Nexon ประกาศเตรียมเปิด Blue Archive เซิร์ฟเวอร์ Global เร็ว ๆ นี้

Nexon ประกาศเตรียมเปิด Blue Archive เซิร์ฟเวอร์ Global เร็ว ๆ นี้

Nexon ประกาศเตรียมเปิด Blue Archive เซิร์ฟเวอร์ Global เร็ว ๆ นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nexon ลงนามสัญญาเพื่อเป็นผู้ให้บริการเกมมือถือ RPG รูปแบบอนิเมะอย่างเกม Blue Archive โดยจะเปิดบริการเซิร์ฟเวอร์ Global อีกด้วย

Blue Archive เป็นเกมที่พัฒนาโดย NetGames นำโดย คิมยองฮา หรือเป็นที่รู้จักกับเกม Curare: Magic Library โดยเล่าเรื่องของเกาะสถานศึกษาที่ถูกผู้ก่อการร้ายบุกรุกจนทางรัฐบาลไม่สามารถช่วยเหลือได้ ทำให้ทางกรรมการนักเรียนต้องร่วมมือกันตั้งกองกำลังเพื่อเอาตัวรอดกันเอง ภายในเกมผู้เล่นจะได้รับบทเป็นอาจารย์คนใหม่ที่เข้าไปช่วยดูแลนักเรียนเหล่านั้น

ตัวเกมเป็นแนวจัดทีมจะลุยด่านโดยนำเสนอตัวละครสไตล์จิบิ (ตัวเล็ก) ในฉากต่อสู้และตัวละครจะถืออาวุธปืนในการยิง มีการแบ่งคลาสสายต่าง ๆ รวมไปถึงระบบการตัดสินใจใช้สกิลในสนามต่อสู้แบบ พื้นที่กว้าง รวมทั้งยังได้สนุกกับเนื้อเรื่องที่ได้สนิทกับนักเรียนสาว ๆ อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ Blue Archive ได้เปิดบริการที่แรกในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นและทำยอดรายได้ติดอันดับ 4 กับอันดับ 8 ใน Google Play และ Apple App Store โดยทาง Nexon จะเป็นผู้เปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ทั่วโลกด้วยตัวเอง แต่จะไม่รวมเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นกับจีน

คุณจองฮอนลี ผู้บริหารของ Nexon ได้กล่าวว่า อุตสาหกรรมเกมมือถือกำลังเติบโตขึ้นทั้งในเกาหลีและตลาดโลก โดยทางเรามุ่งหวังที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตลาดนี้

ในปีนี้นี่ถือว่าเป็นเกมที่สามแล้วที่ทาง Nexon ได้ประกาศเป็นผู้ให้บริการเกมมือถือทั่วโลก เกมแรกก็คือ Godzilla Defense Force ส่วนเกมที่สองนั้นได้มีการประกาศเมื่อปลายปีที่ผ่านมาว่าทาง Nexon จะเป็นผู้ให้บริการเกม KonoSuba: Fantastic Days เกมมือถือที่สร้างจากอนิเมะเรื่องดัง โดยยังไม่มีการระบุเวลาเปิดให้บริการ

ทั้งนี้ยังไม่มีประกาศใด ๆ ว่าทาง Nexon จะเปิดบริการเกม Blue Archive วันไหน รวมไปถึงจะมีภาษาไทยในเกมด้วยรึไม่ ซึ่งอาจต้องรอทาง Nexon หรือ Nexon ประเทศไทยประกาศกันต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Nexon ประกาศเตรียมเปิด Blue Archive เซิร์ฟเวอร์ Global เร็ว ๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook