัวนี้

แต่ Keera ในแพทช์นี้ก็ยังคงเก่งและน่าเล่นอยู่นะ ไม่เคยมีแพทช์ไหนดึงสาวน้อยอุ้มตุ๊กตาหมีคนนี้ลงได้เลยจริง

Bright 

Ultimate skill: The Holy Soul Returns

แก้ไขบั๊กเวลาใช้สกิลอัลทิเมท: เป็นอมตะ 0.5 วินาที

สรุปการเปลี่ยนแปลงของ Bright - แก้ไขบั๊กเท่านั้นเอง


 Tank

Grakk 

สกิล2 : Devil's Chain

แก้ไขบั๊ก: แก้บั๊กที่ระยะเวลาสตันสั้นเกินไป

สรุปการเปลี่ยนแปลงของ Grakk – แก้ไขบั๊กเท่านั้นเหมือน Bright เลยจ้า

Gildur 

เกราะพื้นฐาน: 160 หน่วย > 148 หน่วย

พลังชีวิตที่เพิ่มขึ้นต่อเลเวล: 380 > 350

เกราะที่เพิ่มขึ้นต่อเลเวล: 29 > 25

สรุปคือ Gildur โดนเนิฟในเรื่องของความอึดลดลง ทำให้เล่นยากขึ้นไม่ว่าจะเป็น Gildur สายโรมมิ่ง สายแทงค์ หรือแม้แต่สายเมจก็ตาม

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ROV : สรุปการปรับสมรภูมิรบและยกเครื่องสมดุลฮีโร่เก่า 18 ตัว (Part1 Assassin + Tank)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook