RoV เผยเหตุผล !! Bluenoping อดแข่ง ไร้ชื่อร่วมลุย " หมดทางฝัน AWC "

RoV เผยเหตุผล !! Bluenoping อดแข่ง ไร้ชื่อร่วมลุย " หมดทางฝัน AWC "

RoV เผยเหตุผล !! Bluenoping อดแข่ง ไร้ชื่อร่วมลุย " หมดทางฝัน AWC "
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนและผู้ติดตาม Esport ทุก ๆ ท่านวันนี้ผมจะมาสรุปประเด็นในช่วงเวลาที่ผ่านมากับ Bluenoping ภายใต้สังกัด Evos Esports และเพื่อความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายผมขอให้เพื่อน ๆ อ่านแล้ววิเคราะห์อย่างมีสตินะครับ เพราะเราจะพยายามพูดถึงข้อเท็จจริงให้มากที่สุด และรวบรวมสิ่งที่คาใจแฟน ๆ Evos Esport มาพูดกันเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ป่ายอดฝีมือ ที่ต้องการประสบการณ์มากกว่านี้

แม้ว่าจะเป็นเด็กแต่ Bluenoping ก็ถือเป็นคนมีฝีมือคนหนึ่ง และคงต้องย้อนผลงานเขาไปในเกมแข่ง AWC 2020 ที่เขาได้ฝากฝีไม้ลายมือ ไว้ในการแข่งอย่างสวยงาม ภายใต้เงาแห่ง Buriram United Esports ในฐานะป่าเก่งหัวใจฉกาจ จวบจนที่เขาย้ายมาพร้อมกับ Summer เข้ามาในสังกัด Evos Esports

ขาลงของ Bluenoping 

ตัวเขานั้นแม้จะเก่งก็จริง จนเพื่อนในวงการออกปากชม แต่อีกมุมเขาก็ถูกวิจารณ์ในแง่ที่เล่นหล่อ โชว์เสี่ยงจนเกินไปแม้ว่าจะเป็นที่จดจำ แต่สไตล์ของเขาก็ทำให้ทีมเล่นลำบากขึ้นมานิด จากการที่มีการคอลเกมกันในเบื้องหลัง จะเห็นได้ว่าทุกคนในทีม ต้องคอยบอกให้ Blue ใจเย็นและตัวเขาก็เปิด Fight เองบ่อยครั้ง ซึ่งอาจมีปัญหากับสไตล์ที่โค้ช NikLS ต้องการก็เป็นได้

Evos มีปัญหาภายใน

จากวิดีโอเบื้องหลัง หลายครั้งที่เราเห็น Blue มีความกดดันในหลายด้าน ซึ่งหากมองอย่างเป็นกลาง เขาเป็นคนที่เก่งมากที่ต้องมีคนเข้าใจ ในศักยภาพและปรับการเล่นของเขา แต่มันอาจไม่มีเวลาพอสำหรับเขากับการแข่ง Pro League 2021 ทำให้ผลงานที่ออกมานอกจากจะไม่ดี โดนกดดัน และยังมีโอกาสได้ลงสนามน้อยด้วย อาจเป็นเพราะเหตุผลที่ว่ามา NikLS จึงเลือกใช้เขาน้อย

แฟน ๆ ตั้งวงถามสงสัย Blue ไม่กินเส้นกับโค้ช NikLS

สืบเนื่องจากแฟน ๆ ผู้ติดตาม Evos สังเกตเห็นกิริยาของโค้ช NikLS ที่ดูเหมือนจะอารมณ์บ่จอยกับ Blue หลายครั้ง รวมถึงการตอบคำถามของเขาที่มีต่อ Blue ใน Live ส่วนตัวก็เป็นจุดที่แฟน ๆ ตั้งประเด็นแบบนี้และตัวเขาก็แสดงชัดเจนว่าจะเลือกใช้ Porza มากกว่า Blue ในเกม RPL 2021 ที่ผ่านมา โดยแฟน ๆ ยังมองว่า Blue เป็นคนที่เก่งมาก และต้องการโค้ชที่เข้าใจศักยภาพ ของนักแข่งอย่าง Blue มากกว่าโค้ช NikLS ในปัจจุบัน

Porza ลูกรักโค้ช NikLS

สืบเนื่องจากประเด็นด้านบน ที่เราจะรู้ดีกับการที่ Porza เป็นเพื่อนกับ NikLS จนแฟน ๆ มองว่าลำเอียง ที่ใช้งานแต่ Porza ซึ่ง Porza ก็ต้องรับเผือกร้อนที่ถูกโยนมา โดยแฟน ๆ ต่างก็หวังผลลัพธ์ที่รอคอยแต่ Porza ที่ไม่ใช่ Jungle โดยธรรมชาติและตลอด Tournament ก็มีการสลับสับเปลี่ยนตำแหน่งไปมาจนดูสับสน ทั้งที่ Roaming คือตำแหน่งประจำของ Porza ไม่ใช่ Jungle ในทัศนะของแฟน ๆ แต่ก็เข้าใจว่าประวัติเก่า Porza เป็น Jungle มาตั้งแต่สมัยแรก ๆ ที่เขาเล่น

Bluenoping ขอพักแข่ง

จากที่ผ่านมาตัว Blue จะพบกับความกดดันมากพอตัวจนมีข่าวแว่ว ๆ ว่าขอพักแข่งและทำให้เขา ไร้ชื่อเข้าร่วม Road to AWC ที่ผ่านมา จะเป็นเพราะไม่ได้รับการเสนอชื่อจากโค้ช หรือพักแข่งเองจริง ๆ อันนี้ก็สุดคาดเดาครับ บ้างก็ว่า Summer บอกอยู่พัทลุงไม่ได้ขึ้นมาแข่ง แต่ข้อเท็จจริงคือเขาไม่ลงแข่ง และไม่ชัดเจนว่าจะกลับมาเมื่อไร คงต้องรอคำตอบจากน้องเขาละครับ ปัจจุบันทาง Evos Esport ไม่ได้ไปต่อใน AWC 2021 แล้วครับจากการแข่ง Road to AWC 2021 ที่แพ้ Bacon Dream

อันนี้ก็น่าเห็นใจทุกฝ่ายเพราะทุกคน อาจมีเหตุผลของตัวเอง แต่ทาง Sanook Game เราพยายามจะเข้าใจในทุก ๆ แง่มุมที่เกิดขึ้นและสื่อสารกับเพื่อน ๆ อย่างเป็นกลางให้มากที่สุด หากผิดพลาดประการใดกราบขออภัยเพื่อน ๆ ทุกคนด้วยครับผม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook