สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 รอบชิง RNG พาจีนตบแชมป์โลก คว้าถ้วย MSI

สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 รอบชิง RNG พาจีนตบแชมป์โลก คว้าถ้วย MSI

สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 รอบชิง RNG พาจีนตบแชมป์โลก คว้าถ้วย MSI
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน 2021 Mid-Season Invitational ได้ดำเนินมาถึงรอบ GRAND FINAL เรียบร้อยแล้ว ⁠Royal Never Give Up ตัวแทนประเทศจีนพบกับ DWG KIA ตัวแทนจากประเทศเกาหลีใต้สองภูมิภาคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการแข่งขัน League of Legends พบกันแบบ Best of Five (Bo5) เพื่อหาแชมป์หนึ่งเดียวในรายการนี้ และนี่คือผลรอบชิงในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้

ดูการแข่งย้อนหลัง [TH] MSI GRAND FINAL | MSI 2021 ได้ด้านบน


เกมที่ 1

เปิดมาด้วยการเล่นพื้นฐานแบบแน่น ๆ จากทาง RNG พวกเขาใช้สอง ADC จากเลนกลางและเลนล่างสร้างความได้เปรียบในช่วงกลางเกม ทำให้สามารถเก็บมังกรได้ทุกตัว แต่การเล่น Akali ของ ShowMaker สามารถดึงเกมเอาไว้ได้นานพอที่จะทำให้ DK มีโอกาสลืมตาอ้าปากดึงเกมยาวออกไปเพื่อหาโอกาสกลับมา ยื้อกันไปจน RNG ได้ วิญญาณมังกรไฟ และ Elder Dragon แต่ DK เบรคเกมเอาไว้อีกครั้งชนะไฟท์เหลือแค่ WEI ที่ต้องหนีกลับบ้านไปคนเดียว แต่ RNG ยังไม่หยุดเอาความได้เปรียบวิ่งใส่ Baron แล้วตัดสินใจตัด ShowMaker ออกจากไฟท์ เอา Baron ไปเก็บเงิน ต่อด้วย Elder Dragon คว้าแต้มแรกไปในเกมที่สูสีสมคู่ชิง


เกมที่ 2

DK สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการหยิบ Xerath ออกมาหลังจากไม่มีการหยิบในการแข่งขันในภูมิภาคหลักหลายปี และมันตอบโจทย์มากทีเดียวกับการที่ทาง DK ต้องการคน Poke แต่ถึงแบบนั้นทาง RNG ก็ยังทำผลงานในเลนล่างได้อย่างดีเยี่ยม ออกนำไปก่อน ตามด้วยจังหวะไฟท์หน้า Rift Herald ที่ต้องตอกย้ำความแข็งแกร่งของพวกเขา แต่นั่นเป็นเพียงแค่การเริ่มต้น Khan กับ Leesin ของเขาโชว์จังหวะเซียน เตะส่งตัวหลักของ RNG ออกมาก่อนจะกลายเป็นจังหวะพลิกกลับของ DK กลายเป็นการตายแบบโดมิโนปิดเกมที่สองไปด้วยการตีเสมอของแชมป์โลกปีที่แล้ว


เกมที่ 3

เกมนี้ทั้งสองฝ่ายเปิดหน้าซัดกันอย่างดุเดือด เลนล่างของทั้งคู่ต่างมีเงินมาประเคนให้พร้อมจะระเบิดทีมไฟท์ของอีกฝั่ง แต่กลับเป็น RNG ที่เล่นสบายกว่า DK ในขณะที่ Ghost ต้องวิ่งไปมาอย่างในไฟท์อย่างยากลำบาก ส่วน GALA สามารถโดดเข้าไประเบิด DK ทั้งทีมอย่างไม่ยากเย็นนัก ถึงแม้จะโดนสวนกลับมาแต่ก็ได้กำไรมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ก่อนที่จะเป็นแบบนี้ซ้ำๆจน RNG ได้ชัยในเกมนี้ไป


เกมที่ 4 

DK ตัดสินใจใช้ Renekton ในเลนกลางคู่กับ Aatrox กลายเป็นกำแพงกล้ามเนื้อที่แข็งแกร่งให้กับ Tristana ของ Ghost ซึ่งมันได้ผลดีเยี่ยม ADC ของ DK เล่นสบายต่อเนื่องชนิดที่ว่าได้ Pentakill ไปอย่างสวยงาม RNG ได้แต่พยายามยื้อเกมเอาไว้แต่ก็ไม่สำเร็จ เป็นการตีเสมอกลับมาของ DK แบบพับสนามเล่น


เกมที่ 5

คราวนี้ DK ตัดสินใจใช้ทีม Poke ในขณะที่ทาง RNG เน้นไปที่การเปิดไฟท์อันดุดัน ซึ่งเหมือนทาง RNG จะตัดสินใจถูกที่เขาเลือกแบบนี้  พวกเขาเรียกไฟท์ตลอดเวลาไม่มีเวลาให้ได้ Poke ตามที่หวังไว้แม้แต่น้อย กลายเป็นเกมที่ RNG กระทำอยู่ฝ่ายเดียวเหมือนเกมเมื่อกี้แต่สลับฝั่ง ก่อนที่ RNG จะจบเกมแล้วคว้าแชมป์ไปในการแข่งขันครั้งนี้


และก็จบไปแล้วสำหรับ 2021 Mid-Season Invitational โดยเป็น ⁠Royal Never Give Up จาก LPL ประเทศจีนที่ได้ถ้วย MSI ไปในปีนี้ แต่นี่เป็นแค่ครึ่งเดียวของปี 2021 การแข่งครึ่งหลังของปีนี้กำลังจะเริ่มขึ้น เพื่อหาทีมที่จะเป็นแชมป์โลกทีมต่อไป Royal Never Give Up จะสามารถได้สองแชมป์ในปีเดียวกันได้หรือไม่ DWG KIA จะป้องกันแชมป์ได้รึเปล่า หรือเป็นทีมอื่นที่ผงาดขึ้นมา ต้องรอดูกันต่อไป

ใครที่สนใจการแข่งขันเกม League of Legends สามารถติดตามการแข่งขันได้ทางทวิตเตอร์ @lolesports และทาง lolesports.com สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม!

และสามารถไปติดตามการแข่งขันในโซนของเราได้ที่กันได้ที่ LoL Pacific Championship Series ซึ่งจะกลับมาแข่งกันอีกครั้งเร็ว ๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook